Members

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ห้องประชุมกระทรวงฯ โดยมี “บิ๊กเติ้ง” นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาเข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งเรื่องสำคัญก็คือ การเชิญผู้ บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้ามาหารือเรื่องการสร้างทีมให้ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายให้สำเร็จ     

นายบรรหาร ได้สอบถาม “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า  เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้ทีมชาติไทย กลายเป็นทีมอันดับต้น ๆ ในทวีปเอเชีย ภายในปี ค.ศ. 2014 ซึ่ง นายองอาจ ได้ตอบว่า หากปฏิบัติตามแผนงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะทำให้มีนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าดีและศักยภาพสูง ประมาณ 3,000 คน ซึ่งถือว่ามากเพียงพอที่จะคัดเลือกให้มาเป็นทีมชาติไทย
   
“โค้ชหรั่ง” นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผอ.สถาบันพัฒนาบุคลากร สำนักงานพัฒนา การกีฬาและนันทนาการ (สพก.) ในฐานะอดีตกุนซือทีมชาติไทย ได้เสนอแนวทางพัฒนาทีมฟุตบอลไทยสู่ความเป็นเลิศ ปี ค.ศ. 2014 ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยวางเป้าหมายเอาไว้ว่า จะต้องสร้างทีม 3 ชุด คือ 1.ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี, 2.ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี, 3.ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีการนำเสนอแผนการสร้างทีมทั้ง 3 ชุดเอาไว้ด้วยจนถึงปี ค.ศ. 2014 นอกจากนี้ยังควรเร่งส่งเสริมทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม และได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ให้ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 20 ปี ชิงแชมป์โลก จากนั้นค่อยต่อยอดไปฟุตบอลโลก ปี ค.ศ. 2018 และ 2022
   
ขณะที่ นายบรรหาร ในฐานะนายกสถาบันการพลศึกษา รับปากว่า จะนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา เพื่อจะนำหลักสูตรนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างจริงจัง พร้อมกันนี้จะเร่งทำงาน 3 เรื่อง อย่างเร่งด่วน คือ 1.ให้กระทรวงฯ ช่วยประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลชิง แชมป์โลก ปี ค.ศ. 2012 และผลักดันให้มีการสร้างสนามแห่งใหม่ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า (แอร์พอร์ตลิงก์) หรือ สวนรถไฟ, 2.ส่งเสริมทีมเยาวชนอายุ 19 ปี ให้เข้ารอบสุดท้ายให้ได้ เพื่อเป้าใหญ่ในการเข้าบอลโลก รอบสุดท้าย ปี ค.ศ. 2014, 2018, 2022, 3.ให้ สพล. และ สพก. ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง พร้อมทั้งปรับหลักสูตรเน้นไปที่เรื่องฟุตบอลแบบครบวงจร.    ข่าวจาก นสพ.com

 

Views: 103

Reply to This

Replies to This Discussion

บอลไทยจะไปบอลโลกแล้วครับ ถ้าใครว่างตอนนั้นโทรหาผมได้ที่ดาวอังคารได้น่ะคร๊าบ อิอิ
555
บอลไทยไปบอลโลกได้แน่นอนครับ แต่ต้องนอนก่อนนะครับแล้วต้องฝันด้วย

ต้องค่อยเป็นค่อยไปตามลำดับสิครับ รอให้ สิงค์โปร เวียดนาม มาเลเซีย เขาไปก่อนสิ ถึงเวลานั้นเราก็น่าจะมีโอกาสได้ตามเขาไป
ได้ไปแน่นอนครับ คงเปนตอน ชาติหน้า อิๆๆๆ
มาตรฐานบอลไทยจะได้ไปมวยโลกแน่นอน
ชอบอันนี้ทีสุดอิอิ
เห็นหัวกระทู้อยู่นานแล้ว คิดว่าจะเข้ามาดูมั้ย กลัวไม่ตลกจริง

ลองเปิด ไม่ผิดหวัง แฮะ ขำกลิ้งเลย ของบเท่าไหร่ดีล่ะ

ไอ้เตี้ยเติ้ง จะมีชีวิตอยู่ได้ดูเปล่า

บางท่านบอกว่าต้องต่อคิว พม่า เขมร ลาวเสียก่อน เออ จริงซิ ประเทศอาเซียน 10ประเทศ นี่นะ ไม่ต่ำกว่า 40 ปี

ตลกจริงๆๆๆๆๆ
เอาๆ ลองดูเค้าสิ เป้าหมายสูงๆไว้ ดูสิจะทำได้แค่ไหนครับ
ไทยแลนด์สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 55
กว่าบอลไทยจะได้ไปบอลโลกเนี่ย ผมว่าตอนนั้น มันคงเตะบอลจักวาลไปแล้วหละครับ

บริหารแบบเดิมๆ มีเล่นเส้นเล่นสาย มาตรฐานทีมชาติมีแย่ถอยหลังเข้าคลอง
ก็มีแต่ลีคไทยนี่แหละ ที่ดูแล้วชื่นใจโคตรๆ
บอลไทยอยู่ในวังวนเดิมๆ ของบไปผลาญภาษีประชาชนอย่างเดียว อยากไปบอลโลกไม่ยากยกเลิกโครงการเด็กฝาก ให้โอกาสกับเด็กที่มีความสามารถจริงๆ เท่านี้ก็ถือว่าโอเคในระดับนึงแล้วคับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.