Members

เฟอร์กี้หนุนโชเซ่คุมสิงโตบอกไม่มีใครกึ๋นเจ๋งเกินมู

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเฒ่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกมือสนับสนุน โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชจอมแท็กติกชาวโปรตุกีส อย่างเต็มตัว เชื่อมีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดในการนั่งแท่นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนต่อไป ชี้ชัดไม่มีโค้ชคนไหนมีกึ๋นในการกระตุ้นลูกทีมได้ดีเท่า "เฮียเครียด" อีกแล้ว


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงหนุนหลัง โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ เชลซี ว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดในการเข้ามารับงานผู้จัดการทีมชาติอังกฤษสืบต่อจาก สตีฟ แม็คคลาเรน ที่เพิ่งโดนปลดหลังทำทีมตกรอบคัดเลือก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" พร้อมยืนยันว่าจะเสนอชื่อ "เฮียเครียด" อย่างแน่นอน หากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มาขอคำปรึกษาจากตนเอง

"เฟอร์กี้" กล่าวผ่านเพื่อนคนหนึ่งว่า "โชเซ่ มูรินโญ่ ควรจะได้เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนต่อไป มันเป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีมในระดับสโมสรที่จะต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของลูกทีมออกมาให้ได้ มันเป็นหน้าที่ของกุนซือทีมชาติอังกฤษที่จะต้องกระตุ้นลูกทีมให้ได้ และไม่มีใครทำได้ดีกว่า มูรินโญ่ อีกแล้ว ถ้าหาก เอฟเอ ขอคำปรึกษาจากผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมก็จะให้ชื่อผู้ที่เหมาะสมไปหนึ่งคน และจะบอกพวกเขาให้ดึงตัว มูรินโญ่ มาคุมทีม"

ขณะที่ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตกุนซือ "ทรี ไลอ้อนส์" ชุดเข้าถึงรอบตัดเชือก ฟุตบอลโลก 1990 สนับสนุน มูรินโญ่ ที่เคยรับงานควบตำแหน่งล่าม และผู้ช่วยโค้ชร่วมกับตน ในสมัยทำทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เอฟซี ปอร์โต้ และ บาร์เซโลน่า เช่นกัน โดยระบุว่า "ผมคิดว่า มูรินโญ่ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมทีเดียวสำหรับทีมชาติอังกฤษ ผมอยากจะให้คนอังกฤษได้เป็นมากกว่าก็จริงอยู่ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับทางเลือกที่มีอยู่ และหากไม่มีรายชื่อที่น่าสนใจภายในทางเลือกเหล่านั้นแล้ว มูรินโญ่ ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ"

นอกจากนี้ โค้ชจอมอหังการชาวโปรตุกีส ยังได้รับแรงหนุนจาก มิชาเอล เอสเซียง อดีตลูกทีมในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกด้วย โดยระบุว่า "โชเซ่ รู้ดีถึงวิธีการค้นพบสิ่งที่ดีที่สุดจากนักเตะฝีเท้าชั้นยอดในทีม"

สยามกีฬา

Views: 105

Reply to This

Replies to This Discussion



น้ามูแกเก่ง แถมยังเป็นสีสรรอีกต่างหาก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.