Members

ที่เขียนบทความตรงนี้มีไว้เพื่อให้แฟนเรือหน้าใหม่โดยเฉพาะครับ


ชัยชนะเหนือลิเวอร์พูล 3-0 เป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและหักปากกาเซียน (รวมทั้งปากกาของผมด้วย) ชนิดที่อึ้งกิมกี่กันเป็นแถบๆ แต่ต้องยอมรับว่าลิเวอร์พูลก็ไม่พร้อมจริงๆ เราอย่าถือหางข้างตัวเองครับ ให้มองความเป็นจริง อย่าประมาท และอย่าแสดงความหยิ่งผยองในชัยชนะกับทีมใหญ่ เราแฟนเรือไม่ยุ่งกับใครครับ

หลังจากที่ผมไปอ่านจากหลายๆบอร์ดมา ชัยชนะเหนือลิเวอร์พูล 3-0 ทำให้แฟนเรือผุดขึ้นมาใหม่จำนวนมากนะครับ ดีเลย ได้ต้อนรับกันดี แต่ขออย่าง อย่าหยิ่งผยองครับ ทีมเรายังไม่พร้อมกันเลย เห็นได้ชัดว่าตอนนี้มีนักเตะในทีมพากันออกมาเบรกตัวโก่งหลายคน เพื่อไม่ให้เกิดความประมาทขึ้นในทีมครับ และแฟนบอลเองก็อย่าไปโม้มากนะครับ ตกขึ้นมา เจ็บหนักแน่

อยากให้แฟนบอลทีมเรือ ไม่หยิ่งผยอง ไม่กร่างใส่ชาวบ้าน ไม่อวดอ้างคุยทับถม แต่ผมคงขอไม่ได้ทุกคนหรอกเนอะ

ตอนนี้เป็นเรื่องที่ดีครับที่ทีมกำลังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ผมขอหยุดการสนทนากับแฟนเรือไว้ตรงนี้ และพูดถึงเรื่องในทีมบ้างนะครับ



มองไปที่ละนัด

นั่นแหละที่อยากจะบอกทีมมากที่สุด ก้าวไปทีละก้าว ล้มไปทีละทีม ชนะเรื่อยๆ ลุ้นทีละนัด อย่ามองข้ามช็อตเกินตัว ยิ่งทีมใหญ่ ยิ่งต้องค่อยๆด้าวไปทีละก้าว เมื่อพวกเรารู้สึกตัวอีกที อันดับจะบอกเองครับว่าพวกเราจะอยู่อันดับที่เท่าไหร่

เกมส์ในลีก การบุกไปเยือน Sunderland ไม่ใช่เรื่องหมูนะครับ โดยเฉพาะฟอร์มเกมส์เยือน ที่เรายังไม่รู้ว่าจะเอายังไงดีกับทีม เพราะยังการันตีไม่ได้ว่าตอนเราเป็นทีมเยือน เราจะเล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือนทีมเหย้า อันนี้ก็ต้องดูกันยาวๆครับ แต่เรื่องปัญหานักเตะ ตอนนี้ไม่กังวลเลย จัดลงได้ทุกชุด คุณภาพใกล้เคียงกันมาก แม้ว่าอาจจะมีบางคนได้ลงน้อย แต่ก็เพื่อทีมครับ

ภายใต้แรงกดดันมหาศาลนี้ ถ้าเราก้าวไปทีละก้าว ทีละนัด สุดท้ายย่อมต้องผ่านพ้นไปด้วยดีแน่นอนครับ

ดังนั้นอยากจะขอเตือนแฟนเรือผู้มาใหม่ว่า อยากให้เชียร์ไปเรื่อยๆทีละนัดครับ อย่าลำพอง อย่าหยิ่งผยอง ให้สุภาพถ่อมตน เป็นแฟนบอลที่ดี แม้ว่าแฟนบอลฝั่งตรงข้ามจะหาเรื่องใส่แค่ไหนก็ตาม พวกเรามันเสียงส่วนน้อยครับ เชียร์เงียบๆ เป็นสุภาพชน ดีกว่าเชียร์แบบโวยวายเยอะ


