Members

เยอรมันสุดร้อน! ทุบฟ้า-ขาวเละเทะ 4-0



               เยอรมัน เล่นสมกับได้ฉายาว่ายอดทีมทัวร์นาเมนต์ แม้ว่าเกมล่าสุดในฟุตบอลโลก 2010 รอบ

               8 ทีมสุดท้าย จะต้องเจอกับอีกหนึ่งสุดยอดฟุตบอลอย่าง อาร์เจนตินา แต่ว่า อินทรีเหล็ก ยิ่ง

               เล่นกลับยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ จัดการไล่ถลุง ฟ้า-ขาว แบบไม่ไว้หน้า 4-0 ซึ่ง โคลเซ่ ยิงคนเดียวสอง

              ประตู ส่งเยอรมันผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมที่สาม รอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน กับ

              ปารากวัย ต่อไป


ฟุตบอลโลก 2010

รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2553

อาร์เจนตินา 0 - 4 เยอรมัน

สนาม : กรีน พอยท์ สเตเดี้ยม, เคปทาวน์


เกมคู่หยุดโลกอีกหนึ่งคู่ในรอบแปดทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 เป็นการพบกันของสองอดีตแชมป์โลก ระหว่าง เยอรมัน เจ้าของดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย ลงสนามปะทะ อาร์เจนตินา เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย ซึ่งการพบกันของสองทีมนี้ในศึกฟุตบอลโลกสองครั้งล่าสุด ชัยชนะตกเป็นของ "อินทรีเหล็ก" สองเกมรวด ทั้งในนัดชิงชนะเลิศปี 1990 ที่อินทรีเหล็กชนะไป 1-0 และครั้งล่าสุดในปี 2006 ที่ เยอรมัน ดวลจุดโทษชนะ "ฟ้า-ขาว" ในรอบแปดทีมสุดท้าย แถมหลังเกมยังมีเหตุการณ์ชุลมุนตะลุมบอนกันอีกด้วย
 
ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาที่อยู่ในทีมชุดแพ้ในนัดชิงดำปี 1990 ด้วย ใช้นักเตะชุดเดิมจากเกมที่แล้วทั้งหมด นำมาโดยสามประสานแดนหน้าตัวอันตรายอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, คาร์ลอส เตเวซ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน
 
ด้าน โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์อินทรีเหล็กไม่มีการเปลี่ยนแปลงนักเตะจากในเกมนัดล่าสุดที่ ถลกหนังทีมชาติอังกฤษไป 4-1 วางระบบ 4-2-3-1 ใช้ มิโรสลาฟ โคลเซ่ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี เมซุต โอซิล เป็นจอมทัพ ซึ่งในเกมนี้ อังเกล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมันมานั่งชมเกมในสนามให้กำลังใจนักเตะอินทรีเหล็ก ด้วย
 
ก่อนเขี่ยลูกเริ่มเกมนักเตะทั้งสองทีมได้มีการรณรงค์ต่อต้านการ เหยียดสีผิวเหมือนในเกม 2 คู่แรกของเมื่อวาน และผู้ตัดสิน ราฟชาน เอียร์มาตอฟ เป่านกหวีดเริ่มเกมมาได้ 3 นาที เยอรมันมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกที่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เปิดเข้ามาให้ โธมัส มุลเลอร์ สอดขึ้นมาโขกบอลไปถูก เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตู ฟ้า-ขาว นิดหนึ่งก่อนเข้าประตูไป เยอรมันออกนำแต่หัววัน 1-0 เป็นลูกที่ 4 ของมุลเลอร์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และเป็นประตูที่ 200 ของเยอรมันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย
 
อินทรีเหล็กยังคึกจัดเดินหน้าเข้าใส่คู่แข่งตลอด และมาเรียกใบเหลืองแรกให้แก่ ฟ้า-ขาว ได้ จากการที่ นิโกลัส โอตาเมนดี้ เข้าไปสอย อาร์เน่ ฟรีดริช
 
