Members

รวยมากไปก็เป็นเหตุ แมนฯ ซิตี้ เตรียมถูกบีบให้ต้องขายนักเตะออกจากทีมหลายรายในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากกว้านซื้อเยอะจัดจนโควตานักเตะชักล้นเกินจากกฎใหม่ของพรีเมียร์ลีก ที่มีการบังคับใช้ในซีซั่น 2010/11 นี้เป็นต้นไป

นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์อังกฤษ รายงานเมื่อ 25 ก.ค. ว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ต้องทำงานหนักแล้วหลังจากสนุกสนานกับการใช้เงินของเจ้าของสโมสรไปกับการซื้อนักเตะใหม่ 4 รายในซัมเมอร์นี้ เมื่อมันชินี่จะต้องเทขายนักเตะออกไปหลายคน ก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิดตัวลงในอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้าเนื่องจากกว้านซื้อเยอะจัดจนโควตานักเตะชักล้นเกินจากกฎใหม่ของพรีเมียร์ลีก ที่มีการบังคับใช้ในซีซั่น 2010/11 นี้เป็นต้นไป
 
กฎใหม่ของพรีเมียร์ลีกที่นำมาใช้ คือการจำกัดจำนวนของนักเตะในทีมชุดใหญ่ ให้อยู่ที่ 25 คน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย. หลังจากตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ปิดตัวลง และแมนฯ ซิตี้ มีนักเตะในตอนนี้มากถึง 37 คน
 
รายงานระบุว่า นักเตะผู้โชคร้ายที่มันชินี่จ้องจะปล่อยออกไปประกอบด้วย เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าเวลช์, ไนเจล เด ยองก์ กองกลางดัตช์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กองกลางไอริช, โรบินโญ่ กองหน้าแซมบ้า, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ปีกขวาทีมชาติอังกฤษ, เนดุม โอนูโอฮา กับ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ สองกองหลังเด็กปั้น, โช กองหน้าบราซิเลียน และ เฟลิเป้ คอนไซเซา กองหน้าเอกวาดอร์
 
ส่วนดาวรุ่งอย่าง วลาดิเมียร์ ไวส์, เคลวิน เอตูฮู, เกร็ก คันนิ่งแฮม และ ไมเคิ่ล จอห์นสัน จะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับที่อื่น
 
จากกฎใหม่ที่พรีเมียร์ลีกออกมาถึงการจำกัดจำนวนนักเตะชุดใหญ่ 25 คน โดยให้ 8 คนในนั้นเป็นประเภท "home grown" และไม่นับจำนวนนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปี ทำให้มันชินี่ต้องปล่อยนักเตะออกไปหนึ่งกำมือ และเจ้าตัวก็ทราบดีว่าเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว
 
"ผมรู้ว่าเราต้องขายนักเตะบางคนออกไป เพราะเราเหลือเวลาอีก 20 วันที่ต้องส่งชื่อ 25 นักเตะ ผมไม่พอใจนักเพราะนักเตะบางคนต้องเปลี่ยนทีม มันยากที่พวกเขาจะเล่นให้เราต่อได้" มันโช่ กล่าว "แต่เมื่อคุณต้องลงเล่น 4 รายการ คุณต้องมีทีมที่ใหญ่เข้าไว้สิ ถ้าไม่อยากเจอปัญหา"
 
นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ยังคาดการณ์ว่า การเทขายครั้งใหญ่นี้ของแมนฯ ซิตี้ อาจเป็นการปล่อยกลุ่มนักเตะที่พวกเขาใช้เงินไปมากถึง 130 ล้านปอนด์ (ราว 6,500 ล้านบาท) ในการซื้อเข้ามาร่วมทีมเมื่อครั้งอดีต
 
ขอบคุณ สยามสปอร์ต
 
 

Views: 41

Reply to This

Replies to This Discussion

เบื่อกฏ แต่ก้อต้องยอมรับ แบบนี้มีหวังได้เสียดายนักเตะบางคนกันเปนแถวๆ อิอิ
ถึง 25 คนแล้วเหรอ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.