Members

ความเคลื่อนไหวของ 3 ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรศิลป์ แดงดา และ สุรีย์ สุขะ ที่เดินทางไปทดสอบฝีเท้าเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา 3 แข้งไทย ได้ไปลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมสำรองชุดใหญ่ของทีมแมนฯซิตี้ เป็นวันที่ 2 ที่สนามคาร์ริงตัน โดยมี สเวน โกรัน อีริกสัน กุนซือใหญ่ของทีมเรือใบมาดูฟอร์มอยู่ข้างสนาม ซึ่งการซ้อมวันนี้เป็นการแบ่งข้างลงทีม โดย ธีรศิลป์ กับ เกียรติประวุฒิ อยู่ข้างเดียวกับ ซุน จี้ไห่ ปราการหลังทีมชาติจีน และ พอล ดิกคอฟ ขณะที่สุรีย์เล่นทีมเดียวกับ แดนนี่ มิลล์ ปรากฏว่า ธีรศิลป์สามารถแผลงฤทธิ์สับไกยิงบอลเข้าไปตุงตาข่ายเป็นลูกตีเสมอ 2-2 ให้ทีมตัวเองได้ ท่ามกลางเสียงปรบมือของนักเตะซิตี้ทั้งสนาม ส่วนสุรีย์ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อสามารถยิง 1 จ่าย 1 ให้กับอีกทีมได้เช่นกัน

โดยหลังการซ้อม “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์ หน้าวัย 19 ปี กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าปลาบปลื้มว่า ดีใจที่สามารถยิงประตูได้ เชื่อว่าหากสามารถปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคยกับอากาศที่หนาวเย็นของอังกฤษได้อีกหน่อย ก็น่าจะมีลุ้นโชว์ฟอร์มเข้าตากุนซืออีริกสันเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าฟุตบอลอังกฤษเป็นอะไรที่หินจริงๆร่างกายต้องฟิตและแข็งแกร่งเกินร้อย เพราะที่นี่เล่นกันหนักมาก

ส่วนทางด้าน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮด โค้ชทีมชาติไทย ที่มาคอยเป็นพี่เลี้ยงดูแลทั้ง 3 นักเตะ ไทยในการมาทดสอบแข้งกับแมนฯซิตี้คราวนี้ เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือว่านักเตะเราได้เจอของจริง เพราะได้ซ้อมกับนักเตะดังๆของทีมชุดใหญ่ตลอด ซึ่งวันแรกอาจจะดูเกร็งๆไปบ้าง แต่วันนี้ถือว่าโอเคทุกคนผ่อนคลายมากขึ้น และสามารถยิงประตูได้อีกด้วย ซึ่งตนได้เน้นย้ำให้ทั้ง 3 นักเตะ กล้าเล่น กล้าเคลื่อนที่ให้มากขึ้น สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง และปรับในเรื่องของสมาธิ งัดเอาศักยภาพของตัวเองมาใช้ให้เต็มที่ โดยตนเชื่อว่าศักยภาพของนักบอลไทยเราทั้งทักษะและเบสิก สามารถเล่นในอังกฤษได้สบาย หากปรับสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งกว่าที่เป็นอยู่

ไทยรัฐ

Views: 162

Reply to This

Replies to This Discussion

เอาใจช่วยขอให้เซ็นต์สัญญากับสโมสรได้
สู้เค้า คนไทยเอาใจช่วย
ขอให้โชคดีทุกๆคน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.