Members

แมนฯซิตี้ 2-1 เรดดิ้ง

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

ประตู : 1-0 มาร์ติน เปตรอฟ น.11,1-1 เจมส์ ฮาร์เปอร์ น.43,2-1 สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ น.90+3

ผู้ชม : 43,813 คน


สตีเฟ่น ไอร์แลนด์เป็นซูเปอร์ฮีโร่ของชาวเรือใบสีฟ้า เมื่อยิงประตูชัยในเสี้ยววินาทีสุดท้าย พาแมนฯซิตี้เก็บชัยเหนือเรดดิ้งแบบต้องลุ้นกันใจหายใจคว่ำ 2-1 แมนฯซิตี้ เกมนี้ได้ริชาร์ด ดันน์ที่หายสมบูรณ์ ์กลับมาแล้ว ยืนเป็นเซ็นเตอร์คู่กับไมคาห์ ริชาร์ดส์ทันที ในขณะที่แดนหน้ายังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม มีเอลาโน่เป็นหน้าต่ำ และวางเอมิล เอ็มเพ็งซ่าเป็นกองหน้าตัวเป้า

ในขณะที่ทางฝั่งทีมเยือนอยู่ในสภาพที่แทบจะฟูลทีมทีเดียว แนวรุกตัวหลักทั้งเควิน ดอยล์,สตีเฟ่น ฮันท์ และเดฟ คิตสัน ลงสนามกันได้อย่างพร้อมเพรียงทุกคน

ออกสตาร์ตมาได้แค่ 11 นาที เจ้าถิ่นก็ออกนำ 1-0 ตามคาด เมื่อได้จังหวะยิงหลายต่อหลายครั้งในเขตโทษ เริ่มจากเอลาโน่ ที่ซัดไปชนเสา บอลเด้งมาถึงเอ็มเพ็งซ่าที่วิ่งเข้าซัดเน้นๆก็โดนไฮห์เนมันน์เซฟอีก แต่ทว่าคนมันจะได้ประตู ทำยังไงก็ต้องได้ สุดท้ายบอลกลิ้งไปเข้าทางมาร์ติน เปตรอฟ หวดตูมเสียบตาข่ายอย่างสุดสะใจ

เมื่อเสียประตูไป เรดดิ้งลองเปลี่ยนแผนใช้การแพ็กเกมรับแน่น และเกมโต้กลับเข้าสู้ และก็ได้ผลดีทีเดียว เพราะทางทีมเรือใบแทบจะหาจังหวะจู่โจมไม่ได้เลย นาทีที่ 32 เรดดิ้งมาได้เสียวบ้าง เมื่อนิกกี้ ชอรี่ย์ครอสบอลโค้ง มาหน้าประตู เควิน ดอยล์ โถมเข้าโหม่งเต็มหัว แต่อิซาคส์สันยังไวทายาทปัดออกหลังไปได้เยี่ยม

อย่างไรก็ตามก่อนจบครึ่งแรกแค่ 2 นาทีเท่านั้น ทำนบของทีมเรือใบก็มาแตกจนได้ เมื่อคอนวีย์ กับดอยล์ ต่อบอลกันสุดไหลลื่น ก่อนจะปาดให้เจมส์ ฮาร์เปอร์ แปด้วยซ้ายกว่า 20 หลา บอลโค้งเป็นกล้วยหอม พุ่งเสียบเสาแบบสุดงาม ให้ "เดอะ รอยัลส์" ตีเจ๊า 1-1 ได้สำเร็จ

เข้าสู่ครึ่งหลังสเวนเดินหน้าแก้เกมเป็นการด่วน ด้วยการส่งทั้งจิโอวานนี่ และซามาราสเข้ามาสร้างสีสัน ใหม่ๆให้กับทีม และก็มามีลุ้นในนาทีที่ 52 เมื่อซามาราส แทงบอลให้ไอร์แลนด์วิ่งเข้าอัดเต็มเหนี่ยว แต่ทว่าไฮห์เนมันน์เหนียวแน่นพอ เซฟไว้ได้สวย

เกมรับของเรดดิ้งแข็งแกร่งมาก จนทำให้ซิตี้ทำได้แค่บุกเข้าไปได้แค่การยิงไกลเท่านั้น นาทีที่ 65 จิโอวานนี่ง้างเท้าซัดเต็มข้อ แต่บอลก็ออกหลังไปไกลลิ่ว

นาทีที่ 78 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งจากการตั้งป้อมซัดเกือบ 30 หลาของสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ แต่ก็ได้แค่ยิงเท่านั้น บอลเหินข้ามคานออกไปหลายเมตรทีเดียว

เกมยิ่งเข้ามาสู่ช่วงท้าย ก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ ทางเรดดิ้งพยายามแพ็กเกมรับเต็มที่ ในขณะที่ทางแมนฯซิตี้ ี้ก็โหมบุกอย่างบ้าคลั่งเช่นกัน

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก แมนฯซิตี้ต้องพลาดโอกาสทำประตูอย่างเหลือเชื่อ เมื่อจิโอวานนี่ได้จังหวะ หลุดเดี่ยวแบบโล่งสุดๆ ไม่มีใครประกบเลยสักคน แต่เจ้าตัวกลับยิงแรงเกินซัดข้ามคานไปเป็นวา แบบที่แฟนๆเรือใบ ร้องครางฮือด้วยความเสียดายทั้งสนาม

