Members

ทีมแข้งไทยอุดเต็มที่แล้ว แต่สุดท้าย ทำนบแตกท้ายเกม บุกพ่ายอิหร่าน 0-1 ตกรอบ เอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก หลังจอร์แดน เปิดบ้านเฉือนสิงคโปร์ 2-1 คว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายสำเร็จ...

ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดสุดท้ายชี้ชะตา ทีมชาติอิหร่าน เปิดสนาม อซาดิ สเตเดี้ยม ที่กรุงเตหะราน รับการมาเยือนของ ทีมชาติไทย โดยนัดแรกที่ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ไทยยันเสมอมาได้ 0-0

เกมนี้ อัฟชิน โกตบิ กุนซือ อิหร่าน ซึ่งผ่านเข้ารอบไปแล้ว นำทัพโดยดาวเตะที่ค้าแข้งในยุโรปลงสนามพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น จาวัด เนกูนาม กับ มาซูด โชจาอี จากโอซาซูนา และ อันดรานิก เตย์มูเรียน จาก ฟูแลม ร่วมถึง จอมทัพมากประสบการณ์อย่าง อาลี คาริมี อดีตแข้งบาเยิร์น มิวนิก

ขณะที่ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ซึ่งหากพาทีมคว้าชัยชนะได้จะเข้ารอบทันที โดยที่ไม่ต้องลุ้นผลอีกคู่ ระหว่าง จอร์แดน กับ สิงคโปร์​ มาเน้นแพ็คเกมแน่นไว้ก่อน โดยส่ง  กีรติ เขียวสมบัติ เป็นหอกตัวเป้า ธีรเทพ วิโนทัย ยืนเป็นหน้าตำ่

เริ่มเกมครึ่งแรก อิหร่าน คุมเกมไว้ได้อย่างสิ้นเชิง ก่อนได้จังหวะเสียว นาทีที่ 15 อาลี คาริมี โหม่งไม่กี่หลาจากลูกฟรีคิกริมเส้น  แต่โชคดีของทีมชาติไทย บอลแค่ถากเสา อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 28 ไทยได้โอกาสลุ้นครั้งแรก ธีรเทพ วิโนทัย ได้บอลโล่งๆ แต่ยิงนกออกไป



อิหร่าน ได้กลับมากดดันต่อ นาทีที่ 35 เมห์ซาด มาดานชี เก็บตกจากลูกเตะมุมได้ ก่อนหาจังหวะ ซัดด้วยซ้าย บอลหลุดกรอบ จากนั้น นาทีที่ 39 เมห์ดี ราห์มาติ นายทวารอิหร่าน โชว์ซุปเปอร์เซฟครั้งแรก ลอยตัวปัดลูกยิงไกลของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว

เจ้าถิ่น พยายายาม เดินหน้าบุกเต็มที่ และได้โอกาสจบสกอร์หลายครั้ง แต่ จังหวะสุดท้ายไม่คมเอง ทำให้เมื่อครบ 45 นาที บวกทดเจ็บอีกนิดหน่อย ไทยยังเอาตัวรอด บุกมายันอิหร่านได้ 0-0 แม้รูปเกมจะเป็นรองมากโขก็ตาม

เกมครึ่งหลัง อิหร่าน ยังเหนือกว่า และได้ลุ้นประตูอีกครั้ง นาทีที่ 55 เนกูนาม ยิงเข้ากรอบ แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดาวรุ่งของไทย ปัดคานข้ามออกไปได้ จากนั้น มานดาชี ทำหมูหกแปจ่อๆ โดน กวิน เซฟได้อีกครั้ง นาทีที่ 59


อย่างไรก็ตาม ผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกม เป็นช่วงนาทีที่ทองของไทย หลังได้กดดันแนวรับของ อิหร่าน ต่อเนื่อง และนาทีที่ 69 ไทยได้ลุ้นจากฟรีคิกของ สุธี สุขสมกิจ บอลแรงตรงกรอบ ทำให้ ราห์มาติ ต้องออกแรงชกออกมา



อิหร่าน กลับมาตั้งเกมของตัวเองได้อีกครั้ง และพลาดโอกาสทองขึ้นนำอย่างยิ่ง เมื่อ คาริม อันซาริฟาร์ด ตัวสำรอง โหม่งไปชนคานเต็มๆ ทีมไทยรอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด นาทีที่ 79

