Members

ชำแหละฟอร์ม สิงโตคำราม หลังกลับบ้านเก่า


บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ


บอล โลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ


เรียบเรียง ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  AFP PHOTO

          หลัง จากทีมชาติอังกฤษประสบชะตากรรมมีอันต้องกระเด็นตกรอบฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการแพ้ต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน อย่างน่าอับอาย 1-4 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา "เดอะซัน" แท็บลอยด์จอมแสบแห่งเมืองผู้ดีไม่รอช้า ออกมากระหน่ำซ้ำเติมขุนพล "ทรีไลออนส์" ให้ยิ่งชีช้ำหนักเข้าไปอีก

          โดย "เดอะซัน" เผยแพร่บทความผ่านเว็บไซต์ ชำแหละฟอร์มของนักเตะทีมชาติอังกฤษทุกคนที่ได้ลงสนามในเกมนี้เรียงตัวว่า ยังมีค่าพอที่จะได้กลับมาสวมเสื้อ "สิงโตคำราม" อีกหรือไม่?

เดวิด เจมส์ (ผู้รักษาประตู)

          การป้องกัน - นาย ทวารจาก พอร์ทสมัธ ตัดบอลจากลูกตั้งเตะได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่ จาบูลานี่ ขึ้นชื่อว่าเป็นบอลปราบเซียน โดย เจมส์ สามารถออกมาคว้าบอลกลางอากาศได้อย่างมั่นใจด้วย คะแนน : 7

          การยืนตำแหน่ง - การยืนตำแหน่งตอนที่โดนประตูแรกถือว่าแย่ เจมส์ น่าจะออกมาปิดมุมแทนที่จะยืนแข็งอยู่บนเส้นประตูแบบนั้น ในเมื่อเห็น แม็ทธิว อัพสัน ไม่สามารถจัดการกับบอลยาวจาก มานูเอล นอยเออร์ ได้ คะแนน : 4

          ฟอร์มโดยรวม - โดน ยิงลอดหว่างขาไปหนึ่งดอก, แสกหน้าอีก 1 ดอก แถมลูกแรกก็ยืนขาตาย อีกทั้งฤดูกาลหน้า เจมส์ ก็จะอายุ 40 แล้ว เวลาในทีมชาติก็คงจะหมดลงแล้ว

          ลงเล่นทีมชาติ อีกดีไหม - เลิกเหอะ

เกล็น จอห์นสัน (แบ็กขวา)

          การเข้าสกัด - ถ้า ดูจากเกมนี้ ดูเหมือน จอห์นสัน จะยังไม่รู้วิธีเข้าแท็กเกิ้ลเลยด้วยซ้ำ ชัด ๆ ก็คือตอนบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ลากตัดเข้าไปก่อนเปิดบอลเป็นประตูที่ 3 เขาควรจะตัดเกมซะก่อนแต่ก็ไม่ทำอะไรเลย คะแนน : 2

          การโหม่ง - นี่คืออีกหนึ่งเรื่องเป็นอย่างน้อยที่แบ็กจาก ลิเวอร์พูล ทำไม่ได้เรื่องเลย จอหน์สัน โหม่งสกัดลูกครอสของเยอรมันไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ดูเหมือนเขาจะไม่ได้พยายามทำเลยด้วยซ้ำ คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - อืด เป็นเรือเกลือ, เข้าสกัดก็ผิดพลาดและเล่นได้แย่สุด ๆ เกมรับของเขาแย่เกินกว่าจะลงเล่นในเกมระดับชาติ น่าจะเปลี่ยน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงมาแทนตั้งแต่พักครึ่ง

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - อย่าเลย

แอชลี่ย์ โคล (แบ็กซ้าย)


          การเข้าสกัด - ทำได้ดีในช่วงต้นเกม ทำให้เยอรมันต้องหันไปเน้นโจมตีทางฝั่งขวาแทน แต่ยิ่งเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ยิ่งแย่ตาม เกล็น จอห์นสัน ไปซะอีก คะแนน : 5

          การโหม่ง - แม้จะมีไม่กี่ครั้งที่เยอรมันใช้ลูกโด่งโจมตีมาทางซ้าย แต่ทุกครั้ง โคล ก็ไม่อาจเอาชนะ โธมัส มุลเลอร์ ที่ได้เปรียบเรื่องส่วนสูงได้เลย คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - โคล ต้องคอยมาซ้อนเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ที่เล่นวืดบ่อยมาก และถึงยังไง โคล ก็ยังเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่อังกฤษมีอยู่ สำหรับตำแหน่งนี้ คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - พอได้อยู่



บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ



จอห์น เทอร์รี่ (เซนเตอร์ฮาล์ฟ)

