Members

บิ๊กแซมเผยโดนบีบหนัก หลังสาลิกาพ่ายซิตี้คารัง

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รับสภาพโดนแรงกดดันจากทุกฝ่ายถาโถมใส่หนักข้อขึ้นอีก หลังจากทีม พ่าย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก คาถิ่น 0-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ปราชัย 3 นัดรวด บอกไม่มีทางเลือกมากนอกจากพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาทำผลงานให้ดีโดยเร็ว

แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีมร่างใหญ่ ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังในศึก พรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับถึงสถานการณ์เก้าอี้ร้อนของตัวเองในตอนนี้ว่า ผลงานนัดโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาสอยถึงถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค 0-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาไม่รอดมีอันต้องโดนทุกฝ่ายบีบคั้นหนักขึ้นอีก

ความพ่ายแพ้คาบ้านนัดนี้ ปิดฉากช่วงเทศกาลที่ "สาลิกาดง" พ่ายแพ้มา 3 นัดรวด และเก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก 4 นัด หลังจากพ่าย วีแกน แอธเลติก และ เชลซี มาก่อนแล้ว และ "บิ๊กแซม" ซึ่งอนาคตตกเป็นข่าวลือบนหน้าสื่อมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงาน ก็รู้ดีว่าทีมจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ หลังจาก ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสร และ คริส มอร์ต ประธานสโมสร ได้ออกมาหนุนหลังเขา แม้จะยอมรับว่าผิดหวังกับผลงานหลายๆ นัด ก็ตาม

"ความกดดันยังคงเพิ่มขึ้น แม้จะมีการสนับสนุนแบบนั้น และมันก็ถาดโถมใส่เราทุกคน โดยเฉพาะผม เพราะเราแพ้ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเกมที่เราไม่น่าแพ้ จุดนี้เป็นเรื่องที่น่ากังวัลมากของเราในตอนนี้ เกมที่เราควรได้ 1 แต้มที่ เชลซี และผลงานที่นี่ ตอนนี้กลายเป็นการแพ้ 3 นัดติดต่อกันแล้ว และเป็นอีกครั้งที่แรงกดดันเพิ่มมากขึ้น"

"ทีมอย่างเราไม่ควรแพ้ในบ้าน และไม่ควรแพ้ 3 นัดติดต่อกัน ตอนนี้เป็นความตกต่ำของเราทุกคน แต่เราก็ต้องสามัคคีกันไว้ และเชื่อว่าฟอร์มการเล่นของเราในคืนนี้ จะทำให้เราหลุดพ้นปัญหาได้ เราต้องเจอเดือนที่หนักหนาสาหัส เพราะมีหลายเกมต้องลงเล่น ดังนั้นเราก็ต้องเชื่อมั่นต่อไป พยายามเล่นในแนวทางที่เหมาะสมต่อไป และพยายามคว้าผลการแข่งขันที่ฟอร์มการเล่นนั้นสมควรได้"

อดีตผู้จัดการทีมโบลตัน วันเดอเรอร์ส ยังโอดครวญโอกาสที่ทีมพลาดไปหลายครั้ง และรู้สึกว่าการตัดสินสำคัญๆ ของผู้ตัดสินไม่เป็นใจให้ทีมเขา โดยยืนยันว่า เอลาโน่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน ของ "เรือใบสีฟ้า" 1 ในผู้ทำประตู น่าจะโดนใบแดงทันที ในจังหวะที่เข้าปะทะ อัลดูลาย ฟาย อย่างน่าเกลียด แต่กลับโดนแค่ใบเหลือง

"เกมนี้มีหลายช่วงเปลี่ยนเกมที่โชคร้ายไม่เป็นใจให้เรา อย่างแรกสุด คือ ไม่สามารถเปลี่ยนจังหวะการเล่นที่ยอดเยี่ยม และโอกาสดีๆ ในครึ่งแรก ให้เป็นประตู ผมคิดว่าการเข้าปะทะของ เอลาโน่ ควรโดนใบแดงทันที อย่างไม่ต้องสงสัยเลย มันเป็นการปะทะแบบไม่ยั้งคิด, อันตราย, อาจส่งผลต่ออาชีพของฝ่ายตรงข้าม และถูกมองข้าม"

"ที่ผมพูดอาจฟังเหมือนข้อแก้ตัว แต่มันเป็นจุดเปลี่ยนในเกม และต่อมา ผู้ตัดสินก็ดูเหมือนจะเป่าให้ เนดัม โอนัวฮา ทำฟาวล์ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ แต่แล้วเขาก็ไปเห็นผู้กำกับเส้นยกธง แต่จังหวะนั้นดูไม่ล้ำหน้าเลย ตอนนั้นเขาเหมือนกับยืนเท่ากัน นี่เป็นอีกครั้งที่ช่วงเปลี่ยนแปลงพลิกโฉมเกมไป เพราะจากจังหวะฟรีคิกนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ขึ้นนำ 1-0 เกมมันคงเปลี่ยนไปเป็นคนละอย่าง ถ้าเรายิงนำก่อน หรือ ถ้าการตัดสินพวกนั้นเขาข้างพวกเรา ไม่ใช่ตรงข้ามกับเรา"

Views: 73

Reply to This

Replies to This Discussion

อย่างไรก้อตาม แมนซิตี้ก้อชนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.