แต่แล้วไคลแมกซ์ของเกมก็มาเกิดขึ้นในอีกสองนาทีต่อมา เมื่อแผงหลังแมนฯซิตี้สาดบอลยาวมาลุ้นกัน ในแดนหน้า จิโอวานนี่โหม่งชิ่งต่อมาให้สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่วิ่งเข้ามาวอลเลย์ตูมทันทีแบบไม่ปล่อยให้บอลตกพื้น บอลพุ่งเข้าเสียบสามเหลี่ยมอย่างสุดยอด และก็เป็นประตูชัยให้ทีมเรือใบชนะไปเลย 2-1

โดยชัยชนะในเกมนี้ยังเป็นชัยชนะในบ้านติดต่อกันเป็นเกมที่ 8 ของทีมเรือใบอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม /คะแนนความสามารถ

แมนฯซิตี้ : อันเดรียส อิซาคส์สัน 7,เวดราน คอร์ลูก้า 6(ซุน จีไห่ 6 น.43),ไมคาห์ ริชาร์ดส์ 7,ริชาร์ด ดันน์ 7,ฆาเบียร์ การ์ริโด้ 6,เกลสัน แฟร์กนองเดซ 7,ดีทมาร์ ฮามันน์ 7,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 8,มาร์ติน เปตรอฟ 8,เอลาโน่ 7(จิโอวานนี่ 6 น.52),เอมิล เอ็มเพ็งซ่า 6(จอร์จอส ซามาราส 6 น.46)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โจ ฮาร์ท,ไมเคิล บอล

เรดดิ้ง : มาร์คุส ไฮห์เนมันน์ 6,แกรม เมอร์ตี้ 5,อิบราฮิม่า ซองโก้ 5,อิวาร์ อินกิมาร์สสัน 6,นิกกี้ ชอรี่ย์ 7,สตีเฟ่น ฮันท์ 6,บรินยาร์ กุนนาร์สสัน 5,เจมส์ ฮาร์เปอร์ 7,บ็อบบี้ คอนวีย์ 7,เควิน ดอยล์ 7(เชน ลอง 5 น.85),เดฟ คิตสัน 5

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อดัม เฟเดริชี่,จอห์น ออสเตอร์,เอเมอร์ส เฟ,อันเดร บิเคย์,เชน ลอง

ใบเหลือง : ฮันท์,ลอง

ผู้ตัดสิน : สตีฟ แทนเนอร์

ขอขอบคุณภาพจาก www.mcfc.in.th

( เมื่อคืนนั่งชมอยู่หน้าจอที่เว็บแมนซิตี้นี่แหละครับฟังทางเอฟเอ็ม90
แหม่ลุ้นหัวใจแท่บวายแหม่นึกว่าเสมอแล้ว งานนี้ยกไอร์แลนด์ เป็นซุปเปอร์แมนอีกแล้ว โห่ทำได้ไง จะหมดเวลาอยู่แล้ว เล่นซะอีกเม็ดลูกสวยสดงดงามจริงๆ รั้งอันดับ3 ต่อไป สะใจดีแท้ 5555 )

Views: 219

Reply to This

Replies to This Discussion

เป็นเกมหนึ่งที่ดูสนุกเล่นกันได้ดีทั้งคู่ แต่ "เรือใบสีฟ้า" มีโชคช่วยอาจเป็นเพราะเจ้าของทีมทำบุญมาเยอะ
นึกถึง "เชลซี" ที่เคยได้แชมป์บางเกมมักจะมีโชคช่วย รึว่าฤดูกาลนี้ "เรือใบสีฟ้า" จะกางใบจนถึง "แชมป์" ดูมีสง่าราศียังไงชอบกล
ดีใจด้วยจริงๆ กับซิตี้ และแฟนคลับทุกคน ที่ไอร์แลนด์ยิงได้สวยจริงๆ ตอนนี้ลูกยิงไกลเป็นมนตร์เสน่ห์มากๆ สำหรับทำประตูกับกองหลังหนึบๆ ถ้าทีมซิตี้ฝึกแต่ละคน(หลายๆ คน ที่ยิงหนักๆ แม่นๆ)ให้ยิงไกลๆ ในแต่ละมุมของประตู และมีตัวทำฉากสกรีนเพื่อบังการเห็นลูก ก็อาจเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำประตูได้
เมื่อคืนไม่ได้ดูแต่ฟังทาง99 ตอนแรกคิดว่าจะเสมอ แต่แล้วก็ทำได้ รักษาสถิติไว้ได้ ขอเป็นกำลังใจต่อไป สู้ต่อไป
เปนเเมตอีกเเมตหนึ่งที่เเฟนบอลของเเมนซิลุ้นเเทบอุจจาระเเตกกันไปข้าง
หุหุ
โชคดีน่าได้แชมป์นะ
ลูกสุดท้ายสุดจะสวยงาม ว่ามั้ยพี่น้อง
แน่นอนเป็นลูกสุดสวยงามอีกลูก ส่งประกวดได้เลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.