          การเข้าสกัด - ปกติ การเข้าสกัดคือจุดแข็งของกัปตันทีม เชลซี แต่เกมนี้ โดยเฉพาะลูกแรกที่โดน เขายืนตำแหน่งพลาด ปล่อยให้ แม็ทธิว อัพสัน ต้องรับมือกับบอลที่เปิดยาวมาคนเดียว คะแนน : 4

          การโหม่ง - ปกติ เทอร์รี่ สกัดบอลด้วยการโหม่งได้ดีอีกเหมือนกัน และเกมนี้ก็ยังโหม่งสกัดได้หลายครั้งอยู่ คะแนน : 6

          ฟอร์มโดยรวม - ต้อง ถามอีกครั้งว่าเขานอนละเมออยู่หรือเปล่าตอนเยอรมันยิงลูกแรก และที่ชัดกว่านั้นคือ การผ่านบอลของเขาเสียบอลไปให้คู่แข่งและสร้างปัญหาให้ทีมตลอด คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - เลิกไปดีกว่า

แม็ทธิว อัพสัน (เซนเตอร์ฮาล์ฟ)

          การเข้าสกัด - ประกบ ใครก็เอาไม่อยู่เลยสักคน และที่จริงเกือบจะโดนใบแดงด้วยซ้ำ เพราะพยายามไปดึง มิโร โคลเซ่ จังหวะที่ทีมเสียประตูแรก คะแนน : 4

          การโหม่ง - พอจะไปวัดไปวาได้ และเขาก็เป็นคนโหม่งตีไข่แตกให้ทีม จังหวะทำประตูถือว่าทำได้สวยจากการคุมน้ำหนักไม่ให้บอลแรงข้ามคานไปได้ คะแนน : 7

          ฟอร์มโดยรวม - อัพสัน มีส่วนพลาดในจังหวะเสียสองประตูในครึ่งแรก เขาโดน โคลเซ่ เบียดแซงไปได้ ส่วนอีกลูกก็ยืนตำแหน่งพลาด อังกฤษคงต้องหาใครที่ดีกว่านี้ คะแนน : 4

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - หมดสิทธิ์แน่นอน

แกเร็ธ แบร์รี่ (กองกลาง)

          การเข้าสกัด - แบร์ รี่ ดูเงอะๆ งะ ๆ ตลอดในจังหวะเข้าสกัด ทั้งที่ก่อนเกม เขาถูกคาดหวังว่าจะเป็นคนคอยตัดเกมของเยอรมันได้ คะแนน : 3

          การผ่านบอล - ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแรงกดดันในการเล่นทีมชาติหรือยังไง แบร์รี่ ไม่สามารถทำหน้าที่ง่ายๆ ของตำแหน่งที่เขาเล่นได้เลย นอกจากไม่เห็นการจ่ายบอลดีๆ แล้ว ยังไม่เห็นเขาได้เติมเกมจากแดนกลางขึ้นหน้าเลยอีกต่างหาก คะแนน : 3

          ฟอร์มโดยรวม - บอก ได้เลยว่าหมดอนาคต แบร์รี่ ทำให้ทีมเสียประตูเพราะเขาทำเสียการครองบอล ผ่านบอลก็ไม่ได้ และที่สำคัญตอนโดยยิงลูกที่ 4 เขาโดน เมซุต โอซิล สปีดหนีแบบหมดฟอร์ม คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ฝันไปเถอะ

เจมส์ มิลเนอร์

          การเข้าสกัด - มิลเนอร์ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมเท่าไหร่ และไม่ได้มีจังหวะเข้าสกัดให้เห็น ที่จริงถ้าไม่ดูในใบรายชื่อก็ไม่รู้หรอกว่าเขาได้ลงสนามด้วย คะแนน : 4

          การผ่านบอล - ทีมคาดหวังไว้มากว่าเขาจะเป็นคนเปิดบอลจากด้านข้างให้ เวย์น รูนี่ย์ กับ เจอร์เมน เดโฟ เข้าทำ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นเลย ลูกเปิดของ มิลเนอร์ ลึกไปเข้าซอง นอยเออร์ หรือไม่ก็เลยออกหลังทุกที คะแนน : 3

          ฟอร์มโดยรวม - ถึง ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าทำไม มิลเนอร์ ได้ลงตัวจริงแทนที่จะเป็น โจ โคล ซึ่งสามารถเล่นได้หลากหลายกว่า เอาเป็นว่าให้เขาไปพิสูจน์ฝีเท้ามากกว่านี้เถอะ คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - หยุดไปก่อนดีกว่า

สตีเว่น เจอร์ราร์ด (กองกลาง)

