Members

ไม่ใช่มิลเนอร์ทำแทนกันไม่ได้(ไอร์แลนด์) โดยเปรี้ยวจัด

วันนี้ หากท่านใดชมเกม แอสตั้นวิลล่า V.s นิวคลาสเซิ่ลก็ต้องบอกได้คำเดียวว่า  ขาดมิลเนอร์แทบขาดใจเลยทีเดียว 

 

เนื่องจากการขาดแดนขับเคลื่อนตัวกลางอย่างมิลเนอร์ทำให้ ระบบ ล้มอย่างเห็นได้ชัด  พอจับบอลได้ กลายเป็นฝากความหวังไว้ที่ A.Yung   ใช้ความเร็วฝ่าอย่างเดียว  แต่มันไม่พอหรอกครับ  มิติในการทำเกมส์รุกต่ำเกินไป  เพราะแผงหลัง ของคลาสเซิ่ล ล้วนดักได้หมด อาจจะมีบางลูกที่หลุดล้ำ ออกไป แต่ก็ไม่พ้น ต้องโดนซ้อนอยู่ดี 

 

แม้องค์ประกอบในการแพ้วันนี้ของสิงห์ผงาดนั้นจะประกอบด้วยหลายองค์ประกอบ  แต่ ต้องยอมรับว่า การขาดหัวใจขับเคลื่อนตัวกลางนั้น กระทบอย่างรุนแรง  ซึ่งไอร์แลนด์ทำแทนไม่ได้แน่นอน  

 

แม้ไอร์แลนด์(ในอีดต) จะมีจุดเด่นที่เรียกว่าคิลเลอร์พาส แต่การที่กองกลางวางบอลดี อย่างเดียวเป็นสิ่งที่มิติน้อยเกินไปสำหรับ เกมส์ฟุตบอลในยุคนี้แล้วครับ  วันนี้แทบจะนับครั้งที่ไอร์แลนด์จับบอลได้เลยทีเดียว แทบหายไปจากเกมส์ ซึ่งเป็นเหมือนตอนเล่นให้แมนซิตี้เช่นเดียวกัน  ไม่ผิดเพี้ยน  มิลเนอร์นั้นแม้จะมีความเร็วไม่ได้สูง  แต่มีจุดเด่นคือร่างกายและการไปกับบอลที่ดี  ซึ่งจุดนนี้จะคล้ายเจอร์ราดมาก  และข้อดีที่สุดอีกข้อของมิลเนอร์คือ ยิงไกล   ซึ่งไอน์แลนด์ขาดไปอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกมส์ของวิลล่าวันนี้มีแต่มิติเดียวคือ  โยนให้แอชรียัง  วิ่งไปหน้าโกล์  ซึ่งผิดจากตอนมีมิลเนอร์ที่  จะมีมิติที่ดีกว่าแน่นอน  ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงไกล  หรือ  การพาส แบบ ระยะสั้นไปกับบอลเพื่อดึงกองหลัง   ซึ่งจะเปิดทางให้ แอชรียังเล่นยัง ซึ่งไอร์แลนด์ไม่มีจุดนี้เลยครับ  ทักษะการไปกับบอลของไอร์แลนด์นั้นต่ำมาก จนเรียกได้ว่าจับบอลได้เป็นส่งเท่านั้นไม่ก็โยน  ซึ่งมิตินี้มีจุดอ่อน หากทีมเราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ  แล้วไอร์แลนด์จะทำอะไรล่ะครับ?  เพราะการโยนยาวต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในจุดทีได้เปรียบ การครอสบอล จึงประสบผล  มิติในวันนี้ของวิลล่าจึงเป็นแบบที่เห็น

 

โดนยำใหญ่สารพัดไป  สะเยอะและอีกจุดผิดพลาของวิลล่าคือริชาร์ดดัน  ซึ่งวันนี้ก็เล่นได้เพี้ยนเข้าตาเช่นกัน การตัดบอล การเคลียร์บอล ไม่ดีเท่าที่กองหลังควรทำได้  จึงเป็นเหตุให้แพ้ยับเยินหาทางกลับไม่เจอแบบนี้

 

แต่อย่าลืมนะครับนี้เป็นเพียงแมตท์แรกของไอน์แลนด์สักวัน เขาอาจจะหาฟอร์มเจอ ในการส่งลูกคิลเลอร์พาสอีกก็เป็นได้  แต่ถึงไอน์แลนด์จะเจอฟอร์มนั้นแต่หากยังไม่พัฒนาทักษะการเลี้ยงบอลและยิงไกล  มิดฟิลน์หัวเหม่งรายนี้ก็คงไปได้ไม่ดีกว่า ที่อยู่ที่ทีมเรือใบหรอกครับ

