Members

ปรีวิวเอฟเอ คัพ รอบสาม
วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2550

แอสตัน วิลล่า - แมนฯยูฯ

มาร์ติน โอนีล เทรนเนอร์จอมแท็กติกส์ของแอสตัน วิลล่าจะรอลุ้นว่ายอห์น คาริวจะฟิตลงยืนหอกได้หรือไม่ โดยที่มีฌอน มาโลนี่ย์สแตนด์บายเสียบได้ทุกเวลา ในขณะที่ลุค มัวร์อาจจะโดนดรอปลงเป็นตัวสำรอง เคอร์ติส เดวี่ส์อาจจะยึดตัวจริงต่อไปหลังจากทำผลงานเยี่ยม ส่งแซต ไนท์นั่งสำรองต่อไป
เซอร์อเล็กซ์จะได้เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ฟิตกลับมาเฝ้าเสา เช่นเดียวกับ เวย์น รูนี่ย์ที่พลาดสองเกมหลังเพราะไวรัสก็พร้อมออกสตาร์ตตัวจริงได้ด้วยเช่นกัน แต่คาร์ลอส เตเบซเจ็บ(ข้อเท้า)มาจากเกมชนะเบอร์มิงแฮมก็ไม่น่าจะถูกเสี่ยงส่งลงสนาม นอกจากนี้แมนฯยูไนเต็ดยังมีสถิติสวยหรู ชนะ 7 แพ้ 1 ใน 8 เกมหลังสุดของทุกรายการ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันพาผีแดงคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 5 สมัยจาก 8 นัดชิง และไม่เคยพาทีมตกรอบ 3 มาก่อนที่ปีนี้คือปีที่ 21 แล้ว

หมู,เอ็ดวินรีเทิร์นลุ้นหนักเตเบซเตะวิลล่า
ข่าวดีสำหรับเกมวันเสาร์นี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพ รอบ 3 กับแอสตัน วิลล่า ซึ่งน่าจะได้กองหน้าร่างอวบ เวย์น รูนีย์ กลับมายืนประจำการณ์ ขณะที่ผู้รักษาประตู เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็พร้อมลงเป็น 11 ตัวแรก เว้นแต่เพียง คาร์ลอส เตเบซ ที่ยังคงต้องเช็กอาการต่อไป
รูนีย์ ไม่ได้ลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 เกมหลังสุดเนื่องจากโดนไวรัส เล่นงานขณะที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ หายหน้าตั้งแต่เกมบุกชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อ 16 ธันวาคมจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ
อย่างไรก็ตาม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวคอนเฟิร์มแล้วว่า นายทวารดัตช์ จะยืนประจำการณ์หน้าปากประตู ขณะที่ รูนีย์ ก็น่าจะได้มีส่วนร่วมในเกมนี้เช่นกัน ส่วนรายของ เตเบซ ที่โดนเตะข้อเท้าในเกมวันปีใหม่ยังคงต้องลุ้นอาการต่อไป
"เราจะพยายามให้โอกาสเขาดูถ้าเป็นไปได้ เพราะช่วงนี้ฟอร์มกำลังขึ้นดีเหลือเกิน" เซอร์กล่าว
การกลับมาของ รูนีย์ และ ฟาน เดอร์ ซาร์ นับว่าเป็นเป็นข่าวดีสำหรับ ยูไนเต็ดไม่น้อย แถมอีกไม่นานก็จะได้กัปตันทีม แกรี่ เนวิลล์ กลับคืนสนามเช่นกันหลังหายหน้าไปนาน
"แกรี่ กำลังไปได้สวยในสนามซ้อมตอนนี้ เขาจะลงเล่นเกมสำรองกับเอฟเวอร์ตัน วันพุธ นี้ คิดว่าจะพาเขาไป วิลล่า พาร์ค ด้วย อย่างไรก็ตามอย่าดีคงได้แค่นั่งดู แล้วรอลงวัดผลอีกทีในเกมสำรองวันพุธ"

