Members

'คิงเพาเวอร์' กร้าวพา 'เลสเตอร์' เลื่อนชั้นพรีเมียร์ปีนี้

คิง เพาเวอร์ กร้าวพาทีม เลสเตอร์ ซิตี้ คืนสู่ความยิ่งใหญ่ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก หลังเทคโอเวอร์ สโมสร 100% แย้มได้ 5 แข้งจากพรีเมียร์เสริมทัพแล้ว พร้อมยันดึงทีมชุดใหญ่ อุ่นเครื่องทีมชาติไทย ปลายปีนี้แน่นอน...

ความคืบหน้าการซื้อทีมฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ "สโมสรเลสเตอร์ซิตี้"โดยกลุ่มคิง เพาเวอร์นั้น  มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเมืองไทยหลังจากเปิดตัวไปแล้วที่อังกฤษ  โดยที่ห้องอินฟินิตี้ 1 โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ เมื่อบ่ายวันที่ 18 ส.ค.  นายวิชัย  รักศรีอักษร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมด้วย นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารฯ แถลงข่าวร่วมลงทุน กับสโมสร " สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์​ ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปียนชิพอังกฤษอย่างเป็นทางการ

นายวิชัย กล่าวว่า บริษัทได้ถือหุ้นสโมสร 100 เปอร์เซ็นต์​เป็นที่เรียบร้อย หลังจากบรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นจาก มิลาน แมนดาริช ประธานสโมสร แต่ไม่สามารถเผยจำนวนเงินที่แน่นอนได้ อย่างไรก็ตามอาจขายหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ให้กับนักลงทุนรายอื่น ซึ่งมีหลายชาติในเอเชียติดต่อมาแล้ว โดยเฉพาะอินโดนีเซีย และสิงคโปร์

 

นายวิชัย รักศรีอักษร กล่าวในงานแถลงข่าว

นายวิชัย รักศรีอักษร กล่าวในงานแถลงข่าว

 

"ขอยืนยันว่า การเข้าเทคโอเวอร์สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ในครั้งนี้ เป็นเพราะมีใจรักในกีฬาฟุตบอล ไม่ได้เป็นการทำเพื่อหวังทำกำไรหรือซื้อมาขายไปแน่นอน ดังนั้นพาร์ทเนอร์ที่จะเข้ามาร่วมบริหารทีมจะต้องมีแนวคิดสร้างทีมในระยะยาวและเพื่อวงการฟุตบอลเอเชียเช่นเดียวกัน" นายวิชัยกล่าวย้ำ

ส่วนวิสัยทัศน์ในการบริหารทีมนั้น ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เผยว่า เป้าหมายสูงสุดคือการนำทีมเลสเตอร์ฯ​ เลื่อนชั้นจากลีกแชมเปียนชิพ กลับคืนสู่เวทีพรีเมียร์อังกฤษ ให้ได้อีกครั้ง  เร็วที่สุดคือในฤดูกาลนี้ โดยเริ่มเสริมทัพคว้าตัว 5 นักเตะจากลีกสูงสุด  จากทั้ง อาร์เซนอล 2 คน   ​ฟูแลม 2 คน  และสเปอร์ส 1 คน  แต่ต้องรอให้ปิดตลาดย้ายทีมสิ้นเดือนนี้ก่อน ถึงจะระบุชื่อได้อย่างชัดเจน

 

คิง เพาเวอร์ ซื้อกิจการ สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้

คิง เพาเวอร์ ซื้อกิจการ สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้

 

เมื่อถามถึงการพัฒนาที่จะมีต่อวงการฟุตบอลไทย นาย วิชัย กล่าวว่า ตนมีแนวคิดตั้งโรงเรียน ฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ในเมืองไทย เพื่อพัฒนานักเตะเยาวชนมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีระดับโลก และเป็นกำลังสำคัญของฟุตบอลไทยในอนาคตอีกด้วย ซึ่งในขณะที่อะคาเดมี ยังไม่เสร็จ เราก็จะส่งนักเตะเหล่านี้ ไปเข้ารับการฝึกกับอะคาเดมีที่อังกฤษ  แต่ยอมรับอาจมีบางส่วนที่สนับสนุนให้กับทีมในไทยพรีเมียร์ลีก บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งเป็นของเพื่อนสนิทคือนายเนวิน ชิดชอบ นักการเมืองชื่อดัง

ขณะที่ นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า เข้ารับตำแหน่ง กรรมการบริหารของ สโมสร เลสเตอร์ซิตี้  มีอำนาจและความรับผิดชอบ  การตัดสินใจเกี่ยวกับการบริหารงานทั้งหมด แต่เนื่องจากยังใหม่จึงให้ แมนดาริช ยังคงดำรงตำแหน่งประธานสโมสรเช่นเดิมอย่างน้อย 12 เดือน ส่วนการซื้อนักเตะเสริมทัพคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมงานที่รับผิดชอบโดยตรง ส่วนตนจะดูในเรื่องของค่าใช้จ่าย

 

 

นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร นั่งเก้าอี้ กรรมการบริหารของทีม เลสเตอร์

นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร นั่งเก้าอี้ กรรมการบริหารของทีม เลสเตอร์

 

"การลงทุนครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้รับการฝึกสอนฟุตบอลจากอะคาเดมีทั้งในอังกฤษและไทยแล้ว  ยังมีโครงการดึงทีม "สุนัขจิ้งจอก" มาเตะกระชับมิตรกับทีมชาติไทยอย่างแน่นอนภายในปีนี้  คาดว่าจะมีขึ้นก่อนวันที่ 5 ธ.ค.  " นายอัยยวัฒน์กล่าว

สำหรับ คิง เพาเวอร์ เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจค้าปลีกสินค้าปลอดภาษีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ "เดอะ ฟ็อกซ์" เป็นเวลา 3 ปี ไปก่อนหน้านี้

 

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าว

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าว

 

ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

อีกกลุ่มทุนไทย ที่เข้าไปมีส่วนในเกมลูกหนังระดับโลก

อีกกลุ่มทุนไทย ที่เข้าไปมีส่วนในเกมลูกหนังระดับโลก                                  ข่าว ไทยรัฐออนไลน์.

 

Views: 130

Reply to This

Replies to This Discussion

น่าจะซื้อฟอร์เรส
เออ มีทีมให้เชียร์ในแชมป์เเป้ยนชิพอีกทีม แต่ไม่เอาไอ้ห้อยได้ไหม (คงรู้น่ะใคร)
ยังไง ก็เชียร์ครับ
เหอๆ ห้อย 150 อิๆ
ดีใจด้วยครับที่มีทีมเป็นของคนไทย อิกๆๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.