Members

สื่อปูดมูเรียก280ล้านต่อปีค่าขึ้นขี่หลังสิงโตคำราม

สื่อผู้ดีปูดข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ เตรียมเรียกค่าเหนื่อยร่วม 280 ล้านบาทต่อปี เท่ากับที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เคยได้รับ ในการเข้ามากุมบังเหียนทีมชาติอังกฤษ แม้จะยังไม่ได้รับการติดต่อจาก เอฟเอ ก็ตาม ขณะที่ องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดี เตรียมประชุมกันในวันนี้ เพื่อหารือเรื่องการแต่งตั้งนายใหญ่ของทีม "สิงโตคำราม"


"เดลี่ สตาร์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมของ เชลซี เตรียมเรียกค่าเหนื่อย 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 280 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งเป็นค่าเหนื่อยในระดับเดียวกับที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช เคยได้รับในการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แทนที่ สตีฟ แม็คคลาเรน ซึ่งถูกปลดจากตำแหน่งหลังพาทีมประสบความล้มเหลว ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

กุนซือโปรตุกีส ซึ่งเลี่ยงที่จะพูดเรื่องอนาคตในการคุมทีมของตนเองมาโดยตลอด ออกมาเผยผ่าน "สกาย สปอร์ตส์ นิวส์" รายการข่าวกีฬาชื่อดังแดนผู้ดี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาว่า เขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับตำแหน่งผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" และก่อนหน้านี้ เจ้าตัวยังเคยกล่าวกับ "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์ยักษ์ใหญ่ของเกาะอังกฤษว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องเข้ามาติดต่อจึงจะได้ตัวเขาไปทำหน้าที่

สำหรับ "บิ๊กแม็ค" ได้รับค่าจ้างน้อยกว่า "สเวนนิส" โดยรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ต่อปี และองค์กรลูกหนังเมืองผู้ดีก็ตัดสินใจที่จะไม่ยอมจ่ายค่าจ้างที่แพงมหาศาล ซึ่งทำให้พวกเขาต้องถูกเย้ยหยัน ให้กับกุนซือคนใดอีก

อย่างไรก็ตาม หลังจากร่วงรอบคัดเลือก "ยูโร 2008" อย่างน่าขายหน้า "เดลี่ สตาร์" ก็ออกมาระบุว่า บรรดาผู้บริหารของ เอฟเอ เตรียมทุ่มเงินมหาศาลอีกครั้ง เพื่อดึงตัวอดีตนายใหญ่ "สิงโตน้ำเงินคราม" มานั่งแท่นกุนซือ "สิงโตคำราม" ให้ได้

ทั้งนี้ เอฟเอ จะประชุมกันในวันนี้(พฤหัสบดี) เพื่อหารือเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ซึ่งหนังสือพิมพ์ชื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่า ไบรอัน บาร์วิค ประธานบริหาร เอฟเอ อาจมีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้น หรือน้อยลงก็เป็นได้ ในการเลือกผู้จัดการทีมเข้ามาทำหน้าที่แทน "บิ๊กแม็ค" โดยมี มาร์ติน โอนีล นายใหญ่ แอสตัน วิลล่า เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธโอกาสในการคุมทีมชาติอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม หาก เอฟเอ ต้องการดึง มูรินโญ่ มารับตำแหน่งนายใหญ่ "สิงโตคำราม" จริง ก็อาจจะต้องแย่งกับ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ซึ่งมีข่าวว่าสนใจใช้บริการของกุนซือจอมโอหังเช่นกัน

สยาม กีฬา

Views: 69

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.