Members

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ไทย กล่าวเปิดเผยถึงรายละเอียดในการเตรียมทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้าย ที่ทีมชาติไทยมีคิวประเดิมแข้งนัดแรกด้วยการไปเยือนทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.พ. โดยล่าสุดจากการประชุมหารือร่วมกันระหว่างคณะทำงานของทีมบอลโลก ได้ข้อสรุปว่า ขุนพลนักเตะไทยจะกลับไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศ อังกฤษอีกครั้ง เป็นเวลาประมาณครึ่งเดือนเต็ม โดยคาดว่าจะออกเดินทางสู่เมืองแมนเชสเตอร์ในสัปดาห์หน้า

นายกลูกหนังไทยเผยว่า การไปเก็บตัวฝึกซ้อมในถิ่นเรือใบสีฟ้าในคราวนี้ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้รับความอนุเคราะห์ดูแลจากทางประธานสโมสรแมนฯซิตี้ พ.ต.ท.ดร. ทักษิณ ชินวัตร พร้อมกันนี้ ทาง “บิ๊กแม้ว” ก็ได้สั่งการโดยตรงให้อำนวยความสะดวกให้กับทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ เพราะมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะสนับสนุนให้ทีมไทยไปถึงฝั˜งฝันในการไปเล่นบอลโลก รอบสุดท้ายให้ได้ โดยกำชับว่าหากทีมไทยต้องการอะไร แบบไหนจากทางสโมสร ก็ให้ขอล่วงหน้ามาได้เลย จะได้จัดเตรียมไว้ให้ทุกอย่าง

นอกจากนี้ ประธานสโมสรเรือใบสีฟ้า ยังเตรียมที่จะเปิดวอร์รูมของสโมสรเป็นกรณีพิเศษ แล้วให้จัดหาข้อมูล วีดิโอเทปการเล่นของคู่แข่งทั้ง 3 ชาติของไทย คือ ญี่ปุ่น โอมาน และบาห์เรน เพื่อนำมาเปิดศึกษาผ่าฟอร์มหาจุดเด่น-จุดด้อย ของผู้เล่นทุกชาติอย่างละเอียดยิบแบบคนต่อคนซึ่งเป็นยุทธวิธีเดียวกับที่ทีมแมนฯซิตี้ ใช้วางแผนเตรียมรับมือกับคู่แข่งแต่ละนัดในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวลานี้ ขณะเดียวกันก็จะให้กุนซือใหญ่ สเวน โกรัน อีริกสัน และสตาฟฟ์ทั้งหมดของสโมสรมาช่วยระดมสมองวิเคราะห์เจาะฟอร์มคู่ต่อสู้ของไทยอีกด้วย ซึ่งถือเป็นประโยชน์มหาศาลจริงๆสำหรับทีมชาติไทย

ส่วนแผนการเดินทางเข้าญี่ปุ่น เพื่อเตรียมประเดิมศึกคัดเลือกบอลโลกนั้น “นายกยี” เผยว่า นักเตะไทยจะเดินทางกลับจากแมนฯซิตี้ ไม่เกินวันที่ 26 ม.ค. จากนั้นตนคิดว่าอาจจะให้ทั้งหมดเดินทางล่วงหน้าเข้าญี่ปุ่นไปก่อนสัก 1 สัปดาห์เพื่อปรับสภาพร่างกาย และจะได้มีโอกาสได้ดูเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของทีมชาติซามูไร ที่จะพบกับทีมชาติชิลี ในวันที่ 30 ม.ค. ที่สนามเมืองไซตามะ ที่จะเป็นสังเวียนแข้งที่เราจะเจอกับญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.พ.ด้วย

ทางด้าน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกันของคณะทำงานเมื่อวันก่อน แผนการกลับไปเก็บตัวที่แมนฯซิตี้ ถือว่าเหมาะสมและลงล็อกมากที่สุด ซึ่งในเบื้องต้นเราจะเอานักเตะไปอังกฤษประมาณ 25 คน ซึ่งจากรายชื่อที่ประกาศออกมาถ้าเราตัดตัวผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในเวียดนามและสิงคโปร์ออกไปก็น่าจะพอดีแล้ว ซึ่งนักเตะที่อยู่ต่างประเทศจะเข้ามาสมทบกับทีมหลังกลับจากอังกฤษ ส่วนเกมอุ่นเครื่องระหว่างที่อยู่เมืองผู้ดี กำลังประสานงานให้มีอย่างน้อย 2 แมตช์ กับทีมสโมสรระดับดิวิชั่น 1

Views: 172

Reply to This

Replies to This Discussion

ตั้งแต่มีทีมชาติไทยไม่เคยมีใครทำแบบนี้มาก่อน ไอ้คนที่เคยค่อนแคะว่าซื้อมาทำไมไม่เห็นมีประโยชน์ก็จะได้ตาสว่างกับเขาบ้าง
หลังจากครั้งแรกที่แตะชนะทั้ง3ชาติทีมชาติไทยก็ยกย่องให้ทักษิณเป็นผู้ช่วยเหลือทุกอย่าง อยากจะให้หลายฝ่ายช่วยเหลือกันมากกว่านี้ยังพวกปชปและกลุ่มทหารให้ลดอคติบ้างยอมเป็นบ้างครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.