Members

ฟอร์ลัน-กุน มาไทย "เดอะตุ๊ก" นำ TPL ฟัดหมี

นายสุวัจน์ (ที่ 2 จากซ้าย) เป็นประธานแถลงข่าวแมตช์พิเศษ

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
แฟนชาวไทยลุ้นยล "ฟอร์ลัน-อกูเอโร"

คอลูกหนังชาวไทยยังต้องลุ้นว่าจะได้เห็นฝีเท้า ดีเอโก ฟอร์ลัน และ เซอร์คิโอ อกูเอโร สตาร์จากศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ หรือไม่ในการมาฟาดแข้งฟุตบอลนัดพิเศษ "พีทีที ไทยแลนด์ อินวิเทชัน 2010" ระหว่างทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก กับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด สโมสรแห่งลา ลีกา สเปน ซึ่งจะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 1 สิงหาคม 2553
       
        เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น.ของวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2553 ที่พิพิธภัณฑ์ โซนดับเบิลยู ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "พีทีที ไทยแลนด์ อินวิเทชัน 2010" เป็นการฟาดแข้งกันระหว่าง ทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก กับ แอตเลติโก มาดริด ดีกรีแชมป์ยูโรปา ลีก ประจำฤดูกาล 2009/10 โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึง นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินบริษัทปตท. มหาชน จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว
       
        โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า กิเก ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือ แอต.มาดริด เตรียมนำทัพนักเตะชุดใหญ่มาเยือนประเทศไทย ไม่ว่าจะ โฆเซ อันโตนิโอ เรเยส, ราอูล การ์เซีย, โทมัส อูจ์ฟาลูซี และ ฟราน เมริดา มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่เพิ่งเซ็นสัญญาจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาสู่ถิ่นบิเซนเต กัลเดรอน เมื่อช่วงหน้าร้อนนี้ เพื่อลงสนามอุ่นเครื่องในเวลา 17.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2553 กับทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก โดยมี "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย คุมทัพแข้งสตาร์อย่าง ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ธีรศิลป์ แดงดา สังกัด เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 พร้อมด้วย เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับ ไมเคิล เบิร์น (ชลบุรี เอฟซี), เนย์ ฟาเบียโน โอลิเวียรา (บางกอกกล๊าส เอฟซี), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (บุรีรัมย์ พีอีเอ) และบรรดานักเตะดาวดังในไทยพรีเมียร์ลีก อีกมากมาย
       
        ส่วนสตาร์ แอต.มาดริด อย่าง ดีเอโก ฟอร์ลัน เพลย์เมคเกอร์ตัวเก๋าผู้มีส่วนพาทีมชาติอุรุกวัย ขึ้นไปคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ รวมถึง เซอร์คิโอ "กุน" อกูเอโร กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอาร์เจนตินา อยู่ในช่วงพักผ่อนหลังกรำศึกหนักกันมาตลอด 1 เดือนเต็ม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังประสานกับสโมสรจากสเปน ถึงความเป็นไปได้ในการพาทั้งคู่มาเยือนแดนสยาม ตอนนี้โอกาสจึงยังอยู่ที่ 50-50 โดยทัพใหญ่ "ตราหมี" จะเดินทางด้วยเที่ยวบิน TG 971 มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.30 น.ของวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. จากนั้นจะเข้าพักยังโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ก่อนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกันในเวลา 14.00 น. ช่วงเย็น แอต.มาดริด มีคิวไปฝึกซ้อมกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ภายหลังฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมจัดเลี้ยงต้อนรับบรรดาสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะกันที่โรงแรมในเวลา 19.30 น. จากนั้นช่วงเย็นวันที่ 1 ส.ค. แอต.มาดริด มีคิวลงเตะ ปิดท้ายกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. ก่อนเดินทางกลับด้วยการเปิดคลินิกฟุตบอลเยาวชน และจัดให้มี "มีท แอนด์ กรี๊ด" กับแฟนๆ
       
        สำหรับแฟนบอลที่สนใจเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก กับ แอต.มาดริด สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือที่เว็บไซต์ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ด็อท คอม (www.thaiticketmajor.com) รวมถึง ร้านสตาร์ซอคเกอร์ 3 สาขา ชั้นใต้ดินเซ็นทรัล ลาดพร้าว, ชั้น 2 พันธุ์ทิพย์ พลาซา, ชั้น 2 ซีคอนสแควร์ และหน้าสนามที่เปิดขายตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป โดยบัตรราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 100, 200, 300, 500, 1,000 ไปจนถึง 2,000 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 ก.ค.นี้
       
        ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ภายหลังได้ออกมาเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "แมตช์นี้ฝ่ายจัดการแข่งขันใช้งบประมาณร่วมๆ 30 ล้านบาท (แอต.มาดริด ได้ไป 20 ล้านบาท) สำหรับการนำยอดทีมของยุโรปมาอุ่นเครื่องกับทีมรวมดาราสโมสรของไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่นักเตะระดับสโมสรได้เล่นกับทีมระดับโลก เพื่อพัฒนาฝีเท้ากันต่อไป อีกทั้งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดยังเป็นการเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสบรมราชาภิเษกปีที่ 60 พร้อมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์ 78 พรรษา ทั้งยังเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นผ่านทาางสื่อมวลชนต่างประเทศที่เดินทางมาทำข่าว และเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลสำหรับการส่งเสริมให้ประชาชนสนใจเล่นกีฬาและเชียร์กีฬาเพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้เทียบเท่านานาประเทศต่อไปด้วย"
       
        ขณะที่ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังขายฝันเป็นการทิ้งท้ายว่า "นี่เป็นจุดเริ่มต้นในการยื่นข้อเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกของประเทศไทยก็ว่าได้ โดยฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของเรา เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นทุกขณะ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี จากนี้คงต้องขึ้นอยู่กับภาครัฐและเอกชนว่าจะให้การสนับสนุนมากน้อยเพียงใด สำหรับการขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ผมคิดว่าเรามีโอกาสแน่นอนในภายภาคหน้า"

ข่าวจาก นสพ.com

Views: 126

Reply to This

Replies to This Discussion

แมนซิตี้น่าจะมาเมืองไทยอีกน่ะ อยากดูมากมาย อิอิอิ
อยากดู แมน ซิ มากกว่า
อยากดูแมนซิตี้ แต่คงยากแล้ว เพราะผู้มีอำนาจคงไม่ยอม
เรือยังไม่มา ดูหมีไปก่อนครับ
ถ้าฟอลันมาจริงๆ สงสัยมี 10-0 อ่ะ อิอิ
เดอะตุ๊กยังเล่นไหวอีกเหรอ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.