Members

สเวนนิสฟันธงมันชินี่ว่าที่โค้ชเบอร์1โลก

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่างจัด ออกมาฟันธงว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์อินเตอร์ มิลาน จะกลายเป็นกุนซือเบอร์ 1 ของโลกในเร็ววันนี้ เผยเห็นแววเป็นยอดโค้ชมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นลูกทีมของเขาตอนที่คุมทัพ "อินทรีฟ้า-ขาว" ลาซิโอ


สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีเดนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวยกย่อง โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ของ อินเตอร์ มิลาน ว่า เป็นสุดยอดกุนซือ และจะกลายเป็นเทรนเนอร์ที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต

อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อนำ "อินทรีฟ้า-ขาว" ลาซิโอ ผงาดครองแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 1999-2000 ซึ่งทีมชุดนั้นมี มันชินี่ ร่วมอยู่ด้วย โดย กุนซือจอมแท็กติก ยอมรับว่า เห็นแววความเป็นยอดกุนซือของ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี มาตั้งแต่สมัยเป็นลูกทีม "เบียงโคเชเลสเต้" และเชื่อว่าเขาจะกลายเป็นกุนซือเบอร์ 1 ของโลกในเร็ววันนี้

"สเวนนิส" กล่าวกับทาง กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาเมืองมะกะโรนีว่า "โรแบร์โต้ เกิดมาเพื่อเป็นโค้ช เขามีชีวิตอยู่กับฟุตบอล และผมไม่แปลกใจเลยว่าเขาจะกลายเป็นกุนซืออันดับ 1 ของโลก ผมรู้ว่าเขาจะเป็นสุดยอดโค้ช เพราะเขาเป็นหนึ่งในลูกทีมของผม"

"อินเตอร์ คว้าแชมป์ และพวกเขาก็รู้สึกตื่นเต้น พวกเขามีสคูเด็ตโต้อยู่ในมือ และพวกเขาคงจะทำผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดีขึ้น ผมหวังว่า อินเตอร์ จะเข้ารอบชิงไปเจอกับ อาร์เซน่อล เพราะมันคงเป็นเกมที่สุดตื่นเต้นเกินคำบรรยายจริงๆ"

นอกจากนี้ อีริคส์สัน ยังกล่าวถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกฟอร์มฮอตของ "งูใหญ่" ว่า "ผมเคยอ่านข่าวที่เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ มาร์โก แวน บาสเท่น แต่ผมไม่เชื่อหรอก ซลาตัน ก็คือ ซลาตัน และเขามีหนึ่งเดียวในโลกนี้ เขาเป็นคนตัวใหญ่แต่มีเทคนิคแบบชาวบราซิเลียน ผมเคยพูดกับ มันชินี่ ว่าถ้า เขาเบื่อ อิบรา ก็ให้ส่งเขามาอยู่ที่นี่ โดยผมคงจะจ่ายเงินให้นิดหน่อย"

ขณะเดียวกัน กุนซือชาวสวีดิช เชื่อว่า อาเดรียโน่ กองหน้าร่างยักษ์ชาวบราซิล ที่อยู่ในช่วงบำบัดสภาพจิตใจที่บ้านเกิด และถูก "เนรัซซูรี่" ส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เซา เปาโล 6 เดือน จะกลับมาโชว์ฟอร์มอย่างสุดยอดในเซเรีย อา อย่างแน่นอน "อาเดรียโน่ เป็นผู้เล่นระดับโลก ช่วง 2-3 ปีก่อนเขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ผมหวังว่าเขาจะกลับมาทำประตูได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้งในเร็วๆ นี้ เขายังหนุ่มและจะกลับมายิ่งใหญ่อย่างแน่นอน"

นายใหญ่แห่งถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ กล่าวถึงเกม "ดาร์บี้แมตช์" แห่งเมืองมิลาน ระหว่าง อินเตอร์ กับ เอซี มิลาน ในวันอาทิตย์นี้ ว่า "จะมีเกมไหนที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีก ! ช่วงเวลานี้ อินเตอร์ เป็นทีมที่แพ้ยาก ส่วน มิลาน ก็อาจจะเสียเปรียบนิดหน่อย แต่พวกเขาก็เพิ่งคว้าแชมป์สโมสรโลก (ชนะ โบคา จูเนียร์ส 4-2)"

"คาร์โล อันเชล็อตติ คงจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดของ "รอสโซเนรี่" และพวกเขายังมี กาก้า อีกด้วย ซึ่งตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และเมื่อเขาอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด เขาก็คือฝันร้ายของกองหลังทุกคน" อีริคส์สัน กล่าว

สยามสปอร์ต

Views: 73

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.