Members

มันโช่ขู่ยักษ์ใหญ่อย่าประมาทเรือใบ

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือหนุ่ม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อการทุ่มเงินซื้อนักเตะมาเสริมทัพหลายรายช่วงซัมเมอร์ เหมือนเป็นการขู่ให้บรรดาทีมใหญ่ต่างกลัวกันทั่วหน้า พร้อมตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีให้ได้ในฤดูกาลนี้


โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าการที่ทีมของตนเดินหน้า ซื้อนักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทัพหลายราย เป็นการทำให้บรรดาทีมชื่อดังทั้งหลายในลีกต่างหวาดกลัวว่า "เรือใบสีฟ้า" กำลังจะเข้ามาสร้างความลำบากในการลุ้นแชมป์ให้ยากมากยิ่งขึ้นไปอีก

มันโช่ กล่าวว่า "พวกเขากลัวหรือเปล่า? ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ เนื่องจากในเวลานี้มีเพียงแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้นที่ตั้งหน้าตั้งตาซื้อนักเตะ นั่นก็เป็นธรรมดาอยู่แล้ว เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ต้องการพัฒนา ในขณะที่ทีมอื่นต่างเป็นทีมใหญ่กันอยู่แล้ว อีกทั้งพวกเขาเหล่านั้นก็พยายามที่จะเพิ่มความกดดันให้เรา เพราะตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมามีเพียงแค่ 4 ทีมเท่านั้นที่แย่งชิงแชมป์กัน"

"ผมคิดว่าตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เชลซี, อาร์เซน่อล, และลิเวอร์พูล ต่างใช้เงินกันไปอย่างมากมาย แต่เวลานี้ถึงเวลาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำบ้าง ซึ่งมันก็ไม่ได้ต่างกันเลย"

พร้อมกันนั้น มันชินี่ ยังเชื่อขุมกำลังที่มีในฤดูกาลนี้ดีพอจะเบียดลุ้นแชมป์ได้เลย โดยระบุว่า "พวกเรามีโอกาสครั้งสำคัญมากที่จะเป็นแชมป์ลีกได้ หากพวกเราเชื่อมั่นในตัวเอง และเดินหน้าทำหน้าที่ของเรา เมื่อนั้นพวกเราก็จะเติบโตกันได้ทั้งทีม และหากจำกันได้ เมื่อไม่กี่ปีก่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ อยู่เลย เห็นได้ชัดว่าในทุกๆ ปีเราต้องมีการพัฒนา เมื่อซีซั่นก่อน พวกเรามีลุ้นจนเกือบได้อันดับ 4 จนกระทั่งเกมกับ ท็อตแน่ม ปีนี้พวกเราตั้งใจที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ และนั่นก็เป็นเป้าหมายหลักสำหรับพวกเรา"

Views: 24

Reply to This

Replies to This Discussion

พูดน้อยๆ ทำงานหนักๆ สำเร็จแล้วคุยให้ทีมอื่นเงียบไปเลย
ท็อปโฟร์ก็ปลื้มแล้วครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.