Members

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดแรก กลุ่ม บี เกาหลีใต้ - กรีซ



Views: 137

Reply to This

Replies to This Discussion

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดแรก กลุ่ม บี
เกาหลีใต้ - กรีซ


สนาม : เนลสัน แมนเดล่า เบย์ สเตเดี้ยม (เนลสัน แมนเดล่า เบย์/พอร์ท เอลิซาเบธ, แอฟริกาใต้)


สำหรับคู่นี้เจอกันมาแค่ 2 ครั้งเท่านั้นในอดีต ปรากฏว่า เกาหลีใต้ ไม่เคยแพ้เลย เสมอกัน 1-1 ในนัดอุ่นเครื่องที่ริยาดห์ ประเทศ ซาอุดิ อาระเบีย เมื่อปี 2006 ก่อนที่ปีต่อมา ทัพโสมขาว จะเอาชนะได้ 1-0 ในนัดอุ่นเครื่องที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ฮูห์ จุง-มู เทรนเนอร์วัย 55 ปี พาทีมชาติเกาหลีใต้ ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกันจากทั้งหมด 8 สมัย และมีผลงานในการลงสนามอุ่นเครื่องที่ยอดเยี่ยมมากทีเดียว

ใน การอุ่นเครื่องเตรียมทีม 5 นัดหลังสุดก่อนเวิลด์ คัพ 2010 นั้น เกาหลีใต้ ไม่เคยเสมอใคร ชนะสามนัดเหนือ ไอวอรี่ โคสต์, เอกวาดอร์ และญี่ปุ่น แต่สองเกมหลังสุดเสียท่าให้กับ เบลารุส และ สเปน

สำหรับเกมนี้ เกาหลีใต้ คงไม่มี อี ดอง-กุ๊ก หัวหอกจอมเก๋าจากสโมสรชนบุค มอเตอร์ส ที่มีอาการบาดเจ็บต้นขา โดยแนวรุกอาจส่ง ยอม คี-ฮุน ลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ พาร์ค ชู-ยอง กองหน้าจากสโมสรโมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส

แผง มิดฟิลด์ของเกาหลีใต้ชุดนี้ดีทีเดียวได้ พาร์ค ชี- ซอง กัปตันทีมคนเก่งที่ไม่ได้เล่นในเกมแพ้ให้กับ สเปน กลับมาบัญชาการเกมรุกร่วมกับ อี ชุง-ยอง มิดฟิลด์จากสโมสรโบลตัน วันเดอเรอร์ส โดยมี คี ซุง-ยอง คอยไล่ตัดเกมคู่แข่งให้ ส่วน อี วอน-แจ นายทวารจอมเก๋าวัย 37 ปี จะลงเฝ้าเสาเป็นนัดที่ 131

ขยับมา ทาง อ็อตโต้ เรห์ฮาเก้ล เทรนเนอร์ขรัวเฒ่าชาวเยอรมันวัย 71 ปี ของทีมชาติกรีซ พาทีมทำผลงานในเกมอุ่นเครื่องย่ำแย่ทีเดียวไม่ชนะใครเลยในสามนัด โดยเสียท่าให้กับ เซเนกัล และ ปารากวัย ส่วนอีกเกมนั้นเสมอกับ เกาหลีเหนือ

สภาพ ทีมเกมนี้ ขุนพลจากแดนเทพนิยาย จะไม่มี วานเจลิส โมราส เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งจากสโมสรโบโลญญ่า ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาจากการฝึกซ้อม แต่จะได้ โซติริส คีร์เกียกอส ปราการหลังจากสโมสรลิเวอร์พูล กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่น

ส่วนแดนหน้านั้นรอเช็คอาการของ ปานเตลิส คาเปตานอส หัวหอกจากสเตอัว บูคาเรสต์ ที่ไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ทว่าถ้าลงไม่ได้คงไม่กระทบเท่าไหร่ เพราะ จอร์กอส ซามาราส, เธโอฟานิส เกคาส และ ดิมิทริส ซัลปินจิดิส พร้อมลงตะบันประตูอยู่แล้ว

รายชื่อ ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม
เกาหลี ใต้: อี วอน-แจ: ชา ดู-รี, โอห์ บอม-ซค, โช ยอง-ฮุง, อี จุง-ซู : พาร์ค ชี- ซอง (กัปตันทีม), คี ซุง-ยอง, อี ชุง-ยอง, คิม จุง-วู: พาร์ค ชู-ยอง, ยอม คี-ฮุน

กรีซ: อเล็กซานดรอส ซอร์วาส - ลูคัส วินตรา, โซติริส คีร์เกียกอส, อัฟราม ปาปาโดปูลอส, วาซิลิส โตโรซิดิส - จอร์กอส คารากูนิส (กัปตันทีม), คอสตาส คัตซูรานิส, อเล็กซานดรอส ซิโอลิส - จอร์กอส ซามาราส, เธโอฟานิส เกคาส, ดิมิทริส ซัลปินจิดิส

ผู้ตัดสิน : ไมเคิล เฮสเตอร์ (นิวซีแลนด์)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.