ปลื้มรูนีย์คิดแขวนเกือกกับผีแดง
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวแสดงความชื่นชมในตัว เวย์น รูนีย์ กับความมุ่งมั่นและคลั่งใคล้ในเกมฟุตบอลที่มีอยู่เต็มหัวใจในสีเสื้อปิศาจแดง โดยรูนีย์ ที่น่าจะได้คืนสนามเกมกับ แอสตัน วิลล่า วันเสาร์นี้ กล่าวไว้ว่าอยากจะฝากชีวิตค้าแข้งทั้งหมดไว้ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
อดีตดาวเตะ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ลงสนาม 2 เกมติดต่อกัน แต่ลงสนามซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตามปกติแล้ว ซึ่งเฟอร์กี้ ยอมรับว่ายังต้องขอเวลาตัดสินใจอีกนิด แต่ก็อดไม่ได้ที่จะกล่าวชมรูนีย์ ว่า
"เวย์น อยู่ถูกที่แล้วแหละ ตั้งแต่มาร่วมทีมกับเราเขามีแต่ดีขึ้นกับดีขึ้น ความกระตือรือร้นของเขามันเหมือนอากาศบริสุทธิ์ เขาเป็นนักเตะคนแรกที่มาถึงสนามซ้อมในทุกๆเช้า"
"บางทีก็มานั่งทานอาหารเช้ากับเจ้าหน้าที่สนาม และถามโน่นถามนี่ไม่หยุด เขาไม่ได้คำตอบตามที่เขาถามทุกครั้งไปหรอกนะ แต่เขาคือความสดใสของที่นี่"
"สำหรับตอนนี้ผมเองต้องพิจารณาและตัดสินใจว่าอาการป่วยจากไวรัส ของเขาดีขึ้นแค่ไหนแล้ว เขาซ้อมได้แล้วตอนเช้า ซึ่งนับเป็นข่าวดีมากสำหรับเรา"

เซอร์ไพรส์เจอวิลล่า 4 นัด ใน 7 ปี
ประสบการณ์ปีที่ผ่านมาสำหรับ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ไม่ค่อยจะน่าจดจำนักหลังพ่ายแพ้ต่อ เชลซี ณ นิว เวมบลีย์ อย่างไรก็ตามเซอร์ยังคงย้ำว่าถ้วยนี้สำคัญเสมอสำหรับสโมสร โดยเฟอร์กี้พา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มา 5 สมัยในการดำรงตำแหน่ง 21 ปี สถิติรวม 11 สมัย
"เราเป็นทีมที่ทำสถิติได้ดีที่สุดในถ้วยนี้ มันมีความหมายมากสำหรับเรา เป็นประสบการณ์สำคัญมากถ้าสำหรับใครก็ตามที่เคยพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศแบบที่เราเจอมา"
"คำถามมันอยู่ที่ว่าเป้าหมายของคุณอยู่ที่ไหน ณ เวลานี้ แชมเปียนส์ ลีก,พรีเมียร์ ลีก หรือ เอฟเอ คัพ ?"
"แน่นอน เอฟเอ คัพ สำหรับเรา ณ เวลานี้ เพราะเรากำลังจะลงสนามวันเสาร์นี้แล้ว"
เฟอร์กี้ กล่าวยอมรับว่าการเจอกับ วิลล่า นับว่าไม่ใช่งานง่าย แม้ว่าจะเป็นทีมที่ผีแดงเขี่ยตกรอบเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่นับว่าสองทีมนี้นับว่าทำกรรมร่วมกันไว้เยอะในถ้วยเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษใบนี้
"เราประกบคู่เจอกัน 4 ครั้งในรอบ 7 ปี แน่นอนผมก็อยากรู้อยู่ว่ามันเพราะอะไรกัน ตอนผมเห็นชื่อวิลล่า บอกตามตรงว่าขนลุกเลย เพราะแน่นอนมันทำให้งานที่ว่าเรามองว่ายากอยู่แล้ว ดูหนักขึ้นไปอีก"
"ฟอร์มของทั้งวิลล่า ตอนนี้และของเรา ทำให้รู้สึกได้เลยว่าจะต้องเป็นเกมฟุตบอลถ้วยที่ดูสนุกแน่นอน แต่ก็หวังว่าเราจะผ่านไปได้นะ"
"ไปเยือนวิลล่า ทีไรเกมสนุกทุกครั้ง บางทีเราน่าจะได้รำลึกบรรยากาศเก่าๆตอนที่เราไปเตะรอบตัดเชือกเมื่อปีที่แล้วด้วย"
"วิลล่า พาร์ค เป็นสนามที่ให้ความรู้สึกในเกมฟุตบอลได้อย่างดี"

