Members

โรบินโญ่จวกแผนมันชินี่ทำเล่นไม่ออก(ไม่จริ๊งงงงงโรบินไม่ใช่คนทรยศศศศศ)


 

 

 
โรบินโญ่ หัวหอกตัวยืม ซานโตส ได้ทีหลังสามารถยิงประตูประเดิมให้กับต้นสังกัดใหม่ ด้วยการออกโรงเหน็บแนมไปถึง โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแท็กติกการทำทีมที่แตกต่างกับโค้ชในบ้านเกิดอย่างสิ้นเชิง ชี้กุนซือชาวยุโรปมักไม่ใส่ใจกับความถนัดของผู้เล่นแต่ละคน โดยจะยึดแผนการทำทีมของตัวเองเป็นหลักในการจัดผู้เล่นลงสนาม

 

โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ ซานโตส สโมสรแห่งลีกแดนแซมบ้า ซึ่งยิงประตูประเดิมให้กับต้นสังใหม่ด้วยการตอกลูกส้นเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมเฉือนชนะ เซา เปาโล 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ทีเเหน็บแนมไปถึงแท็กติกของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าทำให้ตนไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนกับการมาค้าแข้งในบ้านเกิด
 
แข้งวัย 26 ปี ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,820 ล้านบาท)  แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรก ทว่าหลังจากการเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" ของ มาร์ค ฮิวจ์ส แข้งแซมบ้าก็เริ่มถูกมองข้ามและโอกาสการลงสนามโชว์ลีลาก็น้อยลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง มันชินี่ ตัดสินใจปล่อย โรบินโญ่ ออกไปจากทีมแบบยืมตัวในที่สุด
 
อดีตแข้ง "ราชันชุดขาว" เผยกับ "เดลี่ เมล" หนังสือพิมพ์ชื่อดังในเมืองผู้ดีว่า "มันชินี่ มีแนวคิดการทำทีมที่แตกต่าง เนื่องจากในบราซิล โค้ชจะให้ความสำคัญกับสไตล์การเล่นของนักเตะแต่ละคน ซึ่งต่างจากในยุโรปที่จะส่งผู้เล่นลงไปยืนหน้ากระดานสองแถวๆ ละสี่คนในระบบ 4-4-2 และไม่สนใจว่านักเตะแต่ละคนจะถนัดกับตำแหน่งนั้นหรือไม่ และหากคุณมีตำแหน่งเป็นกองหน้า หน้าที่ของคุณคือการลงไปวิ่งอย่างเดียวเท่านั้น"
 
 
 
นอกจากนี้ โรบินโญ่ ยังเผยอีกว่า ตนต้องการที่จะลืมช่วงเวลาอันเลวร้ายในชีวิตการค้าแข้งที่ทวีปยุโรปให้เร็วที่สุด และหันมาแสวงหาความสุขอย่างเต็มที่กับการค้าแข้งในบ้านเกิด เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติบราซิล ไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย กลางปีนี้ ให้ได้
 
"ผมมาที่นี่เพื่อแสวงหาความสุข ผมรู้สึกหดหู่ใจเมื่อต้องเจอกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผมรู้หน้าที่ความรับผิดชอบของผมดี เมื่อวันอาทิตย์ในเกมกับ เซา เปาโล ผมสามารถทำให้แฟนบอลมีความสุข มันเป็นประตูที่ไม่ยากเย็นนัก ซึ่งผมต้องยิงมันแบบนั้น ขณะนี้ผมได้เตรียมร่างกายและจิตใจเพื่อพร้อมที่จะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลก อายุของผมในตอนนี้ เป็นช่วงที่ดีที่จะขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพค้าแข้ง" โรบินโญ่ กล่าวปิดท้าย

 

Views: 340

Reply to This

Replies to This Discussion


รักแมนซิติ้ แต่อย่าโง่ รักจนตามืดบอด โดนว่าหน่อย อย่าเพิ่งดิ้นมาก
"มันเป็นประตูที่ไม่ยากเย็นนัก ซึ่งผมต้องยิงมันแบบนั้น"...ก็แหงล่ะ..เล่นกางมุ้งรอล้ำหน้าซะขนาดนั้น..ไม่เข้าก็หวยแตกแล้วล่ะครับ...ที่ว่าแผนทำให้เล่นไม่ออกนั้นน่าจะเป็นบินโญ่ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับแผนเองมากกว่า...
นักเตะทีเป็นเวิลคลาส ต้อง ปรับตัวให้เข้ากับระบบสิครับ ดูอย่างโรนัลโด้ จะบอกว่าความสามารถเฉพาะตัวไม่ถึงเหรอ ก็ปล่าวครับ แต่ต้องรู้จักลดความบ้าโชว์ลงและเล่นเพื่อทีมมากขึ้น โรนัลโด้มาใหม่ๆ นี้ตัวพ่อ เลย สับติดสับติด แถมไม่ชอบส่งด้วย แต่พอลดความเห็นแก่ตัวแล้วเป็นไงครับ ทีมเล่นดี ตัวเขาก็ดีขึ้น มีจังหวะก่ะสับไม่มีก่ะส่งต่อบอลไปเรื่อยๆ
-*- พูดไม่ออก
ทัศนคติเป็นอุปสรรค ต่อการเป็นนักเตะระดับโลกครับ

แผนการของแต่ทีมมีส่วนต่อการเล่นของนักเตะก็จริง เพียงแต่นักเตะระดับโลกนั้นมีองค์ประกอบในการประสานกับเพื่อนร่มทีมได้ดีด้วย

ฟุตบอลเล่น 11 ตัว ไม่ได้เล่นเพียงคนเดียวครับ

ฤดูกาลหน้าเกิดเราได้เล่น ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนลีก เค้าคงจะกลับมาขอร่วมทัพ ตอนนั้นนายคงต้องพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าจะเอางัย

แต่โดยส่วนรวมเค้าเป็นคนนิสัยดีนะ และเรื่องนี้เค้าพูดตั้งแต่อยู่ซิตี้แล้ว ครับ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร

เพียงแต่ถ้าเค้าจะกลับมาคงต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงแล้วสู้ต่อไป สู้ให้ชนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.