ให้ทีมเราเป็นทีมที่โดนแฟนบอลทีมอื่นกล่าวขานว่าเป็นแฟนบอลที่สุภาพถ่อมตน ดีกว่าโดนด่าว่าเหมือนแฟนหงส์ชอบเพ้อฝันขี้่โม้ แฟนผีชอบด่าว่าทับถมดูถูก ครับ สุภาพๆเข้าไว้นะครับ

Views: 168

Reply to This

Replies to This Discussion

ค่อยเป็นค่อยไป ครับ

เชื่อว่า มันชินี่ได้ทำทีมเต็ม จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในทางที่ดี

ต้องรอดูอีกซักระยะ การจะโม้คงไม่เกิดหรอกครับสำหรับผม

ค่อนข้างจะรู้สึกแระมาณการทีมตนเองออกมาแนวไหนๆ

แต่ก็ดีใจครับที่ทีมเริ่มเข้าที่เข้าทาง
ผมชอบบทความนี้จัง
ส่วนมากผมจะชอบด่าหรือแขวะทีมอื่นในเว็บนี้เท่านั้น(ตามที่พี่รุ่งบอกเลย เราทำอะไรในบ้านเราถ้าไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน )ส่วนมากจะเอาสนุกซ่ะมากกว่า ยกเว้นแมนยู (อิอิ มันทนไม่ไหวจริงๆ) เจ้าของร้านเขาเด็กแมนยู เพื่อนๆกับน้องผมเด็กปืน มีแซวกันเสียมากกว่า ขนาดวันที่เตะกับหงส์ ผมดูข้างนอก ข้างๆผมที่นั่งข้างๆเชียร์หงส์หมดเลย ผมกลายเป็นชนกลุ่มน้อยไปทันได แต่ยิงเข้าพวกข้างๆยังชมทีมเราเลย มันขึ้นอยู่กับบุคคลมากกว่า ว่าจะแสดงความรู้สึกออกมาอย่างไร ส่วนใหญาก็คือๆกันนั้นล่ะ
พี่รุ่งคับผมไม่อยากเรียน รด ฮะ ช่วยหน่อยสิ

เอ้าเฮ้ย นอกเรื่องแล้วเรา 55555555555555
ประมาทหรือไม่ประมาทก็ได้แต่เชียร์ครับ
ลงไปช่วยเตะก็ไม่ได้ ขืนผมลงไปแพ้แน่นอน วิ่งตามไม่ทัน

ไม่ว่าทีมจะแพ้หรือชนะ
ผมก็หยิ่งผยอง อวดอ้างคุยทับถม และกร่างใส่แมนยูเสมอมาและตลอดไปครับ
ข้อนี้ไม่ต้องเป็นห่วง
อิอิ
ตามที่ เจ้าของกระทู้ว่ามาเลยครับ เรื่องมารยาทในการพูดนอกบ้านของเรา เข้าใจครับ ว่าเราโดนมาเยอะ ยิ่งสมัยก่อนตอนพึ่งตั้ง ชมรม ตามรอย ในห้องศุภนี่ โดนหนักโคตรๆเลยครับ (ชื่อแม๊วซิตี้ จริงๆไม่ใช่พวกในชมรมตั้งมาตั้งแต่แรกนะเอ้อ แต่ไอ้พวก แก๊งขาใหญ่ห้องศุภมันยัดเยียดให้มา พอเขาเทคจริงๆก็เลยใช้ชื่อนี้มันซะเลย) ส่วนใครจะเชียเรือเพราะอะไร ไม่สำคัญหรอก ขอแค่เชียแล้วมีความสุขก็พอแล้ว แค่นั้นเองจริงๆ
คืออย่างในบ้านนเราอย่างบอร์ดนี้ หรือบอร์ดเรือใบที่ไหนๆก็ตาม อยากจะพูดอะไรก็ไม่เป้นไรหรอกครับ มันก็บ้านของพวกเรานี่ ไม่ชอบใครเกลียดใครหมั่นไส้ใครก็พูดได้ แต่ออกไปนอกบ้าน มันเป้นสังคมคนหมุ่มาก เอาใจเขามาใส่ใจเรานิดนึง ก็เหมือนผมไม่ค่อยชอบพวกแขกนี่แหละ อยู่บ้าน คุยกับครอบครัวกับเพื่อนก็อาจจะบ่น+ก่นด่ากันตามประสาได้ แต่นอกบ้านมันไม่ใช่ไง ไม่ใช่ว่าเราขึ้นรถไฟ หรือรถโดยสารอะไรไปแล้วมีแขกมันมายืนเบียด จู่ๆจะให้เราไปพูดว่า "เฮ้ยบ้านเมริงไม่มีน้ำอาบหรือไงวะ สราดด เหม็นอิ๊บอ๋ายเลย เหยิบไปไกลๆหน่อย กรูเหม็น" พูดแบบนี้อาจได้นอนโรงพยาบาลได้ ในโลกออนไลมันก็ทำนองเดียวกันอะแหละ