หมูพลิ้วตั้งเป้าคืนฟอร์มยิงประตู
เวย์น รูนีย์ กล่าวตั้งเป้าสำหรับปีใหม่ 2008 นี้ว่าเป้าหมายของตัวเองคือทำประตู แล้วก็ทำประตูให้ได้มากที่สุด โดยหวังว่าจะยิงได้ไม่น้อยกว่า 24 ประตูที่เคยทำได้ฤดูกาลที่ผ่านมา
ฤดูกาลนี้ หมูพลิ้ว เพิ่งยิงได้แค่ 8 ประตู หลังโดนปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เนืองๆ "ผมได้เล่นตำแหน่งที่สูงเป็นกองหน้าตัวเป้ามากขึ้นปีนี้"
"จริงๆแล้วผมแฮปปี้มากกว่านะกับตำแหน่งนี้ เพราะมีโอกาสทำประตูมากขึ้น"
"หวังว่านั่นมันจะช่วยให้ผมจบฤดูกาลด้วยการยิงประตูได้มากขึ้นด้วย"

แบล็คเบิร์น - โคเวนทรี
ทัพกุหลาบไฟมีปัญหาที่กองหน้าเมื่อ แมตต์ ดาร์บีเชียร์(สะโพก) และเจสัน โรเบิร์ตส์(เท้า) ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่โรเก้ ซานตา ครูซ มีปัญหาที่โคนขาหนีบ อย่างไรก็ตามทีมจะมีร็อบบี้ ซาเวจอยู่ในทีมทั้งที่มีข่าวลือว่าเขาอาจต้องย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่รายของ สตีเฟ่น รีด(น่อง) เล่นไม่ได้แน่นอน
โคเวนทรี มีปัญหาในแนวรับเมื่อเดวิด แมคนามี่, อิซาค ออสบอร์น และมาร์คัส ฮอลล์ ไม่สามารถลงเล่นได้ ด้านเควิน ไคล รีเทิร์นจากโทษแบน 3 นัดกลับมาได้อีกครั้ง ขณะที่จูเลี่ยน เกรย์ และคริส เบอร์ชาลล์ กลับมาร่วมทีมอีกครั้งหลังหายเจ็บแล้ว

โบลตัน - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
โบลตันจะเปลี่ยนทีมแค่ 1 ตำแหน่งเท่านั้นเมื่อ เควิน เดวี่ส์ จะนั่งพักในนัดนี้เพราะติดโทษแบน นิกกี้ ฮันท์ เล่นได้แล้วหลังปัญหากระดูกเท้าหักหายดี
เชฟฯยูไนเต็ด ไม่มีแกรี่ สปีด มิดฟิลด์ตัวเก๋าที่ยืมตัวมาจากโบลตัน เนื่องจากติดคัพไท ขณะที่แกรี่ เนย์สมิธ เล่นไม่ได้เพราะเจ็บหัวไหล่ ไมเคิล ทองก์ ติดโทษแบน 1 นัด แค่ลี เฮนดรี้ น่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงเกมแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม

บริสตอล ซิตี้ - มิดเดิลสโบรห์
บริสตอล ซิตี้ เตรียมหมดสิทธิ์ใช้บริการ หลุยส์ เครี่ย์ และไมเคิล แมคอินโด หลังรายแรกเจ็บเอ็นร้อยหวายและรายที่สองมีปัญหาที่คอ
โบโร่ ไม่มีแกรี่ โอนีล ที่ติดโทษแบน ขณะที่โมฮาเหม็ด ชอว์กี้ ไม่มีชื่อในทีมเพราะต้องเดินทางไปเล่นศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ให้กับทีมชาติอียิปต์ด้าน จอร์จ บัวเต็ง ก็จะไม่มีชื่อในทีม แต่เดวิด วีเตอร์ หายป่วยพร้อมมีชื่อในทีม

