Members

จอห์นสันเชื่อเตฟแลกประตูทั้งหมดขอยิงผีลูกเดียว


อดัม จอห์นสัน ปีกอนาคตไกลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟันธง คาร์ลอส เตเวซ คงยอมแลก 26 ประตูที่ยิงได้ในซีซั่นนี้ กับการขอเป็นคนยิงประตูชัยช่วย ซิตี้ ขยี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้ เพราะนอกจากช่วยให้ทีมมีลุ้นได้ที่ 4 มากขึ้น ยังช่วยลดโอกาสที่อริร่วมเมืองจะได้แชมป์ลีกด้วย

อดัม จอห์นสัน ปีกดาวโรจน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีของพรีเมียร์ลีก ออกมาโหมโรงช่วยเรียกบรรยากาศคึกคักก่อนเกมดาร์บี้แมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ด้วยการบอกว่า แม้ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกอาร์เจนไตน์ จะยิงประตูเยอะแยะถึง 26 ประตู แต่เขาเชื่อว่า "เตฟ" ยินดีเอาทุกประตูที่ยิงได้ แลกกับการยิงประตูชัยให้ "เรือใบสีฟ้า" ชนะ "ปีศาจแดง" วันเสาร์ที่ 17 เม.ย. นี้
 
จอห์นสัน ที่ย้ายมาจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ ในเดือนมกราคม กล่าวถึง เตเวซ ที่จะลงไปเล่นอย่างตั้งใจเป็นพิเศษในแมตช์ดวลทีมเก่าว่า "คาร์ลอส จะลงไปเล่นกับ ยูไนเต็ด อย่างมีแรงกระตุ้นมากเป็นพิเศษ ผมว่าถ้าหากคุณลองไปถามเขา เขาคงยินดีเอาประตูที่ยิงได้ทั้งหมดแลกกับการยิงประตูชัยในวันเสาร์นี้"
 
ส่วนคำถามที่ว่า ยูไนเต็ด เสียใจมั้ยที่ปล่อย เตเวซ ให้ย้ายทีม จอห์นสัน กล่าวว่า "ก็อาจจะ ถ้าหากมองดูสถานการณ์ตอนนี้ ไม่ว่าทีมไหนก็คงเสียใจทั้งนั้นหากปล่อยนักเตะอย่าง เตเวซ ย้ายออกมา ไม่ว่าเขาจะย้ายมาจากไหนก็เถอะ ดูจากจำนวนประตูที่เขายิงได้ เขาแกร่งขึ้นด้วยซ้ำตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่นี่"
 
"เขาพยายามหนักขึ้นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง และเขาก็ทำได้ และแน่นอนว่าหลายๆ คนต่างพากันพูดถึงเขาก่อนหน้าเกมวันเสาร์นี้ แต่พอเกมเริ่มขึ้น ผมคิดว่า คาร์ลอส คือผู้ชนะ และเขา
อยากชนะมากด้วย เขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลย เขาเป็นคนสบายๆ และนิ่งๆ แต่ลึกๆ แล้วผมคิดว่าเขาคงอยากจะลงไปเล่นเต็มแก่ เขาคงจดจ่อรอเกมนี้เต็มที่"  
 
เมื่อไม่กี่วันก่อน เตเวซ เพิ่งจะออกมาบ่นว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ซ้อมหนักเกินไปในช่วงโค้ชสุดท้ายของซีซั่น แต่ จอห์นสัน ยืนยันว่า เตเวซ ไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ดีในสนามเท่านั้น แต่รวมถึงเวลาซ้อมด้วย "นักเตะอย่างผมได้เรียนรู้อะไรจากเขาทุกวันในการซ้อม ไม่ใช่เฉพาะเกมแข่งจริง เขาเป็นนักเตะระดับโลก และคุณไปไม่ถึงจุดที่เขายืนอยู่ได้เลยถ้าปราศจากการซ้อมหนัก ผมคงบอกว่าเขาทุ่มเทน้อยกว่าคนอื่นไม่ได้ แต่เมื่อคุณเล่นแบบที่เขาเล่นให้เห็นในแต่ละเกม คุณคงซ้อมทั้งสัปดาห์ไม่ได้ถ้าคุณทำแบบที่เขาทำ"
 
ด้วยผลงานยอดเยี่ยมของ เตเวซ และผลงานดีแบบก้าวกระโดดของ ซิตี้ ในซีซั่นนี้ ทำให้ จอห์นสัน คิดว่า เพื่อนรุ่นพี่ของเขาสมควรจะได้รับการยกย่องเทียบชั้นกับ เวย์น รูนี่ย์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า ในฐานะ 1 ใน 3 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกหากเทียบเฉพาะฟอร์มปัจจุบัน ขณะเดียวกัน จอห์นสัน ยังบอกอีกว่า เขาเองก็ร่วมเป็นสักขีพยานเกมที่ ยูไนเต็ด ชนะ 4-3 จากประตูชัยของ ไมเคิ่ล โอเว่น เมื่อเดือนกันยายน
 
"ผมว่าเกมวันนั้นยังคงลุกไหม้ในตัวใคนบางคนอยู่บ้าง ผมจำได้ว่าตัวเองกดูเกมนี้ และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับทั้งสองทีม ผมไม่ได้เล่นด้วยมันก็เลยแปลกๆ แตกต่างไป แต่คนที่เล่นย่อมอยากแก้คืน ยูไนเต็ด แล้วดูขุมกำลังของเราตอนนี้สิ เราแข็งแกร่งมาก และด้วยฟอร์มการเล่นและนักเตะที่เรามี เราสามารถสร้างปัญหาให้ทีมไหนก็ได้"
 
"ชัยชนะเหนือ ยูไนเต็ด และ 3 แต้ม จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราได้มากในแง่ของการลุ้นคว้าอันดับสี่ เพื่อไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ในอีกแง่หนึ่ง แฟนบอลของ ซิตี้ เองก็คงอยากขัดขวางไม่ให้ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้ เพราะฉะนั้นชัยชนะของเราคงมีความหมายมากเป็นพิเศษ"

Views: 301

Reply to This

Replies to This Discussion

สู้ๆ
ถล่มมันเลยยย
เอา 6 ลูกเลย
ลูกเดียวน้อยไป
สู้ขาดจัย
555 เตฟทุ่มให้เกมนี้ 110% ชัว
เอาใจช่วยทั้งทีมเลย
อยากเหนหน้าไอแพนด้าตอนทีมมันแพ้
ไคอ่าจ้ะอ้อมใจ 555
เทพในดวงใจ แมนฯซิตี้
บุก บุก บุกเข้าไป

วูววว
เราต้องระวังช่วงทดเวลานะ
ใจจะขาดอยู่แล้วๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.