Members

เรือไร้เตฟส่งบาร์ยอหอก,หงส์วางเอ็นก็อกเป้า

 

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงต้องใช้บริการของ ดาวิด เอ็นก็อก เป็นหัวหอกต่อไป ในการบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเจ้าถิ่นจะส่ง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เป็นกองหน้าตัวเป้า ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553
แมนฯ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล


สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม


โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ เรือใบสีฟ้า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปาทริค วิเอร่า ที่ติดโทษแบน 3 นัด จากใบแดงในเกมล่าสุดที่เสมอ สโต๊ค 1-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ข่าวร้ายเพิ่มคือ มาร์ติน เปตรอฟ ปีกซ้ายเจ็บเข่าและอาจต้องพักยาวถึง 4 สัปดาห์ ขณะที่ คาร์ลอส เตเวซ ยังอยู่ที่ อาร์เจนติน่า หลังกลับไปเฝ้าภรรยาคลอดลูกสาว


นอกจากนี้ ในราย เคร็ก เบลลามี่ ตกเป็นข่าวไม่สู้ดีนัก ว่าไปมีปากเสียงกับ มันชินี่ ตอนซ้อม หลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตจากอาการบาดเจ็บเข่า ล่าสุด มันโช่ ออกมาปฏิเสธข่าวแล้ว พร้อมยืนยันว่า เบลเลอร์ส จะอยู่ในทีม หากผ่านการทดสอบความฟิต


ระบบการเล่น 4-2-3-1 เชย์ กิฟเว่น ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โคโล่ ตูเร่, โจลีออน เลสค็อตต์, เวย์น บริดจ์ แดนกลางมี ไนเจล เดอ ย็อง กับ แกเร็ธ แบร์รี่ เป็นตัวตัดเกม ส่วนตัวรุกใช้ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, อดัม จอห์นสัน หน้าเป้าใช้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์


ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ต้องรอทดสอบความฟิตของ ยอสซี่ เบนายูน กองกลางอิสราเอล ที่หายเจ็บซี่โครงร้าวแล้ว หลังบาดเจ็บจนไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา


แดนกลางจะได้ มักซี่ โรดริเกซ กองกลางอาร์เจนติน่า กลับคืนทีมแน่นอน หลังติดคัพ-ไทในยูโรป้า ลีก ขณะที่แนวรับ โซติริออส คีร์เกียกอส ติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 จาก 3 นัด นอกจากนี้ ในราย เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ เกล็น จอห์นสัน ที่เจ็บเข่าทั้งคู่ ยังไม่ฟิต


ระบบการเล่น 4-2-3-1 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว แดนกลางมี ลูคัส เลว่า กับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ คอยตัดเกม ขยับขึ้นมาแนวรุกมี มักซี่ โรดริเกซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดิร์ค เค้าท์ หน้าเป้าใช้ ดาวิด เอ็นก็อก


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น - ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โคโล่ ตูเร่, โจลีออน เลสค็อตต์, เวย์น บริดจ์ - ไนเจล เดอ ย็อง, แกเร็ธ แบร์รี่ - ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, อดัม จอห์นสัน - เอ็มมานูเอล อเดบายอร์


ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว - ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - มักซี่ โรดริเกซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดิร์ค เค้าท์ - ดาวิด เอ็นก็อก


ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน


เรือหนัก 9 นัดหลังไม่ชนะหงส์


ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าย่ำแย่ทีเดียวในการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ตลอด 9 นัดหลังสุด เพราะ เรือใบสีฟ้า ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่เกมเดียว เป็นผลเสมอ 4 และแพ้ 5 นัด


นอกจากนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ เรือใบสีฟ้า เคยเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน สมัยยังคุม อินเตอร์ มิลาน ซึ่ง งูใหญ่ ของ มันโช่ แพ้ 0-2 ที่ แอนฟิลด์ และแพ้อีก 0-1 ที่ ซาน ซีโร่


อย่างไรก็ตาม ผลงานของ แมนฯ ซิตี้ ในสนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม บ้านตัวเอง ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว พวกเขาไม่แพ้ทีมใดที่นี่รวมทุกรายการ 20 นัดเข้าให้แล้ว เป็นชัยชนะ 16 และเสมอ 4 นับตั้งแต่แพ้ ฟูแล่ม เมื่อเดือนเมษายน


ราฟากระตุ้นหงส์ต้องเน้นเกมบุก


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมต้องพยายามเล่นเกมรุกในเกมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อโอกาสในการลุ้นคว้าอันดับ 4


"มันเป็นเกมที่สำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีม และเราต้องพยายามเอาชนะให้ได้ ถ้าคุณทำไม่ได้ อย่างน้อยต้องไม่แพ้ แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับเราคือพยายามเอาชนะให้ได้"


"เราจะเปิดเกมบุกเข้าใส่ เรารู้ว่าเราต้องยิงประตูให้มากที่สุด ถ้าเราอยากชนะ พวกเขาเป็นทีมที่เน้นเกมรุก และคงเล่นเกมบุกเหมือนกัน ซึ่งผมคิดว่าแมตช์นี้คงเป็นเกมที่เปิดมาก"


มันโช่รับหงส์แกร่งแม้ขาดตัวหลัก


โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และยากที่จะรับมือ ถึงแม้ว่า หงส์แดง จะขาดตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่ก็ตาม


"ตอร์เรส กับ เจอร์ราร์ด เป็นยอดนักเตะ แต่พวกเขาก็ยังมี คาร์ราเกอร์, เค้าท์, มาสเคราโน่, เรน่า ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน"


"เจอร์ราร์ด เป็นที่ยอมรับในยุโรป เขามีทุกอย่างที่คุณต้องการในฐานะนักเตะ และเราก็รู้ว่าเป็นงานยากในการรับมือเขา"


"พวกเขาเป็นทีมที่ดี มีนักเตะและผู้จัดการทีมที่เก่ง ซึ่งเต็มไปด้วยประสบการณ์หลายปีในแชมเปี้ยนส์ ลีก และใกล้เคียงกับการเป็นยอดทีมของอังกฤษแล้ว"


"ตอนนี้พวกเขามีนักเตะหลายคนที่บาดเจ็บ แต่มันก็ยังเป็นงานหนักสำหรับเราอยู่ดี เพราะพวกเขายังแข็งแกร่งอยู่มาก"


โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
19.00 น. แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส - โบลตัน
21.00 น. แอสตัน วิลล่า - เบิร์นลี่ย์
22.00 น. ฟูแล่ม - เบอร์มิงแฮม
22.00 น. แมนฯ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล
23.15 น. วีแกน - สเปอร์ส

Views: 294

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่ได้กลัวซักกะนิด ..
4-5-1 หรอ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.