เชลซี - ควีนสปาร์ค
ดิดิเยร์ ดร็อกบา(หัวเข่า) และปีเตอร์ เช็ค(สะโพก) ยังไม่แน่ว่าจะหายเจ็บทันลงสนามหรือไม่ ด้านจอห์น เทอร์รี่, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, อังเดร เชฟเชนโก้ ยังเล่นไม่ได้เพราะเจ็บ
คิวพีอาร์ พร้อมเรียกใช้งานนักเตะใหม่ทั้ง 7 รายได้ในนัดนี้เลย อาทิ แพทริค อักเยมัง, โรวาน ไวน์, โฮแกน ออฟราอิม, ฟิตซ์ ฮอลล์ และคีแรน ลี นอกจากนี้ยังรวมถึงอากอส บุซซากี้ ที่ยืมตัวมาจากพลีมัธ แต่มิเคเล่ เลเกิร์ตวู้ด ติดโทษแบน ส่วนไมเคิล แมนเชียเน่ ติดคัพไท

เอฟเวอร์ตัน - โอลด์แฮม
ทิม เคฮิลล์ รีเทิร์นสู่ทีมหลังจากไม่ได้ลงเล่นเกมชนะมิดเดิลสโบรห์เพราะเจ็บหัวเข่า แต่ยังไม่น่ามีชื่อของโยเซฟ โยโบ ปราการหลังที่มีปัญหาเจ็บที่เท้า มิเกล อาร์เตต้า ติดโทษแบน และลีออน ออสมัน, เอียน เทอร์เนอร์ และแอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ รีเทิร์นสู่ทีมหลังบาดเจ็บ
โอลด์แฮม มีปัญหาที่อาการเจ็บของมาร์ค ครอสลี่ย์ (ข้อเท้า), คริส เทย์เลอร์(ต้นขาด้านหลัง) และลี ฮิวจ์ส(โคนขาหนีบ) นอกจากนี้ นีล ทรอตแมน จะเล่นไม่ได้แน่นอนเพราะติดโทษแบน 1 นัด

ฮัดเดอร์สฟิลด์ - เบอร์มิงแฮม
จอน เวิร์ทธิงตัน กัปตันทีมฮัดเดอร์สฟิลด์ มีปัญหาอาการเจ็บไส้เลื่อน ไม่น่าจะได้เล่น แต่มัลวิน คามาร่า และฟิล เจวอนส์ ฟิตพร้อมลงสนาม อย่างไรก็ตามทีมจะไม่มีกลุ่มที่เจ็บอย่าง นาธาน คลาร์ก, แดนนี่ คาดามาร์เตรี่
เบอร์มิงแฮม จะใส่ชื่อ จอร์แดน มัตช์ ดาวรุ่งวัย 16 ปีอยู่ในทีมด้วย นอกจากนี้ทีมมีปัญหาใหม่ให้กังวลเพียงแค่จุดเดียวอยู่ที่อาการติดเชื้อไวรัสของ เมห์ดี้ นาฟตี้ ขณะที่เดเมี่ยน จอห์นสัน กัปตันทีม เล่นไม่ได้เพราะเจ็บ

อิปสวิช ทาวน์ - ปอร์ทสมัธ
ทอมมี่ มิลเลอร์ มิดฟิลด์อิปสวิชพ้นโทษแบนเล่นให้ทีมได้แล้ว ขณะที่อเล็กซ์ บรูซ ก็กลับมาฟิตอีกครั้งหลังเจ็บโคนขาหนีบ เจสัน เดอ ฟอส ก็น่าจะลงเล่นทั้งที่มีอาการเจ็บรบกวน เช่นเดียวกับอลัน ลี ที่น่าจะหายเจ็บเอ็นร้อยหวาย
ซุลเลย์ มุนตารี่, ปาป้า บูบา ดิย็อป, จอห์น ยูทาก้า และคานู เตรียมลงเล่นทิ้งท้ายให้ทีมก่อนเดินทางไปทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เปโดร เมนเดส ยังไม่หายป่วย ส่วน ฌอน เดวิส มีปัญหาที่เท้า

ซันเดอร์แลนด์ - วีแกน
ซันเดอร์แลนด์ พร้อมใช้งานจอนนี่ อีแวนส์ ได้ในเกมนี้เลยหลัง จากเพิ่มสัญญายืมตัวมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ดไวท์ ยอร์ค ติดโทษแบน ขณะที่ เคนเวย์น โจนส์(หัวเข่า) ยังไม่หายเจ็บ ดาร์เรน วอร์ด(หลัง), ไมเคิล โชปร้า(ข้อเท้า) และแดนนี่ ฮิกเกินบอตธ่อม(นิ้วเท้าหัก) เป็นกลุ่มที่เล่นไม่ได้เพราะเจ็บ
วีแกน เตรียมนำระบบเวียนนักเตะมาใช้ โดย อันเดรียส กรานควิสต์ จะเล่นแทน ไตตัส บรัมเบิ้ล ที่ติดโทษแบน ด้านซาโลมอน โอเลมเบ้ เตรียมเล่นเป็นตัวจริงเป็นนัดแรก

