Members

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ซานโดร โรเซลล์ กู้เงินมาแก้ปัญหาให้ บาร์เซโลนา

"เป๊ป" อยู่คุมทัพต่อไป

บาร์เซโลนา ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ตัดสินใจกู้เงินก้อนโต 155 ล้านยูโร (ประมาณ 6,450 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินที่ยังคงค้างชำระค่าเหนื่อยนักเตะ
       
        โดย “เจ้าบุญทุ่ม” ซึ่งประกาศถึงเรื่องกู้เงินเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้เซ็นสัญญากู้เงินจำนวนดังกล่าวในวันพุธที่ 14 กรกฎาคมนี้ จากธนาคารลา กาอิซา และ บังโก ซานตานเดร์ เป็นหลัก พร้อมทั้งทำสัญญากู้กับธนาคารอื่นๆ อย่าง กาฆา มาดริด เบเบวีเอ, บาเนสโต, บังโก ปอปูลาร์, บังโก ซาบาเดลล์, กาอิซา คาตาลุนยา, ซีเอเอ็ม และ กาฆามาร์
       
        ทั้งนี้ ซานโดร โรเซลล์ เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่ายอดทีมแห่งแคว้นคาตาลันประสบปัญหาด้านการเงินจนติดค้างจ่ายค่าจ้างงวดประจำเดือนมิถุนายนให้กับผู้เล่นในสังกัด จนทำให้ต้องขาย ดิมิโทร ชีกรินสกี กองหลังชาวยูเครนออกไป เพื่อนำเงินเข้ามาหมุนเวียนในสโมสร
       
        อย่างไรก็ตาม โรเซลล์ ยังอ้างว่าแม้สโมสรจะเจอปัญหาด้านสภาพคล่อง แต่ก็ยังคงมีงบประมาณให้ โฆเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มวัย 39 ปีที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้าได้ช็อปปิงซื้อผู้เล่นมาเสริมทัพถึง 50 ล้านยูโร (ประมาณ 2,080 ล้านบาท) และอาจเพิ่มเป็น 89 ล้านยูโร (ประมาณ 3,703 ล้านบาท) ภายหลังจากการขาย ชีกรินสกี (ชัคเตอร์ โดเนสค์) และ ยายา ตูเร (แมนเชสเตอร์ ซิตี) ออกไป

ข่าวจาก นสพ.com

Views: 84

Reply to This

Replies to This Discussion

คิดเหมือนกันเลยครับ

แต่ว่าโครงสร้างทีมบาร์เซโลน่าใหญ่กว่ามาก นักเตะที่รายได้เฉลี่ยของสโมสรก็สูงโข แต่วัดกันแล้ว รวมทั้งหมดก็พอๆกับเราแหละ ทั้งๆที่แฟนบาร์ซ่า สนับสนุนงี้ เหตุผลแรกๆที่บาร์ซ่าไม่ได้ประสบผลสำเร็จ เท่าที่ผมคิดคือ

เรื่องสปอนเซอร์

บาร์ซ่าไม่เคยขอสปอนเซอร์จากที่ไหนเลยครับ มีแค่บางเจ้าเท่านั้นที่เป็นสปอนเซอร์ให้บาร์ซ่าได้ แต่ก็น้อยเต็มทน Unicef บาร์ซ่าก็เป็นสปอนเซอร์ให้ฟรี


การเมืองของสเปน

การเมืองของสเปน หรือง่ายๆก็คือการเมืองฟุตบอลในแต่ละสโมสรที่แต่งตั้งประธานกัน พวกเขาไม่ได้มีค่าจ้างที่แน่นอน แต่เป็นคนมาจัดการเองทั้งหมด แล้วโครงการของบาร์ซ่า นอกจากซื้อแล้วยังมีการกุศลอะไรก็ไม่รู้มากมาย พูดง่ายๆคือเป็นพ่อพระจริงๆ


หนี้ที่ทับถมอยู่แล้ว

บาร์ซ่าไม่ใช่มาดริด ที่พอมีหนี้แล้วขายสนามซักสนาม หรืออสังหาริมทรัพย์ซักที่ก็ใช้หนี้ได้แล้ว บาร์ซ่าต้องมีหนี้สะสมอยู่เหมือนที่แมนยูมีหนี้้สะสมแน่ๆ แต่ไม่เยอะ เพียงแต่ดอกเบี้ยชาร์จขึ้นมา บวกกับค่าเหนื่อย ทำให้ต้องกู้เงินขึ้นมาเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางเงินเอาไว้ ไม่อย่างนั้นตายสถานเดียว ถ้าทีมใหญ่ขนาดนี้เกิดเหตุเงินขาดสภาพคล่องทางการเงิน


ชาวคาตาลุนย่า

เป็นความเชื่อส่วนตัวของผมครับ บาร์ซ่าเป็นทีมอะไรที่รักชาติสุดๆ(คาตาลุนย่าเดิม) ซึ่งถูกสเปนผนวกเป็นอย่างมาก ถึงกับมีป้ายขึ้นมาว่า คาตาลัน ไม่ใช่สเปน ซึ่งเชื่อว่าบาร์ซ่าต้องทำสิทธิพิเศษอะไรให้ชาวคาตาลุนย่าแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นEvent หรือไม่ก็ราคาของตั๋วปีที่ถูกกว่ามาตรฐานในสเปนเป็นต้น