เกมค่อนข้างเดือดทีเดียว นาทีที่ 15 ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กัปตันทีมอาร์เจนตินามารอดพ้นการถูกใบเหลืองเป็นคนที่สองของเกมอย่างหวุด หวิด เมื่อเข้าไปทำฟาวล์ชไวน์สไตเกอร์น่าเกลียด แต่ผู้ตัดสินเอียร์มาตอฟยังใจดีไม่ยอมควัก
 
เมสซี่เกือบแผลงฤทธิ์ช่วยให้ ฟ้า-ขาว ตีเสมอได้ เมื่อจ่ายบอลทะลุกองหลังอินทรีเหล็กสวย หวังให้เตเวซหลุดไปยิง แต่ มานูเอล นอยเออร์ ออกมาตะครุบบอลได้ทันก่อนที่เตเวซจะเข้าถึงก่อน
 
นาทีที่ 24 มุลเลอร์ที่ทัวร์นาเมนต์นี้แจ้งเกิดเต็มตัว โชว์การลากบอลหนีกองหลังอาร์เจนตินามาได้ก่อนเปิดใส่พานเข้ากลางมาให้โคลเซ่ ที่ทำเสียของยิงข้ามคานไปอย่างหน้าตาเฉย
 
ผ่านมาครึ่งชั่วโมงพอดี เมสซี่มามีโอกาสยิงเป็นครั้งแรกของเกม จากลูกฟรีคิกนอกรอบเขตโทษด้านขวา แต่ทำได้ไม่ดีพอลูกเหินข้ามคานออกไป
 
ถัดมาอีก 2 นาที นักเตะ ฟ้า-ขาว มามีโอกาสยิงเข้ากรอบเป็นครั้งแรกของเกม จากการเลี้ยงขึ้นมาของ อังเคล ดิ มาเรีย ที่โยกหลอก เยโรม บัวเต็ง
นิดหนึ่งก่อนยิงเรียดเข้าเสาแรกไปติดมือนอยเออร์
 
มุลเลอร์มาพลาดมหันต์ เมื่อไปทำแฮนด์บอลจนโดนใบเหลืองไปเป็นคนแรกของเยอรมัน และจะทำให้ไม่สามารถลงเล่นในเกมรอบตัดเชือกได้ หากเยอรมันผ่านเข้ารอบไป
 
และจากลูกฟรีคิกจังหวะนี้ อาร์เจนตินาก็มาส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จจากการแปโล่งๆ ของอิกวาอินที่ เตเวซ เป็นคนไหลมาให้ ทว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้วอย่างชัดเจน ทำให้ ฟ้า-ขาว  ยังตามตีเสมอไม่สำเร็จ
 
นาทีที่ 39 ลูคัส โพดอลสกี้ ลองตั้งป้อมยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเป็นจรวดหลุดออกเสาสองไปนิดเดียว
 
ช่วงท้ายครึ่งแรก ลาห์มเติมเกมบุกมาเปิดบอลเข้ากลางให้มุลเลอร์จับบอลหนึ่งจังหวะและจิ้มไปติด นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ กระเด้งออกหลังไป จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ เยอรมัน นำ อาร์เจนตินา 1-0
 

          กลับลงมาบู๊ในครึ่งหลังกันต่อทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว 11 คนแรก และ

          นาทีที่ 48 ดิ มาเรีย มายิงไกลบอลพุ่งออกเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย
 

มาส เคราโน่ มาอัด ชไวน์สไตเกอร์ โจทก์เก่าในครึ่งแรกเต็มๆ อีกครั้งในนาทีที่ 52 แต่ผู้ตัดสินยังใจแข็งไม่ยอมควักใบเหลืองให้แก่กัปตันทีม ฟ้า-ขาว
 