สเปอร์ส - เรดดิ้ง
ยูเนส กาบูล กองหลังวัยรุ่นของสเปอร์สมีปัญหาเจ็บที่ข้อเท้า ขณะที่ดาร์เรน เบนท์ ก็เจ็บที่หัวเข่า ยังไม่แน่ว่าจะหายทันหรือไม่ ด้านปาสคาล ชิงบงด้า(ปวดท้อง), พอล สตัลเตรี่(โคนขาหนีบ) และตีมู ไทนิโอ(เอ็นร้อยหวาย) กลับมาซ้อมได้แล้ว ขณะที่เลดลีย์ คิง ฟิตสมบูรณ์
เรดดิ้งจะเปลี่ยนทีมมากมายถึง 9 ตำแหน่ง อิบราฮิม ซองโก้ และไบรนาร์ กุนนาร์สสัน ติดโทษแบนเล่นไมได้

เวสต์แฮม - แมนฯซิตี้
เวสต์แฮม เตรียมเรียก ลี โบว์เยอร์ และแมตธิว เอเธอริงตัน ลงเล่นได้ในนัดนี้ หลังจากกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ฌูเลียง โฟแบร์ ยังมีความฟิตไม่ถึงขั้นจะช่วยทีม
เนรี่ คาสติลโญ่ นักเตะใหม่แมนฯซิตี้ จะประเดิมเล่นให้ทีมนัดแรกหลังได้รับใบอนุญาตเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้สเวน โกรัน เอริคส์สัน ยังได้รับข่าวดีเมื่อไม่มีลูกทีมเจ็บเพิ่มจากของเดิม

ชาร์ลตัน - เวสต์บรอม
เคลลี่ ยูก้า กองหลังชาร์ลตัน ซึ่งถูกเรียกตัวกลับมาจากการปล่อยให้สคันธอร์ปยืมตัว เตรียมลงเล่นให้ทีมเป็นนัดแรก แซม โซดเย่เล่นไม่ได้เป็นเกมที่สามจากโทษแบน 4 นัด แต่ ยาสซิร มูตาอูกิล(ข้อเท้า) และแกรนต์ เบซี่ย์(โคนขาหนีบ) กลับมาฟิตทันลงสนาม
เวสต์บรอม เรียกตัวฟิลิเป้ เทเซร่า และคริส บรุนต์ กลับมาใช้งานอีกครั้งหลังป่วยและเจ็บตามลำดับ นอกจากนี้ มาร์ติน อัลเบรชต์เซ่น และเคร็ก บีตตี้ รวมถึง โรมัน เบดนาร์ กำลังลุ้นว่าจะได้เล่น

เซาแธมป์ตัน - เลสเตอร์ ซิตี้
เซาแธมป์ตัน น่าจะไม่มีอลัน เบนเนตต์ กองหลังที่ยืมตัวมาจากเรดดิ้ง เนื่องจากต้นสังกัดไม่ต้องการให้นักเตะติดคัพไท รูดี้ สคาเซิล เล่นได้อีกครั้งหลังหายป่วย ขณะที่ อินิโก้ อิเดียเกซ(เอ็นร้อยหวาย) และดาร์เรน พาวล์(น่อง) กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังหายความฟิต
เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีสตีเฟ่น คลีเมนซ์ กัปตันทีมที่ติดโทษแบน ดังนั้นเจมส์ เวโซลอฟสกี้ น่าจะทำหน้าที่แทน แต่คอลลินส์ จอห์น เล่นไม่ได้เพราะเจ็บ

