Members

แข้งไทยปึ้กชุดใหญ่ผสมซีเกมส์บู๊คิงส์คัพ

แข้งไทยพร้อมล่าแชมป์คิงส์คัพ หนที่ 38 ผนึกกำลังสุดปึ๊ก แชมป์ซีเกมส์ 8 สมัยซ้อน รวมพลังแข้งชุดใหญ่ที่เพิ่งกลับมาจากการฝึกกับ "เรือใบ" แมนฯ ซิตี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน มั่นใจทีมกำลังพุ่งนักเตะต่างฮอตเชื่อแชมป์แน่ ใช้สูตรตัดตัว ประตู 2 กองหลัง 6 กองกลาง 6 กองหน้า 4 และตำแหน่งพิเศษที่เล่นที่ได้หลากหลายอีก 2 หนักใจกองหน้าล้วนฟอร์มสุดยอด เลือกลำบาก เปิดสนาม 22 ธ.ค. กับ อุซเบฯ บัตรเข้าชม 500, 200 และ 100 บาท

แฟนบอลไทยเตรียมลุ้นศึกใหญ่ส่งท้ายปี 2550 เกมการฟาดแข้งลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 38 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 22-29 ธ.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ โดยมีทีมชาติไทย, อุซเบกิสถาน, อิรัก และ เกาหลีเหนือ เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการเตรียมทีมชาติไทยก่อนคัดเลือกฟุตบอลโลกในปีหน้าด้วย


แข้งชุดใหญ่ผสมซีเกมส์ซ้อมวันแรกคึกคัก
แข้งทีมชาติไทยได้เรียกตัวเข้าฝึกซ้อมสำหรับรายการคิงส์คัพเป็นมื้อแรกแล้วเมื่อเย็นวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี่ มีสุวรรณ ซึ่งเป็นขุนพลทีมชุดใหญ่ที่เพิ่งกลับมาจากการฝึกซ้อมกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ อังกฤษ ภายใต้การคุมเข้มมาอย่างดีของยอดกุนซือ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผสมกับแข้งซีเกมส์เจ้าของแชมป์ 8 สมัยซ้อน อย่าง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย, อานนท์ สังข์สระน้อย ดาวซัลโวซีเกมส์, ธีรศิลป์ แดงดา, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ และ ณัฐพงษ์ สมณะ ซึ่งต่างมารายงานตัวฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก พร้อมกับเข้าพักที่ ร.ร.เรดิสัน ทันที

"แบน"ถอนโก้,เทิด,เบิร์ทขอพัก
สำหรับแข้งนักเตะทีมชาติไทยที่มาซ้อมกันมื้อแรก ปรากฏว่ามี 24 ราย ขาดเพียง นิเวส ศิริวงศ์ เท่านั้นที่ไม่ทราบสาเหตุว่าไปไหน ส่วน "แบน" ตะวัน ศรีปาน กัปตันทีมที่เจ็บโคนขาหนีบตั้งแต่อยู่ที่อังกฤษ ได้ขอถอนตัวจากรายการนี้เพื่อจะได้รักษาสภาพร่างกายไว้ใช้งานในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก ขณะที่ 3 แข้งนอก อย่าง ดัสกร ทองเหลา ที่เล่นกับ ฮองอันห์ยาลาย ในเวียดนาม, สุธี สุขสมกิจ กับทีมเทมปิเนส และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับอาร์มฟอร์ซ ในสิงคโปร์ ต่างก็ยังไม่ติดต่อมาว่าจะกลับมาร่วมทีมหรือไม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะยังติดภารกิจกับต้นสังกัด และน่าจะขอพักผ่อนไปในตัว

"หรั่ง"บอกเป็นการดีจะได้ดูฟอร์มแข้งรุ่นใหม่
การขาดนักเตะตัวหลักในคิงส์คัพหนนี้ ทาง "โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "ถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่า 3 ตัวนอกจะติดต่อมาหรือไม่ แต่ยังไงเรารู้ฟอร์มกันอยู่แล้ว ซึ่งการคัดเลือกบอลโลกก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป การที่ไม่มีตัวหลัก เราก็จะได้ดูฟอร์มการเล่นของนักเตะรายอื่นได้ง่ายขึ้น ไม่ไช่ว่าพอไม่มีตัวหลักแล้วทีมเสียหายเลย ไม่ถึงขนาดนั้น เราก็ต้องปรับ ดูคุณสมบัติของนักเตะในทีมว่ามีใครบ้าง และจะเอาใครมาเล่นแทนได้บ้าง ซึ่งตำแหน่งของ ตะวัน เราก็มีหลายคน ไม่ว่า ณรงค์ชัย วชิรบาล หรือ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แถมยังมี สุเชาว์ นุชนุ่ม อีก มันขึ้นกับแท็กติกของเราเองมากกว่า ว่าแต่ละเกม เราจะเล่นแบบไหนกับคู่ต่อสู้ ก็จะเลือกตัวที่เหมาะสมลงไปใช้งาน"