 

และจากทัศนะคติที่ออกมาให้ข่าวนั้นทำให้ผมหมดศรัทธาลงไปเยอะเหมือนกัน  แต่ไม่ได้เกียจนะครับ เพียงแต่คิดว่า มันสมควรหรือเปล่าที่จะพูด  ทำไมแค่โดนโยกไปทางขวาแค่แมตท์เดียวถึงกับต้องออกมาบอกว่า ผู้จัดการชอบโยกไปเล่นตำแหน่งที่ไม่ถนัด (อันนี้สัมภาษณ์ตอนฮิจโดนเด้งนะครับ)  แต่มิลเนอร์กับบอกว่า ขอแค่ผู้จัดการบอกเถอะตำแหน่งไหนผมก็เล่นได้ และจะทำให้ดีที่สุด  ซึ่งแค่นี้ก็เพียงพอกับสิ่งที่ผมรับรู้ได้แล้วครับ 

แม้ส่วนตัวผมจะชอบมิลเนอร์  ตั้งแต่นิวคลาสเซิ่ล  เลย เพราะเป็นมิดฟิลที่ยิงไกลดีมากคนนึงและการไปกับบอลดีและร่างกายแข็งแรง  แต่ไอน์แลนด์นั้น ทุกท่านก็คงทราบจุดอ่อน ดี และมันชินี่ก็ทราบดี จึงปล่อยมิดฟิลน์รายนี้ไป  เชื่อผมเถอะครับ ไม่มีใครบ้าหรือโง่ เกินกว่าจะจ่ายเงินดึงนักเตะที่ฝีเท้าแย่กว่า  และแลกกับนักเตะฝีเท้าที่ดีกว่าของเรา  ไป 

 

หากใครติดตามเรือใบแบบขาดๆเกินๆ ไม่รู้จริง ก็จะคิดว่ามันชินี่เด้ง  ไอร์แลนด์เพราะ ระบบที่ตัวเองต้องการ

ซึ่งจริงๆผมคิดว่ามันไม่ใช่เลย  ครับ ผมคิดว่ามันชินี่ชอบเด็กด้วยซ้ำไป  แต่ทำไมถึงแลกกับมิลเนอร์ละครับ  นี้คือสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีด้วยซ้ำไป

 

ยังไงก็อยากให้หลายๆท่านร่วมเชียร์แมท monday night กันนะครับ ร่วมส่งแรงเชียร์ทีมรักให้เด็ดปีกหงส์แดงที่พูดแต่ว่ามีประวัติอันยาวนานแต่ผลงานปัจจุบันห่วยแตกไม่มีแต่ก็ยังเอาแต่อ้างผลงานในอดีต  ^^

 

Ps. เนื้อหามากจากความคิดการวิเคราะห์โดยส่วนตัว  บางเนื้อหาอาจไม่ถูกใจหลายท่านก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

Views: 270

Reply to This

Replies to This Discussion

จำได้แมตที่แพ้ผีแดง ขนาดสโค 35 ยังวิ่งไปประกบไม่ทัน - - ผมเครียดมาก เลย ให้สโคลเติมมาโหม่งเฉย
วิเคราะห์ได้ดีมากครับ เขียนได้ เพอร์เฟค

ผมเห็นด้วยทุกประการ

ผมชอบการเขียนวิเคราะห์ ของคุณเปรี้ยวจริงๆน๊ะ

ใครๆหาว่าเราโง่ และเสียเปรียบ ที่ เอาไอร์แลนด์ ไปแลก แต่ผมกับเห็นด้วย

แระ มันโช่ตาแหลมมาก มิลเนอร์ คือตัวที่มาเติม จุดบอด ของเรือใบให้เต็ม
วิเคราะห์ได้ถูกใจครับ เห็นภาพแบบที่ว่าไว้มานานแล้ว ดีใจที่มันโช่ปล่อยออกไปเสียได้ และยิ่งดีมากขึ้นที่แลกมีลเนอร์ (ซึ่งผมติดตามดูมาตั้งแต่เป็นดาวรุ่งของลีดส์)

เมื่อคืนดูวิลล่าถูกถล่ม 6-0แล้ว จึงเห็นภาพชัดเจนขึ้น

ตรงกับที่วิจารณ์ ขอบคุณครับ
ขอให้วันนี้ชนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.