อาร์เจนตินา เกือบมาได้ลูกตีเสมอ จากลูกครอสเข้ามาที่เสาสองของ มักซี่ โรดริเกซ ให้ อิกวาอิน แตะบอลด้วยอกกลับมาให้ เตเวซ วอลเลย์ทันที ทว่าบอลไปถูกหัวของ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ที่พุ่งเข้ามาบล็อกเอาไว้ได้ทัน
 
อาร์เจนตินา ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าบุกเต็มที่แล้ว และมามีลุ้นติดๆ กันสองจังหวะ ครั้งแรก เตเวซ ตั้งป้อมอัดไกลระยะ 30 หลาบอลไปตรงตัว นอยเออร์
และอีกครั้งเป็น อิกวาอิน ที่หลุดไปยิงมุมแคบเสาแรกไปติดการป้องกันของ
นอยเออร์ เช่นเดิม
 
จนกระทั่งนาทีที่ 68 หลังจากที่ ฟ้า-ขาว มีโอกาสแล้วทำไม่ได้ ก็มาโดน เยอรมัน มาทิ้งห่าง จากลูกที่ โพดอลสกี้ หลุดไปโล่งๆ ในเขตโทษ ก่อนดึงจังหวะรอนิดนึงและบรรจงผ่านเรียดให้ โคลเซ่ จับบอลหนึ่งจังหวะและยิงเข้าประตูไปง่ายๆ เยอรมัน นำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 3 ของ โคลเซ่ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้
 
มาราโดน่า อยู่เฉยไม่ได้ ต้องถอด โอตาเมนดี้ ออกมาลงส่งตัวรุกอย่าง ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ กองกลางดาวรุ่งมาแทนที่
 
แต่ในนาทีที่ 74 อินทรีเหล็ก ก็มาฝัง อาร์เจนตินา ลงหลุมสนิท เมื่อ ชไวน์สไตเกอร์ ลากบอลจากริมเส้นหลบนักเตะ ฟ้า-ขาว มาทั้งยวงก่อนปาดเรียดมาให้ มานูเอล ฟรีดริช แปเข้าไปสบายแฮ ส่งผล เยอรมัน ทิ้งไกลเป็น 3-0 ทำเอาท่านนายกรัฐมนตรีหญิงแห่งเยอรมนี แมร์เคิ่ล ชูมือเฮด้วยความดีใจ
 
ไฟในตัวนักเตะ อาร์เจนตินา มอดไปหมดแล้ว ไม่มีโอกาสเข้าไปสร้างความอันตราย และนาทีที่ 89 โคลเซ่ ก็มายิงประตู 4-0 ให้ เยอรมนี จากการหยอดเข้ามาของ โอซิล  และเป็นการทำสถิติยิงในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเท่า แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิง อินทรีเหล็ก และตามหลัง โรนัลโด้ อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิลที่ยิงไป 15 ลูกอีกแค่เม็ดเดียว
 
จบเกม เยอรมนี ย้ำแค้นถล่ม อาร์เจนตินา ไปเละเทะ 4-0 เข้ารอบตัดเชือกไปรอพบทีมชนะระหว่าง สเปน กับ ปารากวัย ที่จะแข่งเป็นคู่ถัดไป ในวันที่ 7 ก.ค. ที่จะถึง

                 รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เจนตินา: เซรคิโอ โรเมโร่, นิโกลัส บูร์ดิสโซ่, มาร์ติน เดมิเคลิส, นิโกลัส โอตาเมนดี้, กาเบรียล ไอน์เซ่, มักซี่ โรดริเกซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อังเคล ดิ มาเรีย, กอนซาโล่ อิกวาอิน, ลิโอเนล
เมสซี่, คาร์ลอส เตเวซ
 
เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม, แพร์ แมร์เตซัคเคอร์, อาร์เน่ ฟรีดริช, เยโรม บัวเต็ง, ซามี่ เคดิร่า, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, โธมัส มุลเลอร์, เมซุต
โอซิล, ลูคัส โพดอลสกี้, มิโรสลาฟ โคลเซ่
 
