Members

ข้อมูลเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลที่เป็นพันธมิตร

เซี่ยงไฮ้ เชนหัว (Shanghai Shenhua)

สโมสรเซี่ยงไฮ้ เชนหัว จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 1993 โดยบริษัทในเมืองเซี่ยงไฮ้ คำว่า "เชนหัว" แปลว่า "ดอกไม้แห่งเซี่ยงไฮ้" สโมสรแห่งนี้เล่นอยู่ในซูเปอร์ลีกของจีน โดยที่ได้ตำแหน่งรองแชมป์ไปเมื่อปี 2005 ก่อนหน้าที่จะมีการจัดตั้งซูเปอร์ลีกของจีน สโมสรนี้เล่นอยู่ที่ลีก Jia A และได้แชมป์ในปี 1995 และ 2003

สโมสรแห่งนี้มีสมญานามว่า "ปีศาจสีฟ้า" หรือ "Blue Devils" ได้เคยเป็นแชมป์เอฟเอคัพของจีนมาหนึ่งครั้ง และได้แชมป์ซูเปอร์คัพไปครองอีกสามสมัย ทีม "เชนหัว" ได้ควบรวมเข้ากับทีม "เซี่ยงไฮ้ ยูไนเต็ด" ในปี 2007 นี้เอง และตอนนี้ก็ยึดถิ่นเก่าของ "ยูไนเต็ด" ได้แก่ สนามกีฬายวนเชนสปอร์ต เซนเตอร์ ที่ปูดอง เป็นสนามหลัก

ผู้เล่นหลักของสโมสรหลายคนก็เป็นผู้เล่นของทีมชาติจีน แต่สโมสรก็ยังนำเข้านักเตะชื่อดังระดับโลกมาร่วมทีม เช่น คาร์สเทน แยงเกอร์ จอร์ก อัลเบิร์ต และล่าสุดเพิ่งซื้อตัวอดีตศูนย์หน้าของมิดเดิ้ลสเบอร์ แฮมิลตัน ริคาร์ด มาร่วมทีม



เอฟซี มอสโคว์

สโมสรนี้จัดตั้งขึ้นในปี 1997 และปัจจุบันเป็นทีมในสังกัดของรัฐบาลของนครมอสโคว์ ชื่อเล่นของมอสโคว์ เอฟซี ในภาษารัสเซียมีความหมายว่าเป็น "ซิติเซ็น" หรือ "พลเมือง" อีกด้วย

ที่ตั้งของสโมสรอยู่ที่สนามเอดูอาร์ด สเตรลซอฟ สเตเดี้ยม หรือเดิมเป็นที่รู้จักกันในฐานะที่เป็นรังของ "ตอร์ปิโด มอสโคว์" ซึ่งตอนนี้ได้ย้ายไปอยู่ที่สนาม "ลัซนิกิ สเตเดี้ยม" แล้ว

จุดกำเนิดของสโมสรแห่งนี้เริ่มมาจากการที่บริษัทซีล (ZIL) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ต้องการฟอร์มทีมฟุตบอลเพื่อไปดวลกับทีมของบริษัทคู่ปรับในอีกซีกหนึ่งของเมือง และตอนแรกตั้งชื่อทีมว่า "ตอร์ปิโด ซีล" ต่อมาสโมสรฯ แห่งนี้ถูกขายและมีการขนานนามใหม่ว่า "ตอร์ปิโด-เมทัลเลิร์ค" ก่อนที่จะโอนมาเป็นทีมในสังกัดของรัฐบาลนครมอสโคว์ และมีการเปลี่ยนชื่อทีมใหม่อีกครั้งเป็น "เอฟซี มอสโคว์" ในปี 2004

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ www.fcmoscow.ru/en/



แทนด้า รอยัล ซูลู เอฟซี

เดิมทีสโมสรแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในนามของ "เบโนนิ พรีเมียร์ยูไนเต็ด" แต่ทำการเปลี่ยนชื่อเมื่อสโมสรได้ย้ายออกจากเมือง "เบโนนิ" มาอยู่ที่เมืองเดอร์บาน ในเขตควาซูลู นาทาล สโมสรแห่งนี้เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกของประเทศอัฟริกาใต้

แทนด้าซูลูจะเล่นเกมเหย้าที่สนาม ABSA สเตเดี้ยมในเขตคิงส์พาร์ค ซึ่งเป็นสนามเดียวกับทีมรักบี้ดังระดับโลกของอัฟริกาใต้ใช้เป็นสนามแข่งและสนามซ้อมด้วย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ www.thandaroyalzulufc.co.za/

Views: 54

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.