ใช้สูตร2-6-6-4-2ตัดตัวลุยคิงส์คัพ
ในส่วนของการตัดตัวผู้เล่น ซึ่งศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ จะส่งรายชื่อได้ 20 คนเท่านั้น เรื่องนี้กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "อย่างที่บอกกับนักเตะว่าทุกครั้งในการตัดตัว เราลำบากใจเหมือนกัน แต่ก็จะใช้กฏง่ายๆ คือ ดูความสมบูรณ์ของนักเตะ ตำแหน่ง ในการเล่น ยิ่งใครเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง มีประโยชน์กับทีมก็มีโอกาสสูง รวมถึงตัวที่รักษาฟอร์มมาตฐานของตัวเองไว้ได้สม่ำเสมอก็คงจะติดทีมอยู่แล้ว โดยเวลานี้เรามีตัวประมาณ 24-25 คน ซึ่งจะเลือกเอาไว้ 20 คน โดยสูตรที่วางไว้นั้น ตำแหน่งประตู ก็ 2 คน กองหลัง 6 คน กองกลาง 6 คน และกองหน้า 4 คน ทั้งหมดก็ 18 คนแล้ว แต่เราจะกันไว้สำหรับตำแหน่งพิเศษอีก 2 คน ซึ่งอาจจะ หน้า กลาง หลัง แต่ส่วนใหญ่จะเล่นได้หลายตำแหน่งก็จะกันไว้ในตำแหน่งพิเศษนี้

หัวหอกฟอร์มต่างฮอตตัดตัวลำบาก
สำหรับการรวมทีมชุดใหญ่ เข้ากับ ซีเกมส์ อีกครั้ง ทำให้ตำแหน่งผู้เล่นกองหน้าที่นักเตะต่างอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดทั้งสิ้น ตรงนี้ อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง แต่เดิมเรามีปัญหากับตัวจบสกอร์ บางทีหายากมากๆ มาถึงเวลานี้ กองหน้าเราทุกคนต่างอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดอย่างมาก อย่าง อานนท์ สังข์สระน้อย ก็เป็นถึงดาวซัลโวซีเกมส์ ยิงไป 6 ประตู "ลีซอ" ตอนนี้มั่นใจขึ้นเยอะ และยิงประตูได้ถึง 5 ลูก ธีรศิลป์ แดงดา ก็ถือเป็นดาวรุ่งที่มีเบสิคการเล่นที่ดี ชุดใหญ่อย่าง "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ฟอร์มดีมากๆ สุริยา ดอมไธสง ก็กำลังฮอต รวมทั้ง พิพัฒน์ ต้นกันยา อีก แต่ละคนต่างมีความมั่นใจในตัวเอง ฉะนั้นตัวเลือกในแดนหน้ามีเยอะก็จริง แต่ก็ลำบากใจต่อการตัดตัวเหมือนกัน"

วางเป้าต้องแชมป์เท่านั้น
ส่วนเป้าหมายในการทำศึกคิงส์คัพที่จะมาถึงนั้น "โค้ชหรั่ง" กล่าวว่า "การทำงานทุกครั้ง เราจะต้องมองไปที่จุดสูงสุด และมีหวังเสมอ ไม่เช่นนั้นเราจะเตรียมทีมกันทำไม เราลงทุนไปซ้อมกันที่อังกฤษ ทีมซีเกมส์ก็ทำผลงานได้ดี นักเตะต่างอยู่ในช่วงที่พีคสุดๆ อย่างนี้ ไม่มีเหตุผลที่เราจะไม่หวัง เราถือว่าเราเล่นเพื่อป้องกันแชมป์ เพราะเราเป็นแชมป์เก่าอยู่ แม้คู่แข่งจะน่ากลัวขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเราสู้ได้ ซึ่งศักยภาพก็พอกัน ต่างเข้าสู่รอบ 20 ทีมสุดท้ายเหมือนกัน จึงถือเป็นการวัดคุณภาพ และศักยภาพของทีมได้อย่างดีทีเดียว"

บัตรราคา500,200และ100บาท
ด้านบัตรเข้าชมฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 38 ในทุกนัดตลอด 4 วัน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำหนดไว้ 3 ราคา คือ ราคา 500 บาท ตรงอัฒจันทร์มีหลังคาชั้น 1 ราคา 200 บาท คืออัฒจันทร์มีหลังคาชั้น 2 และ 3 รวมทั้งฝั่งไม่มีอัฒจันทร์ตรงกลางสนาม และราคา 100 บาท ด้านหลังประตูทั้ง 2 ด้าน โดยโปรแกรมการแข่งขัน เปิดสนามวันที่ 22 ธ.ค. ไทย พบ อุซเบกิสถาน เวลา 17.00 น. คู่สอง อิรัก พบ เกาหลีเหนือ เวลา 19.15 น.

นัดที่สอง วันที่ 24 ธ.ค. คู่แรก เกาหลีเหนือ พบ อุซเบกิสถาน เวลา 16.30 น. คู่สอง ไทย พบ อิรัก เวลา 18.45 น., นัดที่สาม วันที่ 26 ธ.ค. คู่แรก อิรัก พบ อุซเบกิสถาน เวลา 16.30 น. คู่สอง ไทย พบ เกาหลีเหนือ เวลา 18.45 น.

ส่วนวันชิงชนะเลิศ 29 ธ.ค. นำที่ 1 และ 2 ที่มีคะแนนดีที่สุดมาชิงกัน เวลา 18.00 น. ซึ่งช่อง 7 สีจะทำการถ่ายทอดสดให้ชมกันทุกนัดที่ไทยลงสนาม ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 21 ธ.ค. ที่ รร.เรดิสัน เวลา 13.30 น.

สยามสปอร์ต

Views: 121

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.