Members

หลังจากที่ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้จะเป็นเจ้าภาพ ในอีก 3 ปีข้างหน้า ได้ทำการจับสลากแบ่งสาย เกมฟาดแข้งในรอบคัดเลือกของโซนทวีปต่างๆทั่วโลกไปแล้วเมื่อวันก่อน โดยในโซนเอเชีย ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับญี่ปุ่น บาห์เรน และโอมาน ซึ่งดูแล้วน่าจะมีลุ้น เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย

ล่าสุด ทาง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการแบ่งสายบอลโลกที่แอฟริกาใต้ในคราวนี้ด้วย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สายของเราถือว่ากลางๆไม่หนักไม่เบา โอกาสเข้ารอบ ของไทยจึงมีมากพอสมควร เพราะทั้งบาห์เรน กับโอมาน เป็นทีมที่สูสีกับเรา และไทยก็เคยชนะมาแล้วทั้ง 2 ชาติ ส่วนญี่ปุ่นแม้ชื่อชั้นจะเหนือกว่าไทย แต่เมื่อดูสถิติเก่าๆแล้วหากมาเล่นในบ้านเราก็ยากที่นักเตะซามูไรจะบุกมา ชนะไทยได้ ดังนั้น เราจึงต้องเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุด และร่วมแรงร่วมใจกันทุกฝ่าย เพื่อช่วยให้ทีมไทยเข้ารอบ ไปให้ได้ ซึ่งตนคำนวณแล้วเราควรเก็บให้ได้สัก 12 แต้มจึงจะการันตีการเข้า 10 ทีมสุดท้ายเอเชียอย่างแน่นอน

ส่วนแผนการเตรียมทีมที่วางไว้ในช่วงหลังปีใหม่ ซึ่งเดิมจะไปเก็บตัวที่เจวิลเลจ ในประเทศญี่ปุ่นนั้น ก็คง ต้องล้มเลิกไปโดยปริยาย เพราะญี่ปุ่นมาอยู่สายเดียวกับ เรา แต่อาจจะหาประเทศใกล้เคียง อย่างจีน หรือเกาหลีไปฝึกซ้อมแทน และอีกแผนก็คือ ยกทีมไปเก็บตัวในแถบ ตะวันออกกลาง ในประเทศกาตาร์ ยูเออี หรือจอร์แดน ซึ่งตรงนี้ต้องดูช่วงเวลาด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่ ขณะเดียว กันในส่วนของเงินรางวัลอัดฉีดนั้น ทางสมาคมฟุตบอลฯได้วางแผนไว้แล้วว่าจะฉีดกันทุกนัด หากชนะรับไปเลยนัดละ 2 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับว่าถ้านักเตะไทยชนะได้ทั้ง 6 นัด ก็จะรับเงินรางวัลอัดฉีดไปเต็มๆ 12 ล้านบาท แต่ถ้าเสมอก็จะให้แมตช์ละ 1 ล้านบาท และถ้าแพ้ก็ยังจะให้แมตช์ละ 5 แสนบาท เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้บนเส้นทาง เวิลด์คัพในคราวนี้

ทางด้าน “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า พอใจกับผลแบ่งสายที่ออกมา โดย เฉพาะการได้เจอกับบาห์เรน และโอมาน ซึ่งเรามีข้อมูลอยู่ในมือแล้วทั้งคู่ นับแต่นี้ไปเราต้องทำการบ้านวางแผน เตรียมทีมให้เต็มที่ที่สุด เพราะตนเชื่อมั่นว่าหากเราทำงานหนักจริงทีมชาติไทยจะต้องเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายเอเชียแน่นอน ซึ่งในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ตนจะเรียกนักเตะ ชุดบอลโลก จำนวน 20 คน มารายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมก่อนบินไปเก็บตัวที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 10 วัน โดยจะออกเดินทางในวันที่ 6 ธ.ค. และกลับมาถึงเมืองไทยในวันที่ 18 ธ.ค.

สำหรับรายชื่อนักเตะทั้ง 20 คนที่จะบินไปเก็บตัวในถิ่นเรือใบสีฟ้า มีดังนี้ สุรีย์ สุขะ ปฏิภาณ เพชรพูล เจษฎา จิตสวัสดิ์ นิเวศ ศิริวงศ์ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ดัสกร ทองเหลา สุเชาว์ นุชนุ่ม ตะวัน ศรีปาน จักรกริช บุญคำ นิรุจน์ สุระเสียง ณรงค์ชัย วชิรบาล สุธี สุขสมกิจ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ พิพัฒน์ ต้นกันยา อภิเชษฐ์ พุฒตาล สุริยา ดอมไธสง กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ และ ศรายุทธ ชัยคำดี โดยมีสตาฟฟ์โค้ชคุมไป 4 คน คือ สมพล ชมชื่น ชัยยง ขำเปี่ยม ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ และ จตุพร ประมลบาล

นอกจากนี้ยังจะมีนักเตะเยาวชน 19 ปี ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ร่วมทัพติดสอยห้อยตามทีมชาติไปฝึกฝีมือกับโค้ชนายทวารของ แมนฯซิตี้ เป็นจำนวน 3 คน คือ แซมมวล ป คันนิ่งแฮม กวิน ธรรมสัจจานนท์ และกนกศักดิ์ วงศ์รัตนวิจิตร โดยมีโค้ชสมเกียรติ ปัสสาจันทร์ ตามไปดูแลด้วย ซึ่งทั้งนักเตะทีมชาติ นักเตะเยาวชน รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชที่มีรายชื่อทั้งหมด จะต้องมารายงานตัวที่สมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 29 พ.ย. เวลา 08.00 น. เพื่อไปยื่นวีซ่าขอเข้าประเทศอังกฤษ ซึ่งในส่วนของ “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ที่ไม่ได้เดินทางร่วมทริปนี้ ไปเมืองผู้ดีด้วย ก็เพราะทางผู้จัดการทีมต้องการให้อยู่ช่วย อ.ทองสุข สัมปหังสิต คุมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์โคราชป้องกันเหรียญทองเป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกันให้ได้

ขณะเดียวกัน ในส่วนของโปรแกรมฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “ฟีฟ่า” ยังไม่มีการคลอดโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการออกมา แต่ล่าสุด ทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) เป็นเสือปืนไว กำหนดโปรแกรมฟาดแข้งของทีมชาติญี่ปุ่นทั้ง 6 นัด ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนัดแรกจะประเดิมเล่นนัดเหย้าในบ้านตัวเองกับทีมชาติไทย ในวันที่ 6 ก.พ. 2551 และจะไปเยือนทีมไทย ในวันที่ 6 ก.ย. 51

ไทยรัฐ ออนไลน์

Views: 93

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.