          การเข้าสกัด - เจอร์รา ร์ด มีส่วนช่วยป้องการการบุกของเยอรมันหลายครั้ง แล้วก็เติมเกมรุกยังพอได้บ้าง ถ้าเมื่อคืนอังกฤษมี เจอร์ราร์ด อีกสัก 3 คนก็คงดี คะแนน : 6

          การผ่านบอล - กัปตันทีมจาก ลิเวอร์พูล ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่แสดงให้เห็นฟอร์มเก่งได้บ้าง แม้ว่าจะผ่านบอลขวางสนามแบบขาดๆ เกินๆ ตลอด ทั้งที่เคยทำได้ดีเวลาเล่นในลีก คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - เจอร์ราร์ด เป็นอีกคนที่คุณคงจะไปโทษอะไรไม่ได้ เขาวิ่งไปทั่วในแดนกลาง ได้โอกาสยิงหลายครั้ง และพยายามจะสร้างโอกาสให้ทีม แต่เขาคนเดียวคงทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ คะแนน : 6

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ได้เล่นต่อไป



บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ



แฟร้งค์ แลมพาร์ด (กองกลาง)

          การเข้าสกัด - พยายาม ช่วยตัดเกม แต่เยอรมันก็ผ่านเขาไปได้ซะเป็นส่วนใหญ่ นักเตะคู่แข่งส่งบอลกันได้แม่นยำเกินไป และ แลมพาร์ด ก็จนปัญญา คะแนน : 5

          การผ่านบอล -การ เปิดบอลสวยๆ แทบจะเป็นอีกหนึ่งจุดขายของ แลมพาร์ด มาแต่ไหนแต่ไร แต่ในเกมนี้ หลายครั้งที่เขาแทงบอลขึ้นหน้าเลยจากตำแหน่งของเพื่อนร่วมทีมไปเป็น 10 หลา คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - แลมพาร์ด คงจำฝังใจกับประตูที่ไม่เป็นประตูไปอีกนาน ในครึ่งหลังก็ยังยิงฟรีคิกไปโดนคานดังโครมอีก แต่ด้วยอายุ 32 เขาผ่านช่วงสูงสุดไปแล้วละ คะแนน : 6

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - หยุดแค่นี้เถอะ

เจอร์เมน เดโฟ (กองหน้า)

          การยิงประตู - เท่าที่จำได้ เดโฟ ไม่ได้ง้างเท้ายิงแม้แต่ครั้งเดียว ดูเหมือนเขาจะไม่ได้สร้างโอกาสให้ทีมมากนัก และทุกครั้งที่ได้บอล แค่ไม่กี่วินาทีก็ทำเสียให้เยอรมันแล้ว  คะแนน : 2

          การโหม่ง - หัวของ เดโฟ คงไม่ได้สัมผัสบอลแม้แต่ครั้งเดียวเหมือนกัน เพราะยืนค้ำกับกองหลังของเยอรมันที่เรียกว่าคนละไซส์อยู่แล้ว คะแนน : 2

          ฟอร์มโดยรวม - ตอน ตามอยู่ 1-2  รูนี่ย์มีจังหวะเปิดให้ เดโฟ แต่เขาช้าเกินไป กลับกันถ้าลูกนั้นเป็นกองหน้าเยอรมันก็คงตุงตาข่ายไปแล้ว สรุปก็คือเขายังผีเข้าผีออกไม่เปลี่ยน คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ไม่ละ คงไม่ได้ดีกว่านี้แล้ว



บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ



เวย์น รูนี่ย์ (กองหน้า)

          การยิงประตู - หน้าปากประตูของเยอรมันแทบไม่เจอ กับจังหวะอันตราย รูนี่ย์ ได้ยิงไปครั้งนึงแต่ก็ลอยไปไกลเกือบขึ้นฟ้า เรียกว่าเสียท่ากับกองหน้าระดับ รูนี่ย์ คะแนน : 3

          การโหม่ง - เกมนี้ขึ้นโหม่งไม่ได้เลย ทั้งที่ฤดูกาลที่ผ่านมาทำประตูจากลูกโหม่งได้ตั้งเยอะ แต่ในฟุตบอลโลกคราวนี้เราไม่เห็นความอันตรายจากลูกกลางอากาศเลย คะแนน : 3

          ฟอร์มโดยรวม - เกิด อะไรขึ้นกับ รูนี่ย์? เราไม่ได้เห็นผลงานอะไรเลยกับผู้เล่นที่เคยสร้างปรากฏการณ์ใน พรีเมียร์ลีก แต่เอาละ อย่างน้อยก็หวังว่าเขาจะแสดงพรสวรรค์ให้โลกเห็นได้ในคราวหน้า คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ก็คงต้องอยู่ต่อ

