Members

มันชินี่ยื่นซื้อบาโลเตลลี่หอกอินเตอร์900ล้าน

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทัพ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการได้ มาริโอ้ บาโลเตลลี่ หัวหอกดาวรุ่ง"งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน จัดการยื่นซื้อตัวแล้ว 18 ล้านปอนด์


 

มาริโอ้ บาโลเตลลี่ / Mario Balotelli



     หลังจากที่ทัพ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมทุนหนาแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวสนใจที่จะคว้า"ซูเปอร์มาริโอ้"มาริโอ้ บาโลเตลลี่ หัวหอกวัย 19 ปีชาวอิตาเลียนสังกัดสโมสร"งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และสอดคล้องกับการออกมาให้ข่าวของ มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ส่วนตัวของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ยืนยันว่าทาง โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่แห่งซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สนใจได้ติดต่อเข้ามาจริงตามที่เป็นข่าว

     ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นอีกแล้วว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยร่วมงานกันกับ"ซูเปอร์มาริโอ้"สมัยที่คุมทีมอินเตอร์ มิลาน ได้จัดการยื่นข้อเสนอด้วยวงเงินจำนวน 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท)ให้ทัพอินเตอร์ มิลาน ได้พิจารณาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยหวังที่จะคว้าตัวหรือได้ข้อสรุปก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะทำการปิดตัวลง จากการตีข่าวของ"เดอะ ซัน"สื่อชื่อดังของอังกฤษ

     ROBERTO MANCINI wants to sign Inter Milan ฃ18million-rated teenage striker Mario Balotelli 19, while Inter boss said.



 

Views: 226

Reply to This

Replies to This Discussion

โอ้ มาก็ดี พรสวรรค์ สูงมาก ตัวใหญ่ ทักษะ โคตรดี
มันเก่งตรงไหนอะ?ใครรู้บอกที
เฉพาะความเก่ง อยู่ในระดับท๊อปคลาสของโลกครับ เอาแค่ทักษะเฉยๆ ไม่เอาความคิดสร้างสรรค์ฺ ก็ประมาณดรอกบาที่เสริมไปด้วยความว่องไวสุดๆ และมีทักษะพริ้วเฉพาะตัวนั่นแหละครับ
เก่งตรงเมืองมิลานโน่นง่ะ
คือว่า มันเป็นปัญหาเรื่องอารมณ์กับทัศนะคติของพวกดาวรุ่งครับ ในฟอร์มแต่ละนัด


ภายในนัดนึง ถ้าเป็นตัวสำรอง บอลจะมาถึงเท้าเขาประมาณ 10-15ครั้งต่อเกมส์ ในขณะที่ตัวจริง ถ้าเป็นตำแหน่งตัวฟรีที่บาโลเตลลี่เล่น จะเฉลี่ยประมาณ 40ครั้ง อันนี้ผมคาดเดาเอาเองตามความรู้สึกนะครับ นักเตะต้องพยายามใช้ค่าเฉลี่ยการจับบอลนี้ให้เป็นประโยชน์ที่สุดในเกมส์การเล่น

ผมแยกประเด็นเรื่องนิสัย กับ ฝีมือ ออกจากกันครับ เรื่องนิสัย ผมบอกตรงๆ ผมก็ไม่ชอบบาโลเตลลี่อย่างมากครับ แต่เรื่องฝีมือ ผมยอมรับว่าเป็นของจริงครับ ในวงการฟุตบอลที่โดดเด่นมาในช่วงประมาณห้าถึงแปดปีมานี้ ดาวดังที่ถูกประดับเป็นดาวระดับพรสวรรค์ของโลก มีทั้งเมสซี่ โรนัลโด้ หรือกาก้าตอนย้ายมาAC ใหม่ๆ หรือแม้แต่ดาวรุ่งระดับพรสวรรค์อย่างคาสซาโน่ ที่ดับแทนที่จะเกิดก็เช่นกัน

ผมยกบาโลเตลลี่ให้อยู่ในกลุ่มนี้ครับ เพราะทั้งทักษะติดตัว ฟอร์มการเล่น และความกระหายในการเล่น ผมยอมรับว่าบาโลเตลลี่สามารถถูกจัดอยู่ในกลุ่มนี้ได้สบายๆเลยครับ ส่วนในยุคของมูริญโญ่นั้น ใช่ว่าจะไม่ได้ลงครับ ได้ลงตลอดครับ ได้ลงเยอะกว่ายุคของมันโช่อีก มูริญโญ่ให้โอกาสนักเตะเสมอ ในยุคมูริญโญ่ เขาได้ลงรวมทุกรายการคือ 71นัดครับ แต่เป็นสำรองเสียส่วนใหญ่ แต่ก็ถือว่าได้โอกาสครับ และใน71นัด(ที่เป็นสำรองซะส่วนใหญ่) ก็ยังอุส่ายิงได้21ประตู (แต่จะแตกต่างกับยุคมันโช่ตรง ลงแค่15นัด ยิงไป 7ประตู วัดตรงค่าเฉลี่ยอาจจะดูดีกว่า)

แต่ถ้าตามข่าวดู ซึ่งผมก็ได้ตามอยู่ ความเห็นส่วนตัวของผม เห็นว่าสาเหตุที่บาโลเตลลี่มีปัญหากับมูริญโญ่ หรืออาจจะถึงขั้นมีปัญหากับอิตาลี่ มีอยู่สองข้อครับ