วัตฟอร์ด - คริสตัล พาเลซ
แดนนี่ ชิตตู กองหลังวัตฟอร์ดจะเล่นให้ทีมนัดสุดท้ายก่อนเดินทางไปทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ ด้านแกเร็ธ วิลเลียม ก็เตรียมมีชื่ออยู่ในทีมเป็นหนแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากเจ็บยาวที่หัวเข่า แต่จอร์แดน ปาร์คส์ กระดูกหักเล่นไม่ได้แน่นอน
พาเลซ น่าจะให้โอกาสดาวรุ่งหลายๆคนได้มีโอกาสลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ฌอน สคานเนลล์ วัย 15 ปี, จอห์น บอสต็อค, ลี ฮิลล์ส และไรอัน ฮอลล์ แต่แดนนี่ บัตเตอร์ฟิลด์(โคนขาหนีบ) เล่นไม่ได้เพราะเจ็บ

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2551

ลูตัน - ลิเวอร์พูล

หงส์ยวบไร้ 3 ตัวหลักเยือนลูตัน
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมโรเตชันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าเกมเอฟเอ คัพ ในวันเสาร์นี้กับลูตัน จะไม่มี 3 ดาวเตะตัวหลักอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, อัลบาโร่ อาร์เบลัว และฟาบิโอ ออเรลิโอ ลงสนาม
โดยกุนซือชาวสเปนที่กำลังตกอยู่ภายใต้กระแสกดดันหลังการพลาดท่าเสมอใน 2 เกมหลังสุดจนสถานการณ์ในลีกทรุดหนัก เผยว่าทั้ง 3 ผู้เล่นดังกล่าวมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อจากเกมเสมอกับวีแกน และจะไม่ได้ลงเล่นในการไปเยือนลูตันแน่นอน
"สตีเฟ่น และอัลบาโร่ มีปัญหาที่กล้ามเนื้อน่อง ส่วนฟาบิโอ มีอาการที่กล้ามเนื้อโคนขาด้านหลัง"
"พวกเขาจะไม่ได้เล่นในสุดสัปดาห์นี้และจะรักษาอาการกับทาง นักกายภาพของเราเพื่อให้พร้อมสำหรับเกมกับมิดเดิลสโบรห์ในสัปดาห์หน้า" ราฟาเผย

คุณชายไม่เคยลืมยิงครึ่งสนามฝังลูตัน
ชาบี้ อลอนโซ่ มิดฟิลด์มาดคุณชายของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยว่ายังจำได้ดีสำหรับลูกยิงไกลครึ่งสนามที่เหนือคำบรรยายในเกมเอฟเอ คัพ กับลูตัน เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน
โดยในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 เมื่อ 2 ปีก่อน ลิเวอร์พูลได้พบกับลูตัน ซึ่งอลอนโซ่ ก็ได้ทำในสิ่งที่เหลือเชื่อด้วยการยิงไกลจากครึ่งสนามเข้าประตูไปในนาทีสุดท้าย
อย่างไรก็ดีกองกลางสุดหล่อยืนยันว่าไม่ได้คิดที่จะย้อนรอยเดิมแน่หากได้ลงสนามในเกมกับลูตันในวันเสาร์นี้ที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด
"แน่นอนผมจำลูกนั้นได้แน่ ผมไม่ได้ยิงประตูบ่อยๆดังนั้นผมจำได้ทั้งหมดนั่นแหละ"
"ประตูนั้นเป็นที่โด่งดังมากเพราะตำแหน่งที่ผมยิงได้ และเพราะปฏิกิริยาของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดที่ฉุนเฉียว"
"มันเป็นประตูที่สุดยอดสำหรับผม สำหรับทีม และสำหรับแฟนๆ ของเรา"
"แต่ผมคิดว่ามันคงจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถึงมันจะนำความทรงจำดีๆ กลับมาให้ผม มันเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นมาก และเราก็กลับมาชนะได้หลังจากที่โดนนำไปก่อน 3-1 และเราก็คว้าแชมป์ได้ในปีนั้น นั่นแหละคือความทรงจำที่ดี"
"ราฟา คงขอให้เราแค่ชนะแต่ไม่ต้องชนะ 5-3 แบบคราวก่อนก็ได้ เพราะผมไม่คิดว่าเขาจะชอบสกอร์เยอะๆแบบนั้น กับการเสียประตูเยอะ"
"นี่เป็นเกมแรกในเอฟเอ คัพ ของเราและมันก็เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นเราจึงตั้งหน้าตั้งตารอคอยมัน แต่มันก็เป็นเกมที่ยาก และเราก็จะต้องดูว่าเกมจะจบลงอย่างไร" คุณชายเผย

