Members

ดันน์ยิ้มแป้นได้ของขวัญสัญญาใหม่5ปีจากซิตี้

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมตกรางวัลฉลองเทศกาลปีใหม่ ด้วยการมอบสัญญาฉบับใหม่ 5 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 2.8 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ให้กับ ริชาร์ด ดันน์ หลังจากกลัวว่าทีมอื่นจะดอดมาฉกตัวไปร่วมทีม เพราะสัญญาฉบับปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น

ริชาร์ด ดันน์ กองหลังกัปตันทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมได้ของขวัญในเทศกาลปีใหม่เป็นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยมูลค่า 40,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท) จาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้ซึ่งเป็นกุนซือของทีม

ดาวเตะวัย 28 กะรัต อยู่โยงกับ แมนฯ ซิตี้ มานานเหยียบ 7 ปีเต็ม และสัญญาฉบับเก่าก็เหลือแค่เพียง 18 เดือนเท่านั้น ซึ่งทำให้ อีริคส์สัน ไม่นิ่งเฉย รีบยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับเจ้าตัวได้พิจารณาทันควัน เพราะเกรงกลังว่าหากปล่อยไว้เนิ่นนาน สโมสรอื่นอาจจะมาฉกตัวไปร่วมทีมโดยไม่เสียสตางค์สักแดงเดียวก็เป็นได้

"การพูดคุยเรื่องสัญญากับ ริชาร์ด เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ที่แน่ๆ มันจะไม่กินเวลานานนัก ก่อนเขาจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เขาเป็นนักเตะคนสำคัญมากสำหรับเรา ในฐานะที่เขาเป็นกัปตันทีม และมีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา แถมผลงานของเขายังจัดเข้าขั้นคุณภาพคับแก้วอีกด้วย"

"ตอนที่ผมเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ผมเคยไปดูเกมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ตอนนั้นผมไม่ประทับใจฟอร์มของ ดันน์ เลยสักนิด อย่างไรก็ตาม เขามีคุณสมบัติที่จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอด เขาเป็นกัปตันทีมตอนที่ผมย้ายมาอยู่ที่นี่ เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้วที่เขาจะได้เป็นกัปตันทีมต่อไป และผมก็ดีใจที่ผมตัดสินใจไปอย่างนั้น" อีริคส์สัน กล่าว

นอกจากนี้ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษพร้อมขวางไม่ให้ โรนัลโด้ เบียงคี่ กองหน้าชาวอิตาเลี่ยน ย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองเดือนมกราคมนี้ ถึงแม้ว่าดาวเตะ วัย 24 กะรัตจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาเกลียดการใช้ชีวิตอยู่ในประเทศอังกฤษ และต้องการย้ายกลับไปยังบ้านเกิดเมืองนอนของเขาอีกครั้งหนึ่งก็ตาม

"ผมรู้จัก เบียงคี่ มา 6 เดือนแล้วในตอนนี้ และผมรู้จักนิสัยของเขา ผมเชื่อมั่นในตัวเขา ตอนที่เขาออกมาพูดว่า เขาไม่ได้พูดจาในทำนองนั้นเลย เขาต้องการอยู่ที่นี่ต่อไป และต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงมาครองให้ได้" กุนซือจอมเจ้าชู้ กล่าวตบท้าย

ที่มา : siamsport

Views: 112

Reply to This

Replies to This Discussion

เห็นเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่า ดันน์ไม่เก่ง แต่เล่นดีขึ้นมากผิดหูผิดตา

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.