Members

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดแรก กลุ่มซี อังกฤษ - สหรัฐอเมริกา

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดแรก กลุ่มซี
อังกฤษ - สหรัฐอเมริกา


สนาม : รอยัล บาโฟเกง สเตเดี้ยม, รัสเทนเบิร์ก

 


ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ สิงโตคำราม ยืนยันว่ามี 11 นักเตะคนแรกอยู่ในใจแล้ว แต่ยังอุบไต๋ไม่ยอมเปิดเผยออกมา และปิดสนามซ้อมแบบเงียบๆ ทำให้สื่อต่างๆ มีการคาดเดากันไปต่างๆ นาๆ
 
ตำแหน่งผู้รักษาประตู เดวิด เจมส์ ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติแล้ว และน่าจะมีภาษีดีกว่า โรเบิร์ต กรีน กับ โจ ฮาร์ท อยู่เล็กๆ ในเรื่องประสบการณ์
 
แนวรับ เลดลี่ย์ คิง มีโอกาสดีกว่า แม็ทธิว อัพสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ในการยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟจับคู่ จอห์น เทอร์รี่ แทนที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่บาดเจ็บต้องถอนตัว
 
แดนกลาง แกเร็ธ แบร์รี่ ยังฟิตไม่ทันเกมนี้ ถึงแม้จะหายเจ็บข้อเท้ากลับมาลงซ้อมได้หลายวันแล้วก็ตาม ทำให้ตรงกลางสนาม สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนใหม่ จะยืนคู่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด
 
แนวรุก อารอน เลนน่อน กับ โจ โคล มีโอกาสมากที่สุดในการขึ้นเกมริมเส้นขวา,ซ้าย ขณะที่แดนหน้าคู่ขาของ เวย์น รูนี่ย์ น่าจะตกเป็นของ ปีเตอร์ เคร้าช์ มากที่สุด
 
ด้าน บ็อบ แบร๊ดลี่ย์ กุนซือ สหรัฐฯ เคยมาเยือน แอฟริกาใต้ เมื่อปีที่แล้ว ในฐานะรองแชมป์คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ซึ่งตัวหลักชุดนั้นที่ขาดหายไปก็มีแค่ ชาร์ลี เดวิส กองหน้าตัวเก่งคนเดียว
 
เกมนี้ แบร๊ดลี่ย์ ได้รับข่าวดีในเกมนี้ เมื่อ โจซี่ อัลติดอร์ กองหน้า บียาร์เรอัล กับ โอกูชี่ ออนเยวู กองหลัง เอซี มิลาน จะฟิตพร้อมลงสนามทั้งคู่
 
โดย อัลติดอร์ หายเจ็บข้อเท้าจากเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ส่วน ออนเยวู ก็น่าจะพร้อมลงเล่นเต็มเกมแล้ว หลังจากพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บนาน 7 เดือน
 
ตำแหน่งผู้รักษาประตู ทิม ฮาวเวิร์ด ครองมือ 1 แนวรับมี โจนาธาน สเป็คเตอร์, โอกูชี่ ออนเยวู, คาร์ลอส โบคาเนกร้า, โจนาธาน บอร์นสไตน์
 
แดนกลางมี สจ็วร์ต โฮลเด้น, ริคาร์โด้ คล้าร์ก, ไมเคิ่ล แบร๊ดลี่ย์ และ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ส่วนแดนหน้าให้ แลนดอน โดโนแวน ยืนหน้าต่ำ และ โจซี่ อัลติดอร์ เป็นหน้าเป้า
 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ : เดวิด เจมส์ - เกล็น จอห์นสัน, เลดลี่ย์ คิง, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - อารอน เลนน่อน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โจ โคล - เวย์น รูนี่ย์, ปีเตอร์
เคร้าช์
 
สหรัฐอเมริกา : ทิม ฮาวเวิร์ด - โจนาธาน สเป็คเตอร์, โอกูชี่ ออนเยวู, คาร์ลอส โบคาเนกร้า, โจนาธาน บอร์นสไตน์ - สจ็วร์ต โฮลเด้น, ริคาร์โด้ คล้าร์ก, ไมเคิ่ล แบร๊ดลี่ย์,
คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ - แลนดอน โดโนแวน - โจซี่ อัลติดอร์
 
ผู้ตัดสิน : คาร์ลอส ซิมอน (บราซิล)