1. การถูกจับดองเป็นตัวสำรอง : ทัศนคติเขาเปลี่ยนไปครับ ในยุคของมันโช่ เป็นช่วงที่เขาถูกแจ้งเกิดในฐานะดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนนึงของโลก แต่ว่าในยุคมูริญโญ่ เขากลับได้เป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่ ถ้ามองดูในแง่ของคนที่กระหายลงเล่น มันก็ควรจะหงุดหงิดครับ พอหงุดหงิดก็นำไปสู่การต่อต้าน และบาโลเตลลี่ก็ยังเด็ก ต้องยอมรับครับว่าเด็กจริงๆแค่ 19 20ปีเอง และไม่สามารถใช้มาตรฐานของนักเตะอย่าางโรนัลโด้ หรือ เมสซี่ มาเปรียบเทียบได้ ผมยกให้บาโลเตลลี่เหมือนนักศึกษาเกรียนๆตามมหาลัย ที่ยังคะนอง และยังไม่รู้จักการใช้หลักเหตุผลให้ดีพอครับ

2. การดูถูกเหยียดหยามสีผิว : เป็นประเด็นที่หนักมากในอิตาลี่ พวกแฟนบอลอิตาลี่เป็นพวกที่เหยียดสีผิวมาก แม้แต่แฟนบอลอินเตอร์ด้วยกันเองก็เหยียดสีผิวเขาเช่นกัน และต้องดูเชื้อชาติของบาโลเตลลี่ด้วยครับ เขาไม่ใช่อิตาเลี่ยน แต่ว่าได้มาเป็นสัญชาติอิตาเลี่ยน ทำให้พวกแฟนอิตาลี่ส่วนใหญ่ก่นด่าเขายิ่งขึ้นไปอีก เมื่อประกอบกับนิสัยแบบเด็กๆของบาโลเตลลี่แล้ว มันเป็น pressure ที่หนักเกินกว่าเด็กคนนึงที่ยังไม่ได้โตดีนัก (แต่มีความสามารถจนถูกจับตามองเกินวัย)จะรับไหว

อาจจะมีประเด็นอื่่นมากกว่านี้ แต่ผมไม่รูืหรอกครับ และถ้าพูดกันตรงๆ ด้านนิสัย ผมก็ไม่ชอบเหมือนกัน แต่เรื่องฝีมือ ผมยอมรับจริงๆครับ ว่าอยู่ในกลุ่มพรสวรรค์อย่างพวกเมสซี่ หรือ โรนัลโด้ นั่นก็คือ ระดับท๊อปของโลกครับ ขึ้นอยู่กับว่า จะรุ่งหรือร่วง ซึ่งอันนี้ต้องดูที่คนปั้นครับ มาอยู่กับมันโช่ ไม่น่าจะเกเรมากนัก อีกทั้งอังกฤษ ก็ไม่ได้เหยียดสีผิวหนักเหมือนอิตาลี่ด้วย (ผมไม่แน่ใจว่าทีมไหนเขาเหยียดสีผิวบ้าง แต่รู้สึกแฟนลอนดอนอย่างสเปอส อาร์เซน่อล หรือ เชลซี ถ้าเป็นนักเตะทีมอื่น เขาจะเหยียดสีผิวนะครับ)

มาอยู่กับมันโช่ อาจจะกลายเป็นที่รักของแฟน city ก็ได้ ใครจะรู้ ถ้าเขาได้ลงเล่นต่อเนื่องและได้แสดงพรสวรรค์เต็มที่
บอกเป็นเงินปอนด์กว่า เห็นตัวเลขเป็นร้อยๆล้านแล้วตกใจ
ผมว่าที่ผ่านมาสามารถพิสูจน์ได้ในระดับหนึ่ง บาโลเตลลี่ ฝีเท้าดีจริง ทั้งแกร่ง เร็ว ทักษะเยี่ยม แถมยังเด็ดขาดในการพังประตูเปรียบเทียบกับอายุแล้วมีสิทธิ์ก้าวขึ้นมาในทีมอิตาลีชุดใหญ่ได้ไม่ยาก

แต่ใช่ว่าฝีเท้าพรสวรรค์อย่างเดียวจะสามารถจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้ ดันมีพฤติกรรมแข็งข้อกับกุนซือ หัวรั้น ควบคุมยาก งอแงเหมือนเด็กไม่รู้จักโต แถมมีปัญหากับแฟนบอลฝ่ายตรงข้ามอีก

ถึงจะมีพรสวรรค์ยังไงแต่ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม มีกฏมีระเบียบ ถึงแน่แค่ไหนแต่พฤติกรรมแย่ก็มีสิทธิ์หมดอนาคตเอาได้นะ ว่าแต่ 18 ล้านปอนด์ อินเตอร์มันจะขายหรอ?
+1000000 อยากได้ๆเอามาให้ได้นะ อยากได้มากกว่าเซโก้อีก ถ้าเซโก้มากลัวบายอจะย้ายไปแทน ถ้าบาโลมาเล่นแทนโรบินโย่ได้เรย
ถือว่าไม่แพงนะอายุ 19 ปีเอง

ฝีเท้าขนาดนี้อนาคตน่าจะพุ่ง เรื่องนิสัยมันชินี่น่าจะเอาอยู่เป็นคนดันเองครับ
เกรียนดี ครับ อิอิ ฝีเท้า ใช้ได้ เลย เอาเบลามี่ ไปแลกได้มะ อิอิ
เหมือนอิบรา- -

เอาอิบรา เอาอิบราเลยดีมั้ยลูกพี่ แบล๊คแจ๊ค
ถ้าเหมือนเลยก็ดีครับ แต่ราคามันก็ถีบตัวเป็น 40-50m แล้ว

สู้เอาของดิบๆมาปั้นดีกว่า ทักษะความสามารถได้อยู่แล้ว ขาดแค่ทัศนคติ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.