Members

    

 

วันนนี้ทุกคนคงลืมอดีตกุนซือผมสีดอกเทา  มาร์คฮิจไปเลยอย่างแน่นอน  เพราะแมนซิตี้ในวันนี้ต่างจากวันวานอย่างสิ้นเชิ้ง  เกมรับเหนียวแน่น  เกมรุกเริ่มมีความสวยงามให้เห็นได้อย่างชัดเจน  การวางบอลการต่อบอล 

และการจบสะกอร์ที่เรียกได้ว่าดีมาก

 

สิ่งที่มันโช่มีแต่ฮิจ  ไม่มีนั้น  คือการหลอมหลวมสปิริตของทีมให้เป็นหนึ่งเดียว

 

ซึ่งมันโช่ใช้เวลาเพียง  2-3 เดือน ก็สามารถรวมเหล่าซูเปอร์สตาร์  ให้เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น  ซึ่งฮิจนั้นมีเวลาถึง  1 ปี กับอีก ครึ่งฤดูกาลไม่สามารถทำได้  และจุดบอดที่สำคัญสมัยที่ฮิจคุมเกมนั้น  เรียกได้ว่าเป็นจุดอึดอัดของแฟนบอลทุกท่านเป็นอย่างมาก  นั้นคือ  การนำ แล้ว อุด

 

ท่านเคยประสบณ์เหตุการณ์ตื่นเต้นแบบนี้ใช่หรือเปล่า?

พอทีมเรานำแล้ว  กลับโดนฝ่ายตรงข้ามพับสนามเปิดบอลเข้าใส่   ไม่ใช่แค่ทีมใหญ่เท่านั้นแม้แต่ทีมเล็กกว่าหรือพอๆ กับเรานั้น ยังโดนกดดันตลอดเมื่อเรานำ  ยิ่งเกมส์ไหนนำเร็วยิ่งหน้าใจหายเพราะตลอดเวลาทีเหลือนั้นเราจะเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างเดียว  ซึ่งแตกต่างกับยุคของมันโช่อย่างมากที่นำและยังเน้นการบุกเพื่อเป็นการตั้งรับภายในตัว  ดังปรัชญาฟุตบอลบราซิล ที่กล่าวว่า 

         "เกมส์ตั้งรับที่เหนียวแน่นที่สุดคือเกมส์ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่คู่ต่อสู้ให้มากที่สุด"

 

ซึ่งจากการทำทีมของมันโช่ตั้งแต่นัดต้นๆ จะเห็นว่า  นอกจากเน้นการคุมโซนแล้ว  มันโช่ยัง มีการเน้นเปิดเกมส์รุกเรื่อยๆ  เพื่อให้ฝ่ายตรงข้าม  นั้นไม่สามารถเปิดเกมส์รุกใส่เราแทนได้  และสิ่งสำคัญที่ฮิจไม่มีคือการ

 

ติวลูกทีมระหว่างเล่น นั้นเอง ซึ่งมันโช่มีสิ่งนี้ตลอดเวลา  อย่างเช่นเมื่อวาน  พอมีการตัดฟาว  มันโช่เรียกกอมปานีมาติว  ทันที  เมื่อเห็นว่าเกมส์รับหลวมขึ้น  แต่ถ้าเป็นมาร์ค ฮิจก็ปล่อยเลยตามเลย  อย่างไรอย่างนั้น  ช่างหัวมันฉันไม่แคร์สะอย่าง 

 

เมื่อครั้งมันโช่เข้ามาใหม่ๆ หลายเสียงก็วิจารณ์อย่างหนักหน่วง ว่า  มันโช่เก่งจริง?  มันโช่รับดีแต่รุกสู้ฮิจไม่ได้และอื่นๆ   ซึ่งวันนี้คงไม่มีใครกล้าออกมาเถียงหรือปฏิเสธเกมรุกที่มิติดีกว่าของมันโช่ได้อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นลูก counter attack ลูก Set pech การ crossing การตัดเข้าใน  มิติการรุกที่มีกึนกว่าอย่างแน่นอนของ มาร์คฮิจที่มักจะเน้นระบบ 4-4-3 คือการเทกองหน้าเร็วๆ ไว้ข้างหน้า  และนำพวกนักเตะพรสวรรค์ไปกองรวมกัน  ขาดทีมเวิค เน้นทักษะเฉพาะตัวอย่างเดียว   วันไหนเขาเล่นออก ก็ดีไป  วันไหนเล่นไม่ออก เกมส์ก็ตั้งรับและรอแพ้  แต่มันโช่นั้น จะเน้น  การเข้าทำที่หลากหลายกว่า ไม่ใช่การกอง  ของนักเตะข้างหน้า 

 

สิ่งสุดท้ายเลยที่มันโช่นำมาให้เรือใบคือ 

 

ฟอร์มการเล่นของนักเตะหลายๆ คน  เช่นกอมปานี  แบรี่   และแผงตัวรับทุกตัวต้องยอมรับว่าหนึบหนับได้ใจมากมาย

 

และการซื้อนักเตะที่ฉลาดไม่ว่าจะเป็น  AJ  และ Viera ซึ่งทำผลงานได้ดีเยี่ยมแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว

ทุกวันนี้หลายๆท่านอาจจะลืมมาร์คฮิจไปแล้วก็เป็นได้ถ้าหากเรือใบ ยังแล่นไปข้างหน้าแบบติดจรวจแบบนี้

 

 

 

 

 

Views: 154

Reply to This

Replies to This Discussion

วิเคราะห์ดีมากครับ เห็นด้วยทุกประการ ที่แตกต่างกันก็คือ Viera ยังไม่สามารถวางใจให้เป็นตัวจริงได้ เล่นดีแต่ไม่ตลอดทั้งเกม บางช่วงก็หายไปจากเกม พี่แกจะได้ก็ตรงสายตาคมจ่ายบอลทะลุช่อง เปิดบอลยาวดี
ที่ viera ไม่ได้ลงอาจเป็นการพักตัว เพื่อเกมหน้าก็ได้
เพราะเกมหน้าวัดกันที่กองกลางเห็นๆ ประสบการณ์ต้องสูง
อดีตคู่ความฝัน ปัจจุบันคือความจริง ๆ ทุกวันนี้ ไม่ใช่ที่1 แต่คงไม่เป็นที่2 รองใครครับ
คิดแล้วเสียดายที่เสมอแปดนัดรวดไม่งั้นคงได้ที่สามเป็นอย่างต่ำ
จะได้ไม่ต้องไปรอลุ้นเพลย์ออฟUCL
เก่งมากครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.