เฟอร์กี้เชื่อรูนลูก รักนำสิงโตแชมป์โลก

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนโปรด จะเป็นกำลังสำคัญนำ อังกฤษ ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ โดย เฟอร์กี้ เชื่อว่า รูน
สามารถรับมือกับแรงกดดันต่างๆ ได้แน่นอน
 
กุนซือชาวสกอตต์ กล่าวว่า "เมื่อคุณมองดู อังกฤษ ในเวลานี้ สิ่งที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ (ผู้จัดการทีม) จะทำมันขึ้นอยู่กับสภาพความฟิตของ รูนี่ย์ เขาคงจะเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับ อังกฤษ
เพราะเขาเป็นนักเตะที่ได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริงในแดนหน้าแล้ว
ตอนนี้อีกตัวเลือกหนึ่งยังไม่ชัดเจน เขาอาจยื่นคู่กับ (เจอร์เมน) เดโฟ,
(ปีเตอร์) เคร้าช์ หรือ (เอมิล) เฮสกี้"
 
"แต่ รูนี่ย์ เป็นนักเตะที่ได้รับการการันตีว่าจะได้ลงเล่น ซึ่งเขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความรับผิดชอบสูง ได้รับการคาดหวังอย่างเต็มที่จากแฟนบอลมากมาย ผมคิดว่า
เขาจะแบกรับเรื่องนี้ได้สบายๆ แต่นี่เป็นการคาดหวังที่สุดยอดจริงๆ"
นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระบุ


ออนเยวูลั่นพร้อมหยุด รูนี่ย์เต็มที่

 

โอกูชี่ ออนเยวู กองหลังทีมชาติสหรัฐอเมริกาของ เอซี มิลาน แสดงความพร้อมเต็มที่ที่จะรับมือ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ในเกมที่ สหรัฐฯ จะฟาดแข้งกับ อังกฤษ ในเกมแรกฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม ซี
วันเสาร์ที่ 12 มิ.ย.นี้
 

กองหลังวัย 28 ปี ต้องหยุดพักไปร่วม 7 เดือน จากปัญหาบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าที่ได้รับในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก
โซนคอนคาเคฟ เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว แต่เขามั่นใจว่า
ฟิตสมบูรณ์พอจะหยุดยั้ง ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ โดยกล่าวว่า
"ผมพร้อมเผชิญหน้า อังกฤษ คุณอาจพูดได้ว่ามันเป็นอุปสรรคในการดวลกับ เวย์น
รูนี่ย์ ในเมื่อผมไม่ค่อยได้ลงเล่น"
 
"แต่มันเป็นการตัดสินใจของโค้ชในการเลือกทีม 23 คน และเขารู้สึกว่าผมฟิตพอที่จะทำประโยชน์ให้ทีมได้ และผมก็คิดเช่นนั้น ผมถูกถามว่า ผมจะต่อกรกับ รูนี่ย์ ได้หรือไม่
แต่ผมเคยเล่นกับผู้เล่นที่ตัวใหญ่และแข็งแกร่งมาก่อนแล้ว
ถ้าพวกเขาต้องการกดดัน ก็กดดันได้เลย นั่นไม่เป็นปัญหาอยู่แล้ว"
 
เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติสหรัฐฯ คุ้นเคยกับการเล่นที่แข็งแกร่งแบบอังกฤษ เมื่อเขาเคยถูกยืมตัวไปเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 6 เดือน เมื่อปี 2007 "ผมไม่ได้เจอกับ
รูนี่ย์ ตอนเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล แต่เคยเจอกับเขาตอนเล่นให้สหรัฐฯ
ผมจำได้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี"
 
"เขาสร้างความกดดันให้กองหลังได้เสมอ เหมือนที่คุณเห็นอยู่ตลอดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมไม่ได้คิดว่า รูนี่ย์ เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวในทีมอังกฤษ พวกเขามีผู้เล่นระดับโลกอยู่หลายคน
ตั้งแต่กองหลังยันกองหน้า แม้ว่า รูนี่ย์ จะเป็นนักเตะระดับโลก
คุณก็ไม่ควรพุ่งเป้าไปที่นักเตะเพียงคนเดียว" ออนเยวู กล่าว

Views: 143

Reply to This

Replies to This Discussion

England หนึ่งทีมที่มีแฟนบอลเชียร์เยอะที่สุด

อังกฤษ แตกต่างจากสมัยเดิม ตรงที่โค๊ชเนี้ยแหละครับ

คาเปลโล่ เป็นโค๊ชที่เก่งครับ เน้นแทคติค และสามารถเปลี่ยนผลเป็นชัยชนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.