ผู้ตัดสิน : อิมาตอฟ ราฟชาน (อุซเบกิสถาน)
 




Views: 314

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต - http://www.siamsport.co.th
เมสซี่ , เตเวส ตามรูนี่ย์ไปพักร้อนแล้ว อิอิ

เยอรมันทั้งแกร่งทั้งเร็ว แม่น แล้วก็นิ่ง ฟอร์มสุดยอดจริงๆ

ปล. สงสารอาร์เจน โดนซะ 4-0
ลูกแรกลูกสูตรเยอรมันชัดๆ

โยนเข้าไปยังจุดนัด
ส่วนกองหน้าเยอรมันไปกองไกลๆประตูหน่อย
ดึงพวกตัวประกบไปห่างจากจุดนัด พอเริ่มโยนก็อาศัยความเร็วสูงหนีการประกบไป
อาเจนตามเยอรมันไม่ทันซักคน

แสดงให้เห็นแล้วว่าเยอรมันมั่นใจในความเร็วทีมชุดนี้มาก
สมเป็นทีมที่เลิฟเตรียมตัวมาอย่างดีจริงๆ
ลาก่อนฟ้าขาว....อดเห็นเจ๊เตี้ยวิ่งแก้ผ้าแล้วT^T
ว่าแล้วตัวรุกเยอะแต่ตัวรับไม่ค่อยมีก็สมควรแล้ว เยอรมันฟอร์มดีจริง ๆ ไม่ว่าจะรุกหรือรับ การยืนตำแหน่งสุดยอด ปีนี้ต้องเค้าเลยแน่นจริง ๆ
สมควรชนะ ขอปรบมือให้เลยครับ แปะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
คงหักปากกาเซียนใครๆหลายคน

อิอิ

นี่หละอินทรีย์เหล็ก ดาวรุ่งประสบการไม่ใช่ปัญหา ท่าเราวางแผนมาดี หุ๊ๆ
เยอรมันฟอร์มเทพแบบนี้ ก็ต้องยอมเขาล่ะครับ ผมก็กะไว้แล้วว่าอาเจน อาจจะแพ้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะแพ้เยอะขนาดนี้
อาเจน เล่นพกแต่กองหน้ามา กองกลางมีไม่กี่คน ที่สามารถทำเกมได้ แบ็กขวายิ่งแล้วใหญ่ ไม่มีความนิ่งเลย ไม่ไหวจริงๆ - -
ก็ขอให้เยอรมันได้แชมป์ในปั้นปลายล่ะกันครับ
เยอรมันสมควรชนะ
เวลา city เล่นไม่ว่าจะเล่นแบบโป้งเดียวเป็นประตู หรือว่าลากเลื้อย ชิ่งต่อบอลกันสวยงาม ขอให้ city ชนะก็พอ แต่ดูระดับ บอลโลกทั้งที ไม่อยากเห็นทีมที่คอยแต่ทำลายรูปเกมส์ของทีมอื่นที่เล่นสวยงามแล้วได้ชัยชนะแค่คอยฉวยโอกาสแบบเยอรมันชนะเลย ไม่รู้ซินะ เพราะไม่ชอบมาตั้งแต่ที่ชนะ ฮังการีปี 1954 ฮอลแลนด์ปี 1974 และฝรั่งเศสยุคพลาตินีเมื่อปี 1986 แล้ว(อันนี้เห็นเหมือนกันกับ ใบตองแห้งออนไลท์webประชาไท) ที่สำคัญอดดูทั้งนางแบบอาเยนตินา นางแบบปารากวัยวิ่งเลยเรา อิๆๆๆๆๆๆๆ
ถึงสเปนจะเล่นสวยงามเช่นเดียวกับปารากวัย แต่ก็ทำให้ลุงอดดูนางแบบวิ่งเช่นกันเอิ้กๆๆๆ
กรำ....เมื่อคืนโดนสองคู่เลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.