Members

ตะกี้ยังชมเราอยู่เลยหรือว่าจะจริงอย่างที่เขาพูด

จิอันลุยจิ บุฟฟอน" นายทวารจอมหนึบทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส คุยหยันทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ว่ามีตัวเด่นที่แนวรุก แต่กลับกองหลังระดับเวิลด์คลาสเลยสักคน เชื่อตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่ย้ายไปเล่นในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ หลังถูกตามจีบมาตั้งแต่เมื่อสองปีก่อน...

สำนักข่่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 ส.ค. จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายด่านตัวเก่งทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ออกมาให้ความเห็นถึง แมนฯซิตี้ ชี้ทีม "เรือใบสีฟ้า" มีจุดอ่อนอยู่ที่แนวรับซึ่งไม่มีนักเตะระดับเวิลด์คลาส เทียบเคียงยอดทีมของยุโรปอย่าง ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา หรือ แมนฯยู เลยสักคน ทั้งที่มีจอมแท็คติกชาวอิตาเลียนอย่าง โรแบร์โต มันชินี คุมบังเหียนอยู่ในตอนนี้

"ผมรู้ว่า แมนฯซิตี สนใจตัวผมมาตั้งแต่สองปีก่อน ขณะที่ผมไม่เคยใกล้เคียงกับการที่จะได้ย้ายทีมเลย และผมคิดว่าตัวเองคิดถูกที่ตัดสินใจเช่นนั้น"

"พวกเขาซื้อนักเตะชั้นยอดเข้ามาร่วมทีม แต่บางทีผมกลับรู้สึกว่าพวกเขาหวังผลประโยชน์ทางอ้อมจากการซื้อนักเตะเหล่านั้นมากกว่า"

"ผู้เล่นอย่าง คาร์ลอส เตเบซ, ดาบิด ซิลบา, ยายา ตูเร และอีกหลายคน สามารถลงเล่นให้ทีมไหนก็ได้ในโลกนี้ แต่พวกเขากลับไม่มีนักเตะกองหลังที่ดูใกล้เคียงกับทีมอย่าง ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา หรือ แมนฯยู เลยสักคน"

"ทีมที่ดีมักจะเริ่มสร้่างทีมจากแนวรับ และผมแปลกใจมากที่พวกเขาไม่ได้พยายามทำเช่นนั้น โดยเฉพาะเมื่อคำนึงถึงว่าผู้จัดการทีมของพวกเขาเป็นชาวอิตาเลียน" บุฟฟอน กล่่าว        ข่าวจาก ไทยรัฐออนไลน์.

Views: 163

Reply to This

Replies to This Discussion

จริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอย่างที่เขาพูดคร๊าบบบบบ เสริมอยู่ได้ ตัวรุกเนี่ย
อ้าว บัวเต็ง กะ โคราลอฟ ตัวรุกเหรอเนี่ย
ซื้อกองหลังมันก็บ่นกันอีกว่าซื้อทำไม
"ผู้เล่นอย่าง คาร์ลอส เตเบซ, ดาบิด ซิลบา, ยายา ตูเร และอีกหลายคน สามารถลงเล่นให้ทีมไหนก็ได้ในโลกนี้ แต่พวกเขากลับไม่มีนักเตะกองหลังที่ดูใกล้เคียงกับทีมอย่าง ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา หรือ แมนฯยู เลยสักคน"

กองหลังนี่รวม มาดริด ด้วยเหรอ
ไอ้นี่ทีมตัวเองดีตาย นี่จริงเจอกันหน่อยหม่า
ผมว่าบุฟฟ่อนติดกับคำว่า ชื่อเสียงไปหน่อยนะ กองหลังเรา ก็ต้องยอมรับว่าในทีมเราไม่ได้มีพวกระดับWorldClass ส่วนมากมีแต่พวกดาวรุ่งมากกว่า แต่กองหลังมันไม่ได้เหมือนกองหน้านะครับ กองหน้านี่ สำคัญสุดค่ือสัญชาติญาณการทำประตู ซึ่งจะออกแนวเป็นพวก ความสามารถเฉพาะตัวมากกว่า แต่แนวรับ จะเน้นไปด้าน การเล่นเป็นทีม เข้าขากันและกันมากกว่าที่จะอาศัยความสามารถเฉพาะตัว ผมว่าไม่จำเป็นต้องเวิลคลาสอะไรหรอก ขอแค่เล่นกันเข้าขา ป้องกันกันเป็นUnit แค่นี้ก็เทพแล้ว แต่บุฟฟ่อนก็พูดถูกที่ว่า โกลจะเก่งได้ เด่นได้ก็ต้องอาศัยกองหลังเก่งๆเข้าช่วย
ปล่อย บุฟมันมึนไปเหอะครับ ผมว่าซิตี้ตอนนี้แนวรับดีมากแล้วนะครับ พัฒนาขึ้นเยอะ แต่จริงที่ขาดคือ ตัวขับเคลื่อนแดนกลางมากกว่า บางครั้งการรุกเข้าใส่ก็เป็นการป้องกันชั้นยอดมากกว่านะครับ ใช่ว่ามีแนวรับระดับพระกาฬแล้วจะไม่เสียบอล มันอยู่ที่ความเข้าขาด้วย
แม๊ เห็นด้วยกับ คุณเปรี้ยวอีกแล้ว ผมแทบไม่ต้องพูดอะไรเลย เปรี้ยวจัด พูดแทนหมดแล้ว
เดี๋ยวนี้โคลารอฟกับบัวเต็ง ผมว่าพอแล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.