Members

กิฟเว่นเชื่อฮาร์ทชวดลงเวิลด์คัพเป็นผลดีในอนาคต

กิฟเว่นเชื่อฮาร์ทชวดลงเวิลด์คัพเป็นผลดีในอนาคต

เชย์ กิฟเว่นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ออกมาบอกว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือทีมชาติอังกฤษทำถูกแล้วที่ตัดสินใจให้โจ ฮาร์ทนั่งอยู่ข้างสนามตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

‘หน้าหงิก’ ตัดสินใจส่งโรเบิร์ต กรีนลงในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลกกับสหรัฐ อเมริกา แต่หลังจากมือกาวเวสต์แฮมทำผิดพลาดจนทีมชวดได้ 3 คะแนน ก็ทำให้เดวิด เจมส์ได้รับโอกาสลงเล่นแทนในเกมที่เหลือ

แม้ว่าฮาร์ทจะมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการเล่นให้กับเบอร์มิงแฮมแบบยืมตัวในพรีเมียร์ ลีก แต่เขาก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับ ‘สิงโตคำราม’ ที่แอฟริกาใต้

ซึ่งกิฟเว่นคิดว่า การที่ฮาร์ทไม่ได้ลงเล่น ทำให้เขาไม่ต้องทนแบกรับกับสนวิจารณ์อันหนักหน่วง หลังจาก ‘สิงโตคำราม’ เตะกันได้ห่วยแตก จนกระทั่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกในที่สุด

“โจไม่จำเป็นต้องขอบคุณในสิ่งที่ผมพูด แต่ผมรู้สึกว่าโจจะทำผิดพลาด อย่างที่โรเบิร์ตทำ ซึ่งมันสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายมาก และผลที่เกิดขึ้นมันก็จะหนักหน่วงมากสำหรับเขา” กิฟเว่นกล่าวกับ The Mirror

“สำหรับเด็กอย่างเขามันอาจจะทำส่งผลกระทบอย่างแรงต่ออนาคตการค้าแข้งของเขา ฉะนั้น ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว”

กิฟเว่นเปรียบเทียบกับกรณีของสก็อต คาร์สันอดีตผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล ที่ทำผิดพลาดจนทำให้อังกฤษแพ้โครเอเชีย 3-2 กระเด็นตกรอบคัดเลือกยูโร 2008 ไปแบบชอกช้ำ และดับฝันการลงเล่นเวทีนานาชาติของคาร์สันไปโดยปริยาย

“มองย้อนไปดูสก็อต คาร์สันในตอนที่ลงเล่นกับโครเอเชียที่เวมบลีย์สิ เขาทำผิดพลาด และผมไม่คิดว่าเขาจะกลับมาติดได้อีกเลยในตอนนั้น”

“เขาโดนด่าอย่างรุนแรง และมันก็ยากเมื่อคุณทำผิดพลาดในฐานะผู้รักษาประตู คุณตกอยู่ในช่วงเวลายากลำบาก ฉะนั้นผมคิดว่ามันถูกแล้วที่โจไม่ได้ลงเล่น

“เขาจะค่อย ๆ สั่งสมประสบการณ์ขึ้นมาจากจุดนั้น และการลงซ้อมทุกวัน แม้ต่อหน้าบรรดาสื่อที่รุมกดดัน หรือแรงกดดันที่ส่งมาจากทั้งประเทศ นั่นจะทำให้เขามีทัวร์นาเมนต์ที่ดีได้แน่ในอนาคต”

“ผมคิดว่าเขาต้องได้เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษในวันข้างหน้าได้อย่างแน่นอน”

_________________
www.soccersuck.com

Views: 97

Reply to This

Replies to This Discussion

มันก้อจิง โจฮาร?ยังเด็กอยุ่ วันหลังกิฟเว่นออก เอาเขามาแทนก็ยังไม่สาย...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.