Members

สามแต้มแรกฉลองปีใหม่ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ชัยชนะนอกบ้านนัดที่สองของเรือใบนี่ลุ้นกันเหนื่อยจริงๆครับ นัดนี้ทั้งสองทีมเปิดเกมแลก ใครแน่นอนกว่าก็ชนะไป โชคดีที่ทีมเราแน่นอนกว่านิวคาสเซิลในเรื่องแผงกองหลังครับ

รูปเกมวันนี้ ผลัดกันบุก ผลัดกันรับ แต่ผมว่านิวคาสเซิลได้บุกเยอะกว่านะครับ โชคดีที่กองหน้าสาลิกาฟอร์มตกทั้งสามคน และกองหลังเรายังคงฟอร์มดี เลยไม่เสียประตูครับ

แผงแบ๊คโฟร์เรายังคงรักษาฟอร์มเดิมจากนัดเจอลิเวอร์พูลไว้ได้ แบ๊คซ้ายและคู๋เซนเตอร์ฮาล์ฟทำงานกันได้ดี มีแบ๊คขวาเนี่ยละครับ ยังไม่แน่นอน นัดนี้ก็ยังคงเป็นบ่อให้นิวคาสเซิลจ่ายตัดหลังบ่อยๆ ดูแล้วเล่นเสียมากกว่าเล่นดีครับ เฮ้อ ไม่มีใครดีกว่านี้แล้วเหรอเนี่ย

โจ ฮาร์ทนี่ดริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ วันนี้ต้องออกแรงเซฟหลายครั้งเหมือนกัน แม้จะมีปัญหาเรื่องลูกโด่งและการสื่อสารกับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แต่ฮาร์ทมีการยืนตำแหน่งที่ดีมากๆ ผมว่าสเวนเลือกคนนี้ถูกต้องแล้วครับ เพราะซิตี้เน้นต่อบอลจากกองหลัง ซึ่งถ้าโดนกองหน้าฝั่งตรงข้ามเข้าประกบ ต้องส่งคืนหลังให้โกล์สาดยาว ซึ่งการสาดยาวตรงนี้ เป็นจุดอ่อนของอิซัคส์สันเลยครับ เห็นต้องจับบอลกอนเตะ ทำให้เสี่ยงต่อการเสียประตูมาก

วันนี้ ฮามันน์ยังคงฟอร์มดีอยู๋ต่อไป ขนาดอายุมากแล้วนะนั่น เล่นดีแทบทุกนัดเลยครับ ทำหน้าที่ตัวเกม เชื่อมเกมได้ดีตลอด ส่วนคอร์ลูกาเล่นดีขึ้นครับ เริ่มปรับตัวกับตำแหน่งกองกลางเชื่อมเกมได้บ้างแล้ว ออกบอลได้ไวและแม่นขึ้น แต่ก็ยังมีหลายจังหวะที่ยังเก็บบอลไว้กับตัวนานไปหน่อย ค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆครับ แต่เรื่องเกมรับนี่ช่วยฮามันน์และแผงกองหลังได้มากเลย

อีกคนที่เปลี่ยนไปจากเกมกับหงส์เลยคือ เอลาโน่ครับ ผมเชื่อเลยว่า เค้ากำลังอยู่ในเส้นทางคืนฟอร์มเดิมจริงๆ ถ้าไม่นับที่ยิงลูกแรกได้ ฟอร์มโดยรวมของเค้าโอเคเลยนะครับ จับบอลแล้วเลี้ยงต่อได้ วันนี้เริ่มมองช่องทางการจ่ายบอลออก พยายามจ่ายลูกคิลเลอร์พาสเหมือนกัน แต่ยังขาดไปนิดเรื่องน้ำหนัก จ่ายเบาไปหน่อย เลยโดนกองหลังนิวฯสไลด์ไว้ได้ทัน อีกสองสามนัด ผมว่ากลับมาน่ากลัวแน่นอน แต่ไอ้ลูกที่โดนใบเหลืองนี่สเวนต้องเรียกมาคุยแล้วนะครับ ไปเตะเค้าน่าเกลียดหยั่งงั้น กรรมการบางคนอาจให้ใบแดงได้เลยนะนั่น

วันนี้ไอร์แลนด์เงียบๆไปหน่อยครับ ช่วยเกมรับมากกว่าเกมรุกซะอีก เปตรอฟ ผมว่าเค้าเล่นดีนะ ลงไป แม้ยิงไม่ได้ ก็ต้องให้คู่แข่งพะวงกับเขา ลองสังเกต วันนี้เบ๊คขวานิวคาสเซิลจะไม่ค่อยหุบเข้ากลางมาก เพราะจะประกบเปตรอฟเป็นหลัก ว่าตรงนี้ ถ้าเรามีการขึ้นเกมทางปีกขวาดีๆ คงป่วนกองหลังคู่แข่งได้อีกเยอะ

