Members

สเวนยันปีใหม่นี้ไม่ซื้อโกล์เพิ่มแน่นอน

สเวนยันปีใหม่นี้ไม่ซื้อโกล์เพิ่มแน่นอน
สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน ปีใหม่นี้ไม่มีความคิดที่จะสอยผู้รักษาประตูเข้ามาเพิ่มอีก เพราะที่มีอยู่แล้วในตอนนี้ อาทิเช่น โจ ฮาร์ท และ อันเดรียส อิซัคส์สัน ต่างมีฝีมือระดับคุณภาพคับแก้วทั้งสิ้น ไม่เห็นจำเป็นต้องเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์เลย

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวยืนยันว่า เขาพอใจกับทางเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่มีอยู่ในตอนนี้ และไม่มีความคิดที่จะซื้อนักเตะในตำแหน่งดังกล่าวมาเสริมทีมแต่อย่างใด ภายหลังมีข่าวออกมาว่า โจ ฮาร์ท และ อันเดรียส อิซัคส์สัน อาจจะถูกปล่อยตัวออกจากทีมในช่วงปีใหม่นี้ และ เยนส์ เลห์มันน์ ของ อาร์เซน่อล, ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น ของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส หรือ โธมัส โซเรนเซ่น ของ แอสตัน วิลล่า จะถูกดึงตัวมาเสริมทีมแทน


อีริคส์สัน กล่าวว่า "แน่นอนที่สุดเลยว่า ผมมีความสุขมากเลยทีเดียวกับผู้รักษาประตูที่เรามีอยู่ในตอนนี้ เราไม่จำเป็นต้องมองหาผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ในเวลานี้ หากมีบางอย่างเกิดขึ้น อาทิเช่น เราเสียผู้รักษาประตูไปด้วยเหตุผลใดเหตุผลหนึ่งในเดือนมกราคมนี้ แน่นอนเลยว่า ช่วงเวลานั้นเราก็ต้องเตรียมตัวรับมือกับปัญหาได้เลย อย่างไรก็ตาม หากเรายังยึดติดกับผู้รักษาประตูที่เรามีอยู่ในตอนนี้ เราก็ไม่จำเป็นต้องหาผู้รักษาประตูคนอื่นๆ อีก"

พร้อมกันนั้น อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ยังได้กล่าวถึงความพร้อมของทีม ก่อนบุกเยือน วีแกน แอธเลติก ที่สนาม เจเจบี สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ด้วยว่า "หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เอลาโน่ จะฟิตพอลงสนามในวันเสาร์นี้ เช่นเดียวกับ ชอร์ลูก้า, ส่วนในรายของ (เอมิล) เอ็มเพนซ่า ผมยังไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะพร้อมลงสนามหรือไม่ แต่แน่นอนเลยว่า (ดาริอุส) วาสเซลล์ จะไม่ได้ลงสนาม ขณะที่ เบียงคี่ ก็น่าจะพร้อม ภายหลังลงซ้อมเป็นครั้งแรก และก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ในรายของ (ไมเคิ่ล) จอห์นสัน และ (เนดุม) โอนูโอฮา เกือบเป็นที่แน่นอนแล้วว่า พวกเขาจะไม่ได้ลงสนามในวันเสาร์นี้"

"เรามีนักเตะที่พร้อมจะลงสนามในวันเสาร์ที่ผ่านมาเพียงแค่ 16 คนเท่านั้น และผมคิดว่ามันอาจจะเพิ่มมากขึ้นหรืออย่างน้อยก็เท่าเดิมในสุดสัปดาห์นี้ นั่นจะถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจ แต่หากว่าเรามีนักเตะได้รับบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้นไปอีก เมื่อนั้นมันก็กำลังจะเข้าขั้นวิกฤตเล็กๆ แล้วล่ะ และคุณก็ต้องไปดึงตัวนักเตะดาวรุ่งบางคนมาเสริมทีมแทน" "สเวนนิส" กล่าวในที่สุด

Views: 114

Reply to This

Replies to This Discussion

ชอบวิธีการของ "สเวน" ที่ให้โอกาสขุนพลผู้รักษาประตูทุกคนในทีม โดยเริ่มต้นจาก "แคสเปอร์" มา "โจ ฮาร์ท" แล้วก้อมาถึง "อิซัคส์สัน" เป็นการทดสอบคุณสมบัติหลายอย่างไปในตัว ทดสอบฝีมือกับสถานการณ์จริง, รู้จักการรอคอย อดทน ขยันซ้อม และยอมรับการตัดสินใจของนายใหญ่ เรียกว่าฉลาดในการประเมินความสามารถของแต่ละคน และคิดว่า "สเวน" คงได้คำตอบว่าแต่ละคนมีคุณสมบัติอย่างไร ใครมีจุดด้อยจุดเด่นอย่างไร และสามารถจะพัฒนาไปถึงจุดสุดยอดได้หรือไม่ คิดว่าทุกคนคงสอบผ่านและมั่นใจได้ว่าที่มีอยู่เป็นกำลังหลักของทีมได้ จึงมีคำตอบที่ชัดเจนว่าไม่มีความจำเป็นที่จัดหาผู้รักษามาเพิ่มอีก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.