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ไทยได้สวนกลับเร็ว แต่ลูกยิงของ พิชิตพงษ์ หลุดเสาไปนิดเดียว แต่แล้วความพยายามของ อิหร่าน มาประสบผลสำเร็จ จากลูกโหม่งของ นากูนาม บอลโดนไหล่ของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เปลี่ยนทางเข้าไป ส่งให้อิหร่าน ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 89  และกลายเป็นประตูชัยของเจ้าถิ่นไปในที่สุด

ความปราชัยนัดนี้ ทำให้ทีมไทย ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ และกลายเป็น จอร์แดน ที่จะคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันพร้อมกับ อิหร่าน หลังเปิดสนาม คิงอับดุลลาห์​ สเตเดี้ยม เฉือนชนะ สิงคโปร์ มาได้หวิดหวุด 2-1.

รายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย
ไทย (4-5-1) :
กวิน ธรรมสัจจานันท์ -  สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ - สุเชาว์ นุชนุ่ม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,  สุรัตน์ สุขะ,  สุธี สุขสมกิจ -  ธีรเทพ วิโนทัย - กีรติ เขียวสมบัติ

สรุปผลฟุตบอล เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก
กลุ่ม 1

ญี่ปุ่น 2-0 บาห์เรน
ฮ่องกง 0-0 เวียดนาม
กลุ่ม 2
ออสเตรเลีย 1-0 อินโดนีเซีย
โอมาน 0-0 คูเวต
กลุ่ม 3
อุซเบกิสถาน 0-1 ยูเออี
กลุ่ม 4
ซีเรีย 4-0 เลบานอน
กลุ่ม 5
จอร์แดน 2-1 สิงคโปร์
อิหร่าน 1-0 ไทย


สรุปทีมที่ได้เข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 ประเทศกาตาร์

กลุ่ม เอ : ญี่ปุ่น (อันดับ 1), บาห์เรน (อันดับ 2)
กลุ่ม บี : ออสเตรเลีย (อันดับ 1), คูเวต (อันดับ 2)
กลุ่ม ซี : ยูเออี (อันดับ 1), อุซเบกิสถาน (อันดับ 2)
กลุ่่ม ดี : ซีเรีย (อันดับ 1), จีน (อันดับ 2)
กลุ่ม อี : อิหร่าน (อันดับ 1), จอร์แดน (อันดับ 2)

เข้ารอบอัตโนมัติ : กาตาร์​ (เจ้าภาพ), อิรัก (แชมป์เก่า), ซาอุดิอาระเบีย (รองแชมป์เก่า) เกาหลีใต้ (อันดับ 3), อินเดีย (แชมป์​ เอเอฟซี ชาลเลนจ์​คัพ 2008), เกาหลีเหนือ (แชมป์ เอเอฟซี ชาลเลนจ์​คัพ ปี 2010)

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ 2011 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 7 - 29 ม.ค.

Views: 305

Reply to This

Replies to This Discussion

ต้องมีคนออกมารับผิดชอบ.....
อุดทั้งเกมส์ -*-
ประเทศที่กำลังถอยหลัง บอลก็ถอยหลังตามไปด้วย เป็นเรื่องธรรมดา ทำใจเหอะ
บอลนอกอยู่ในใจ บอลไทยกากจริงๆ (รวมทั้งไทยลีคด้วย)
เซ็ง
ดูเกมแล้ว...เล่นอย่างลาว....อุดตลอด.....พอลูกมาไกล้ๆเตะทิ้ง..

เสร็จแล้วก็วิ่งตามแย่ง...ไรกันหว่า...แล้วจะเตะทิ้งทำพระแสงของ้าวไร...

..กองหน้าลงไปเหมือนวิ่งโชว์...วิ่งตามหาบอล...จนตับแลบยังไม่เจอ...

..แถมตอนเจอแล้วก็เตะทิ้ง(ซะงั้น)....

..กลัวไรนักหนา..รู้อยู่เต็มอกว่าจะตกรอบ...เอาให้มันสุดไปเลย...วัดกันไปเลย...

..ดีกว่ามาแกล้งเจ็บถ่วงเวลา...เห็นแล้วรำคาญลูกกะตาบอกไม่ถูก...มันเหมือนไม่มีศักดิ์ศรีเลย...
เสียอารมณ์ ครับดูเมื่อคืน.....


นักเตะแถวบ้านผมยังเก่งกว่าอีก....( ฟันธง ).....
กากอ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.