ลิขสิทธิ โทรทัศน์

เหมือนจะเยอะครับ เมื่อสัญญาในสเปนตราเอาไว้ชัดว่า ช่องโทรทัศน์สามารถเซ็นสัญญาให้กับทีมได้โดยตรง ซึ่งแน่นอน มันเยอะมากครับ เยอะจนบาร์ซ่ากล้าใช้เงินจำนวนมหาศาลในปีก่อนๆหน้านี้ แต่ว่าเรื่องมันไม่จบแค่นั้นครับ เพราะค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์ที่ว่าได้เยอะๆ ก็ไม่รู้ว่าจะได้ซักเท่าไหร่เชียว เมื่อเทียบกับ ส่วนแบ่งของอันดับ 1 ในPremier เพราะปัญหาด้านความนิยม กับ ปัญหาคาบเวลา พรีเมียร์ได้เปรียบเต็มๆหน่วย เพราะพรีเมียร์เตะทีไร คนก็ดูได้เกือบทั้งโลกโดยไม่ต้องทนอดหลับอดนอนหนัก ตรงกันข้ามกับสเปน ที่พอเตะปุ๊ป อย่างน้อยๆชาวเอเชียของเราก็แหกตาดูไม่ไหวแล้วทวีปนึง เป็นสาเหตุให้ระดับความนิยมต่ำกว่า และค่าลิขสิทธิต่ำกว่า


อิบราโมวิช 55ล้าน แถมขายใครไม่ออกเลย (มีปีนี้ที่ได้ยาย่า 24ล้าน)

เรียกได้ว่าเป็นการซื้อที่โง่ที่สุดของบาร์ซ่าครั้งนึงเลย สำหรับ สลาตัน อิบราโมวิช เพราะราคาแพงเวอร์บรรลัย แล้วทำการตลาดไม่ได้เหมือนมาดริด ที่มันขายเสื้อกระจุยกระจายไปทั้งโลก แถมค่าเหนื่อยของทีมยิ่งพุ่งกระฉูดเข้าไปอีก


นี่น่าจะเป็นสาเหตุทั้งหมดที่ทำให้บาร์ซ่าต้องกู้เงินมาแก้สภาพคล่องทางการเงินครับ ซึ่งแมนซิตี้ไม่มีโอกาสเป็น หรือมีโอกาสน้อยกว่าครับ เพราะเงินของเรามาจากเจ้าของสโมสร ไม่ใช่เงินสโมสรที่มีสภาพต้องหมุนเงินให้ไหลเวียนกัน เป็นทรัพย์นอก จะมีปัญหาก็แต่เรื่องค่าเหนื่อยนักเตะครับ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าเครียดนักเท่าบาร์ซ่า เพราะลองนึกถึงเงินสองก้อน ก้อนแรกเป็นของสโมสร ไว้จ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ กับซื้อนักเตะดาวรุ่งเสริมบางตัว อีกก้อนนึงเป็นก้อนของชีค มีไว้ซื้อพวกตัวแพงๆ และคอยเทเงินเข้ามาเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในสโมสร มองๆดูไป ถ้าสโมสรจ่ายแค่ค่าเหนื่อยของนักเตะ ก็มียอดรวมไม่ได้สูงไปกว่ายอดค่าเหนื่อยของแมนยู หรือ เชลซีมากเท่าไหร่นัก


ปล. ชีคเทเงินเป็นน้ำงี้ ไม่ใช่ไม่ได้ประโยชน์อะไรนะครับ อาหรับเอมิเรต กำลังพยายามมีส่วนร่วมเป็นบทบาทสำคัญในกลุ่มของยุโรปอยู่ เรียกง่ายๆก็คือการแทรกแทรงอำนาจ ด้วยเงิน นั่นแหละ มันเป็นผลประโยชน์ด้านอำนาจครับ แลกเปลี่ยนกับทรัพยากรทางการเงินที่พวกเขามีอยู่เหลือเฟือ แลกเป็นอำนาจที่พวกเขาไม่มีในยุโรป
ข้อมูลแน่นจิงๆ ติดตามการวิเคราะห์คลอดครับ
อ่านแล้วเคลิ้ม...ขอบุคณข้อมูลครับ....

ทั้งกระทู้ ทั้งคนโพส
ซลาตัน มีโอกาสลงเรือ นะครับ

เพราะดูแล้ว ทาง แมนยู คงไม่สู้ราคา

ค่าเหนื่อยถ้า ซลาตันยอมลดลงมานิดก็คงดี
ผมก็ ว่างั้น แหละ ในเวลานี้ ไม่มีทีมใหน มีปัญญา ซื้อ ชลาตั้น หรอก

บอกตามตรง ถ้า อยู่ที่เก่า ก็ ได้นั่งดู บีย่าเล่น จะไปใหนเสีย

แมนยู กะ มิลาน ก็ ไม่มีปัญญาซื้อ รีล ก็ คงไม่เอา หุหุ

เรียกค่าเหนื่อย แพงๆ ก็ นั่งดู บีย่าเล่นต่อไปเถอะ 555
35ล้านปอน์ดมาลงเรือเอามั๊ยจ๊ะ....
คงไม่มีหรอกครับ ทีมเราเงินเยอะเกิน 555555555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.