ลูตันเศร้าจบเกมหงส์ขายนักเตะทิ้งทันที
ด้านลูตัน ทำใจเตรียมลงสนามรับมือกับทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่จะมาเยือนในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 โดยที่เมื่อจบเกมลงไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องขายนักเตะชั้นดีในทีมออกไปทั้งหมดเพื่อล้างหนี้สิน
โดยในเวลานี้ลูตัน กำลังมีปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรงถึงขั้นต้องขอให้มีความช่วยเหลือทางการเงินและโดนปรับ 10 แต้มในเวลานี้ รวมถึงค้างจ่ายเงินเดือนให้กับนักเตะและผู้จัดการทีม เควิน แบล็คเวลล์ตั้งแต่เดือนตุลาคมแล้ว
สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ลูตัน ต้องเตรียมที่จะสางหนี้โดยจะมีการปล่อยผู้เล่นหลายรายออกไปเพื่อให้สโมสรอยู่รอดให้ได้ ซึ่งหลังจบเกมกับลิเวอร์พูลก็จะมีการขายทอดตลาดครั้งใหญ่ อาทิ เดฟ เอ็ดเวิร์ดส มิดฟิลด์ชาวเวลส์, กัปตันทีม คริส คอยน์ และเดวิด เบลล์กับแมตธิว สปริง สองมิดฟิลด์ตัวเก่ง
"ผมพอจะเห็นกลุ่มคนที่สนใจจะซื้อและมาลงทุนกับสโมสรในเดือน ม.ค. แต่พวกเขาก็ยังไม่ได้ให้คำตอบและผมก็กำลังจะเจรจากับคนอื่น"
"แต่หลังเกมกับลิเวอร์พูล ถ้ายังไม่มีทุนเข้ามาอีก เราก็คงต้องวุ่นกับช่วงตลาดซื้อขายนี้"
"เราต้องพยายามทำให้เราได้เงินที่เหมาะสมสำหรับผู้เล่นที่เราตัดสินใจจะขาย" เบรนแดน กิลฟอยล์ หนึ่งในผู้ดูแลสโมสรลูตันเผย
ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์คิกออฟ ฉบับที่ 3089

Views: 171

Reply to This

Replies to This Discussion

คุณ suri2 ก็เทียบบรรทัดต่อบรรทัดเอาเองว่าสื่อมวลชนไทยซึ่งถ้าไม่เป็นแฟนสัตว์ปีกสีแดง หรือไม่ก็กระหังสีแดง เค้าเปรียบความด้อยค่าของ CITY แค่ไหน ขอให้รอวันรุ่งของพรุ่งนี้ฟ้าคงมีชัยให้กับเรา(ลอกมาจากน้าหงาเลยนะเนี๋ย)
อย่างว่าแหละครับ พวกสื่อสมัยนี้ เอียงข้างเขาข้างอย่างออกหน้าออกตาไม่มีความละอายต่อผู้บริโภคเสนอข่าวเข้าข้างไม่มีความเป็นกลางซึ่งไร้จรรยาบรรพวกสื่อหมด มีเยอะเห็นเยอะครับ อย่างนั้นผมไม่เคยอ่านพวกสื่อพันธ์นี้เลย โดยมากจะเจาะอ่านข่าวทางอินตาเน็ตนี่แหละ อย่างว่าแหละครับ ทีมเรือใบเราสื่อพวกนี้มันคงอิจฉา มันเป็นฝ่ายเลียข้าง เลยมันแกล้งไม่สนใจ ผมสังเกตดูมานานแล้วไอ้พวกนี้ทิฐฐิไม่เข้าเรื่องเลย
ไม่ยากครับ เดี๋ยวก็ซื้อสถานีเคเบิ้ลทีวีเลย แล้วถ่ายทอดทุกนัด เพราะดาวเทียมก็ของเราเองไม่ต้องเช่าเค้า แล้วตั้งเป็น City Sport Cable TV ซะเลย พวกเราว่าดีไหมครับ
ความคิดคุณ Suwicha แหล่มไปเลย ลุงร่วมด้วยขอถือหุ้นซัก 3 เปอร์เซนต์ ให้ราคาหุ้นขึ้นยังไงก็ไม่ขาย กลัวภาษีง่ะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.