Members

ปธ.เรือใบแนะลีกยุโรปใช้เพดานค่าเหนื่อย

 
คัลดูน อัล มูบารัค มหาเศรษฐีเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สะกิดวงการลูกหนังยุโรป พิจารณานำเพดานค่าจ้างเหมือนวงการกีฬามะกันมาปรับใช้ ชี้จะเป็นการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง และลดการเหลื่อมล้ำในสนามให้น้อยลง


 

คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเรียกร้องให้มีการนำกฎกำหนดเพดานเงินเดือนของนักเตะ เข้ามาปรับใช้ในวงการลูกหนังยุโรป เนื่องจากมองว่า การต้องจ่ายเม็ดเงินให้กับพ่อค้าแข้งกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) ต่อปีนั้น มากจนเกินไป
 
เจ้าสัวอาหรับ เชื่อว่า การเงินของเกมฟุตบอล เลยเถิดออกมานอกเหนือการควบคุม และไม่ได้มีเพียงทีมในเมืองผู้ดีที่ยึดนโยบายจับจ่ายเงินมหาศาลเท่านั้น แต่ในวงการ ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา ก็เจอสภาพแบบเดียวกัน
 
ตัวอย่างการควบคุมค่าเหนื่อยที่จำกัดให้แต่ละทีมในวงการกีฬาเมืองมะกัน ทำให้บอสใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" เชื่อว่า การควบคุมการใช้จ่ายแบบเดียวกันทั่วทั้งยุโรป จะทำให้สงครามแข้งในสนามสูสีกันมากยิ่งขึ้น "ผมเป็นแฟนตัวยงของรูปแบบของพวกอเมริกัน โครงสร้างในยุโรปไม่อาจยั่งยืนถาวรหากไม่มีตัวแปรใหม่ๆ ตัวแปรทางการเงินที่ทำให้มีการแข่งขัน มีการกระจายรายได้ออกไป และนั่นจะทำให้มีการพัฒนาความสามารถด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง"

Views: 87

Reply to This

Replies to This Discussion

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.