Members

อเดอู้ฟู่ฟันค่าเหนื่อยสูงสุดในพรีเมียร์ลีก


เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกตัวเก่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ อู้ฟู่สุดๆ หลังผลสำรวจเผย เป็นผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก โดยฟาดไปถึงราว 414 ล้านบาทต่อปี ส่วนพ่อค้าแข้งที่มีค่าจ้างสูงที่สุดในโลกเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ เรอัล มาดริด ซึ่งรับอยู่ 633 ล้านบาทต่อปี


"ฟุตโบล ไฟแนนซ์" บริษัทด้านการตลาดของประเทศโปรตุเกส เผย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้เล่นที่มีค่าจ้างสูงที่สุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี โดยได้รับเงิน 7.4 ล้านปอนด์ (ราว 414 ล้านบาท) ต่อปี


แม้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมพลิ้วของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา จะมีค่าจ้างสูงที่สุดในโลก ถึง 11.3 ล้านปอนด์ (ราว 633 ล้านบาท) ต่อปี แต่ พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่มีผู้เล่นอยู่ในลิสต์ 50 นักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุด ซึ่ง "ฟุตโบล ไฟแนนซ์" นำมาคำนวนในการทำการสำรวจครั้งนี้มากกว่าลีกอื่นๆ ในโลก


เชลซี เป็นสโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ที่มีผู้เล่นติดอันดับมากที่สุดถึง 7 คน ตามมาด้วย "เรือใบสีฟ้า" 6 คน โดยนอกจาก อเดบายอร์ แล้ว คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ของ ซิตี้ ก็ติดอยู่ในอันดับ 10 มีค่าเหนื่อยถึง 7 ล้านปอนด์ (ราว 392 ล้านบาท) ต่อปี


ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นติดอันดับ 4 คน แต่มีความเป็นไปได้สูงว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งติดอันดับที่ 20 อาจจะไต่อันดับสูงขึ้นไปอีก หากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่เสร็จสิ้น สำหรับ ลิเวอร์พูล มีนักเตะ 2 คนที่อยู่ในโผ ได้แก่ เฟร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้าน อาร์เซน่อล มีแค่ อังเดร อาร์ชาวิน เพียงคนเดียว โดยอยู่ในอันดับที่ 47


ขอบคุณ - http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100218_047.html

Views: 153

Reply to This

Replies to This Discussion

เตฟ รอง จาก บายอ 1 อันดับ
เล่นให้มันเหนื่อย ๆ หน่อยแล้วกัน
ไม่ค่อยสมกับค่าเหนื่อยเลยครับ........เล่นดีแต่ยังไม่พอ...ต้องสปีดตังเองอีกนะครับ
ฟิตให้สมค่าแรงหน่อยสิคร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
บายอร์บอกว่า ครับผมเด๋วเจอหงส์จัดให้ อิอิ
ยอร์ต้องมีตัวป้อนบอลดีๆ ไม่งั้นเล่นไม่ออกเลย
เล่นดีแต่ยังไม่คุ้มค่าเหนื่อย
ก็น่าจะนะ....แมนซิตี้ตอนช่วงนั้นจะซื้ใครก็ต้องจ่ายค่าเหนื่อยแพง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.