ถ้าอยากรู้ว่า พุดจาแบบไหนที่เขาเรียกว่าถากถาง ดูถูก แขวะกันเกินพอดี ให้ลองไปดูแฟนผีตามบอร์ดใหญ่ๆที่เขาทำกัน นั่นแหละ เห็นแล้วรู้แล้วก็เลี่ยงพฤติกรรมแบบนั้น

ถ้าอยากรู้ว่าอะไรคือการพูดจาโอ้อวดเกินงาม พูดโอ่จนทำให้คนอื่นหมั่นไส้ อันนี้แนะนำให้ไปดูแฟนหงษ์ตามบอร์ดใหญ่ๆเช่นกัน

คือก็เข้าใจว่าแฟน ผี หงษ์มันก็ไม่ได้แบบนั้นหมด แต่ต้องเข้าใจว่า ชื่อมันเสียไปแล้ว คนอื่นเขาเห้นจนมันเป็นเหมือนเอกลักษณ์ของทีมนั้นๆไปแล้ว อย่างแฟนปืน หรือ หอย พวกนี้จะค่อนข้างชื่อเสียงดี ไม่ค่อยไประราน ดูถูก ถากถางใคร

ต้องถามตัวเองเอาอะครับว่าอยากให้คนอื่นมองกองเชียซิตี้เราแบบไหนอันนี้มันขึ้นกับพวกเราทุกคนอะนะ ต้องยอมรับความเป้นจริงว่า ทีมเรามีคนหมั่นไส้เยอะ ทั้งเหตุผลทางการเมือง(ถึงแม้ป่านนี้ ท่านแม๊วจะไปอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรแล้ว แต่ก็นะ) ทั้งเรื่อง เงิน และอีกหลายๆอย่าง เวลาเราพลาดคนมันมีมาซ้ำแน่ แต่จะมีคนมารุมกระทีบมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่การกระทำของแฟนๆด้วยส่วนหนึ่งอะ








แต่ถึงต่อหน้าตรูจะพูดดียังไง ตรูก็ยังเกลียดแขกเหมือนเดิมอยู่ดี 5555555
บางทีที่โม้ตามบอร์ดต่างๆ เผลอๆอาจเป็นพวกเสี้ยมให้คนหมั่นไส้มากกว่าด้วยซ้ำ
รักและเชียร์ ดูทุกนัดต่อไป ^^
+++1
ไม่รุ้นะ กับบอร์ดอื่นๆ ก็แค่เข้าไปอ่าน ไม่เคยจะวิจารณ์กับเขาหรอก
แต่ถ้าเจอมันมาเสร่อ เจ๋อปากดีเข้าในเว็บเราก็ต้องมีแหลกกันไปข้างนึงล่ะค่ะ
ถือว่ามากระตุกหนวดแมวขั้นรุนแรง รับไม่ได้ค่ะ อิอิ
ก็ โอเคครับกับคำเตือน...แต่แหม..มันเหมือนปลดปล่อยที่เก็บกดมานาน...ก็คงต้องตามลุ้นนัดต่อนัดอย่างที่บอกนั่นแหละครับ..
อยากให้ชนะผีสกอร์แบบนี้ด้วยนะ....จะผยองกว่านี้ อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.