กองหน้า ผมว่านี่เป็นกองหน้าที่สเวนต้องการสำหรับนัดที่เราเน้นผลแบบนี้ล่ะครับ เบียงคี่คงได้ลงต่อเมื่อนัดที่เห็นว่าจะเล่นเกมบุก วันนี้ เกมนอกบ้าน สเวนยังคงเน้นเกมรับ เอาคลีนชีตไว้ก่อน แล้วส่งตัวรุกเร็วๆ ทำสองสามจัวหวะ ฉวยโอกาสเป็นประตู ดังนั้นเราเลยเห็นวาสเซลล์ลงบ่อยกว่าเบียงคี่ครับ ซึ่งวันนี้ เค้าทำหน้าที่ได้ดีระดับนึง ยิงไม่ได้ แต่ได้แอสซิสต์ลูกแรก

แฟร์นานเดซ เอตูฮู ลงมาเป็นสำรอง ยิงได้ซะงั้น ลูกที่เข้าผมยังคิดอยู่เลย จะเข้าเหรอเนี่ย หลังนิวคาสเซิลตั้งสามคน

แทคติคสเวนวันนี้ก็อย่างที่บอกครับ มาเน้นผลจริงๆ ส่งคอร์ลูกาคู่ฮามันน์ในแผงกองกลาง เท่ากับเรามีตัวรับ 6 และตัวบุกแค่ 4 แพ๊คเกมรับให้แน่น แล้วเล่นสวนกลับ ซึ่งวันนี้ โชคดีได้ประตูมาครับ

การเปลี่ยนตัว ผมว่าสเวนเปลี่ยนเอตูฮูลงมาแทนไอร์แลนด์ที่วันนี้ทำเกมทางขวาไม่ขึ้นเลย เพราะตอนนั้นทีมโดนบุกหนักจริงๆ ส่วนแฟร์นานเดซลงมาเพื่อแพ็คเกมรับ แต่แตะบอลครั้งแรกเป็นประตูเลยครับ

ในความเห็นส่วนตัว ผมว่านี่คงเป็นทีมที่สเวนอยากจะสร้างมากที่สุดมั้งครับ เน้นเกมรับ เน้นผล เอาคลีนชีต ส่วนเกมบุกใช้ต่อบอลเร็วๆ ไม่กี่จังหวะยิงเลย กองหน้าสองตัวที่ซื้อเข้ามา เบียงคี่ โบจินอฟ เน้นคนละแบบ เบียงคี่เอาไว้เล่นเกมบุก ต้องใช้กองหน้าพักบอล หันหลังเล่นมากกว่า ส่วนโบจินอฟน่าจะไว้เล่นเกมสวน เน้นให้เพื่อนจ่ายทรูพาสแล้วปิดสกอร์ แต่เสียดายเค้าเจ็บยาว สเวนเลยต้องหาตัวแทน ซึ่งน่าจะเป็นเนรี่ คาสติลโญ่นะครับ เสาร์นี้คงได้เห็นฟอร์มตัวจริงกัน ไม่รู้ทรูมีถ่ายทอดรึเปล่า

วันนี้ไม่มีความเห็นแยกนักเตะแต่ละคนนะครับ เสาร์นี้ ถ้าได้ดู มาเจอกันใหม่หลังแมตช์ครับ^^

จากคุณ : bankook
http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S6196437/S6196437.html

Views: 145

Reply to This

Replies to This Discussion

เล่นดีครับ นัดนี้
อยากเห็นเบี่ยงคี่เล่นมากกว่านี้คับ
นัดนี้ผมชอบที่แมนฯ เล่นต่อบอลสั้นๆ หลอกให้คู่ต่อสู้หลงทาง สำหรับเบียงคี่ ก่อนนั้นยังเชื่อมั่นแมวมองว่าซื้อมาแพงต้องมีดี แต่เห็นสไตล์การเล่นมาหลายนัดแล้วเป็นสไตล์ส่งผ่านแล้วเข้าฮอร์สอยู่ในตำแหน่งที่จะปิดเกมดี แต่ไม่เคยเห็นลงมาลากเลื้อยช่วยทีมเลย ถ้ากองกลางส่งไม่ถึงก็ไร้ค่า เสวนต้องเปลี่ยนสไตล์ตรงนี้ด้วย
ผมชอบคอลูก้าที่ดันขึ้นไปช่วยกลางตัวรับครับ ช่วยได้เยอะเลย แต่แบ็คขวาก็เป็นบ่อไปเลยจริงๆ แต่ก็ทำไดดีแล่ะนะ ต้องรอปรับตัวกันต่อไป คืนนี้มาดูลีลา คาสติญโญ่กันดีกว่าครับ ว่าจะลากเลื้อยและทำประตูได้ขนาดไหน อาจจะมาช่วยดึงศักยภาพเบียงคี่ได้ดีขึ้นก็ได้ ถ้าคาสติญโญ่ จ่ายให้เบียงคี่ยิงบ่อยๆ ก็ไม่เลวเลยทีเดียว ตอนนี้ถ้าได้ปีกขวาตัวจี๊ดๆ เหมือนเปตรอฟฝั่งซ้าย ก็น่าจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.