โจ โคล (ตัวสำรอง)

          ฟอร์มโดยรวม - โคล ดูจะทำให้เกมของทีมดีขึ้นได้เสมอเมื่อถูกเปลี่ยนลงสนามแต่ยกเว้นเกมนี้ และดูเหมือนเขาจะไม่มีวันเอาชนะใจ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ได้ด้วย คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - นี่ก็ไม่

เอมิล เฮสกี้ (ตัวสำรอง)

          ฟอร์มโดยรวม - เมื่อ ไหร่ที่เขาได้ลงสนาม แฟนบอลอังกฤษก็เซ็งเมื่อนั้น พูดตามตรง เฮสกี้ ไม่ได้มีฝีเท้าที่ดีเด่พอจะได้มาเตะฟุตบอลโลกเลย คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - พอก็คือพอ

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ (ตัวสำรอง)

          ฟอร์มโดยรวม - มี เวลาน้อยเกินไปที่จะทำอะไรได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า คาเปลโล่ ส่งเขาลงในช่วง 3 นาทีสุดท้ายทำไม ที่จริง ไรท์-ฟิลลิปส์ เร็วเป็นกรด แต่ก็ไม่ค่อยจะได้มีประโยชน์อะไร คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - อย่าดีกว่า                                                      ข่าวจากkapook.com

Views: 304

Reply to This

Replies to This Discussion

สรุปได้โคตรแสบเลย แต่มันก็ "ถูกต้องน่ะคร๊าบ"
ผมว่ารูนนี่คือคนแรกที่ต้องหยุด ดีกว่า

ผมว่าเดโฟเล่นดีนะ โจโคล ด้วย
กระปุกวิเคราะห์โง่จัง
ทีมมันเล่นไม่ประสานกันแค่นั้นเอง

กองหน้าต้องใช้คู่ เฮสกี้ เดโฟ
กองกลาง โจโคล แบรี่ แลมพ์ ไรท์จิ๋ว

คาเปลโล่ ไม่กล้าดรอปไอ้หมูกะบักเจิด กลัวแฟนบอลรุมกระทืบ
บ้าดารานักก็ตกรอบไปจนกว่าไอ้หมูจะรีไทร์แล้วกัน
ผมว่าการวิจารณ์อันนี้ดูไม่สมเหตุสมผล เท่าไหร่ครับ จากทางเว็บกระปุก ซึ่งดูปัญญาอ่อนดี

การที่นักเตะแต่ละคนโชว์ฟอร์มในต้นสังกัดของตนเองได้ดี มันเป็นธรรมดาไม่ใช่หรอที่ ผจท ทีมชาติเห็นผลงานในสโมสรจึงนำมาสู่การติดทีมชาติ

นักเตะที่คุณวิจารณ์ด่าทั้งหมด 11 คน ที่คุณควรแนะนำให้เลิกเล่น หรือหยุดไปเลยดีกว่า

ถ้าคุณจะเอาความสะใจในการด่าก็คงได้ครับ แต่ในความเป็นจริงนั้นมันมีระบบ มันมีความผิดพลาดในแผนการเล่น อีกทั้งมันยังมีโชคจากการแข่งขันอีกด้วย โดยที่ในนัดนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วเยอรมันมีโชคครับ

อังกฤษก็เคยชนะเยอรมัน มาแล้วโดยสถิติข่มทางเยอรมันด้วยซ้ำ และผู้เล่นส่วนใหญ่ก็เล่นในชุดนี้ ครับ

ถ้าให้เลิกเล่นทั้งหมดตามที่คุณบอก ก็กรุณาบอกด้วยครับว่า 11 ตัวจริงควรเป็นใครบ้าง หิ หิ มันปัญญาอ่อนดีครับ ที่จะหยั่งรู้ว่าคนนี้ควรเล่นคนนี้ควรเลิกเล่น มันไม่มีทางรู้เลยว่าการลงในแต่ละครั้งผลงานนักเตะจะเป็นอย่างไร

ผมว่าคนนี้เป็นพวกประเภทรักมากเกลียดมาก อ่ะครับ
ลุงว่าเป็นที่ เดวิด เจมส์ คนเดียว เค้าใส่ชุดสีเสริมฮวงจุ้ยกันทั้งทีม พี่แกดันใส่ชุดสีทำลายฮวงจุ้ยของทีมซะชิ๊บ....เฮ้อ
ตกลงใครวิจารณ์กันแน่ กระปุกหรือเดอะซัน

อ่านดูเดอะซันวิจารณ์นี่ครับ กระปุกแค่เอามาลง

ส่วนรวมเห็นด้วยกับบทวิจารณ์นี้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.