Members

เมื่อบ่ายวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซา มูลนิธิไทยคมและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวโครงการสานฝันฟุตบอลไทยสู่ระดับโลก ด้วยการนำนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 6-17 ธ.ค.นี้

โดยยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้ทีมชาติไทยก่อนคัดเลือกบอลโลก ทางมูลนิธิไทยคมจึงสนับสนุนให้นักเตะไทยไปฝึกซ้อมในถิ่นเรือใบสีฟ้าในครั้งนี้ โดยจะมีผู้ฝึกสอนของทีม แมนฯซิตี้ มาช่วยติวเข้มเป็นพิเศษให้ด้วย ขณะเดียวกัน ทีมชาติไทยก็จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 แมตช์ กับทีมแมนฯซิตี้ชุดใหญ่ ในวันที่ 16 ธ.ค.ที่สนาม ซิตี้ ออฟแมนเชสเตอร์ด้วย ทางด้านนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า การไปเก็บตัวที่แมนฯซิตี้ในครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ ให้ทีมไทยเป็นอย่างมากสำหรับการเตรียมบอลโลก ซึ่งในปีหน้าประมาณเดือน พ.ค. ได้รับการยืนยันจากทาง สเวน โกรัน อีริคสัน กุนซือคนดังของทีมเรือใบสีฟ้ามาแล้วว่า จะนำลูกทีมแมนฯซิตี้ บินมาเตะกระชับมิตรที่เมืองไทยอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน นายกลูกหนังไทยยังได้กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพในปีนี้ ที่กำหนดจัดระหว่าง 22-28 ธ.ค. ที่สนามศุภชลาศัย โดยมีทีมชาติอิรัก เกาหลีเหนือ และสิงคโปร์ มาร่วมฟาดแข้งว่า ล่าสุดสิงคโปร์ได้แจ้งด่วนมาว่ามีเหตุติดขัดบางประการทำให้ไม่สามารถจะมาร่วมศึกคิงส์คัพได้ ดังนั้น เราจึงต้องหาชาติอื่นมาเสียบแทน ซึ่งได้เล็งไปยังชาติที่ผ่านเข้าไปเตะในรอบแบ่งกลุ่มบอลโลกเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น อุซเบกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน หรือจอร์แดน นอกจากนี้ยังมีพม่า ที่เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะหลายปีที่ผ่านมา ทีมสกุลหม่องห่างหายจากเวทีคิงส์คัพไปนาน

วันเดียวกัน ที่โรงแรมเรดิสัน ได้มีการแถลงข่าว ฟุตบอลเยาวชน 18 ปี “สปอนเซอร์ สพฐ ซิโก้ ยูธ ทัวร์ นาเมนต์ ครั้งที่ 4” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทยหรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำปี 2550 จะฟาดแข้งกันที่ ร.ร.สตรีวิทยา 2 ซอย ลาดพร้าว 71 ระหว่างวันที่ 17-21 ธ.ค. ซึ่งงานนี้มีเงินรางวัลรวมกว่าครึ่งล้าน โดยผลการจับสลากแบ่งสายในรอบแรกซึ่งจะเตะแบบ “น็อกเอาต์” ประกอบไปด้วย ร.ร.ด่านสวีวิทยา จ.ชุมพร พบ ร.ร.ศรียาภัย จ.ชุมพร, ร.ร.อัสสัมชัญ ธนบุรี พบ ร.ร.อัสสัมชัญ กรุงเทพ, ร.ร.สวนศรีวิทยา จ.ชุมพร พบ ร.ร.กีฬานครสวรรค์, ร.ร.พณิชยการราชดำเนิน พบ ร.ร.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด, ร.ร.กีฬา จ.ศรีสะเกษ พบ ร.ร.พณิชยการกรุงเทพ, ร.ร.กีฬา จ.ยะลาพบ ร.ร.สตรีวิทยา 2, ร.ร.กีฬา จ.ลำปาง พบ ร.ร.แวงใหญ่วิทยาคม และ ร.ร.เทคโนฯชนะพลขันต์ จ.นครราชสีมา พบ ร.ร.สามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย

ไทยรัฐออนไลน์

Views: 190

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีเลยครับเพราะช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นช่วงหน้าหนาวเป็นการช่วยปรับสภาพร่างกายของนักเตะไทยด้วย ฝึกความแข็งแกร่ง เสริมเวนเทรนนิ่ง เสริมแทกติกเชื่อได้เลยครับทีมไทยไม่เป็นรองยุ่นแน่นอน ไทยแลนด์สู้ๆๆๆๆๆ

ทีมชาติไทยแข่งกับแมนซิตี้วันที่ 16 ธ.ค. 50 มีการถ่ายทอดสดมาให้คนไทยดูไหมครับแล้วรัฐบาลจะยอดรึครับ
คงไม่มีถ่ายทอดหรอกครับ เพราะรัฐบาลยังแยกไม่ออกระหว่างกีฬากับการเมือง
พวกเราก็รับกรรมไป เซ็งเป็ด ว่ามั้ย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.