Members

ไทยคมอุ้ม10ล.ชุบตัวแมนฯซิตี้13-27ม.ค.นี้

มูลนิธิไทยคมทุ่มงบก้อนโต 10 ล้านบาท จัดให้ทีมชาติไทย เตรียมกรีฑาทัพบุกแดนผู้ดี ชุบตัวกับทีม แมนฯ ซิตี้ อีกครั้ง ระหว่าง 13-27 ม.ค. นี้ ก่อนทำศึกคัดบอลโลกเอเชียรอบ 3 นัดแรกในเกมเยือนญี่ปุ่น 6 ก.พ. นี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคมประกาศลั่นขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนผลักดันให้ทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ.ห้องแถลงข่าวสนามราชมังคลากีฬาสถาน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม, เศรษฐา ทวีสิน ผช.ผจก.ทีม, ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบ 3 โซนเอเชีย ( 20 ทีมสุดท้าย ) ที่จะประเดิมนัดแรกด้วยการออกไปเยือนญี่ปุ่นในวันที่ 6 ก.พ. นี้ ที่เมืองไซตามะ ซึ่งระหว่างวันที่ 13-27 ม.ค. นี้ ทีมไทยมีโปรแกรมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีม แมนฯ ซิตี้ ถึงประเทศอังกฤษ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากมูลนิธิไทยคมด้วยงบประมาณราว 10 ล้านบาท

เป้าหมายของทีมไทยในครั้งนี้เพื่อต้องการให้นักเตะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่ในการไปซ้อมกับทีมอาชีพซึ่งปัจจุบันทีมของอดีตนายกรัฐมนตรีไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวสวีเดน อย่าง สเวน โกรัน อีริคส์สัน จนเกาะอยู่ในกลุ่มหัวตารางพรีเมียร์ลีกขณะนี้

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า "เชื่อว่าการไปเก็บตัวครั้งนี้นักเตะไทยจะได้ประโยชน์อย่างมหาศาลกลับมาก่อนจะลงเตะกับญี่ปุ่น โดยเฉพาะเรื่องความคุ้นเคยให้เข้ากับสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่ไทยต้องเจอ รวมถึงทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของทีม แมนฯ ซิตี้ จะช่วยสตาฟฟ์โค้ชของไทยวิเคราะห์คู่ต่อสู้ทั้ง 3 ชาติที่ไทยจะต้องเจอในคัดบอลโลกรอบนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, บาห์เรน หรือ โอมาน โดยจะนำเทปการเล่นของทั้ง 3 ทีมไปด้วย เชื่อว่าการไปเก็บตัวครั้งนี้จะทำให้ทีมไทยบรรลุสู่เป้าหมายผ่านไปสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายเอเชียได้แน่ "

ส่วน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวว่า "ทราบมาว่าครั้งก่อนที่ไปเก็บตัวยังสโมสร แมนฯ ซิตี้ นั้น ทำให้ทีมชาติไทยได้ประโยชน์กลับมาใช้กับทีมเยอะมากจะเห็นว่าในศึกคิงส์คัพไทยชนะได้ทั้ง 4 เกมจนคว้าแชมป์ได้สำเร็จโดยการไปครั้งนี้ทางสเวน โกรัน อีริคส์สัน พร้อมทีมงานจะลงมาช่วยติวเข้มให้กับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ในวันที่ 20 ม.ค. คณะทั้งหมดยังจะได้ชมเกมพรีเมียร์ลีกระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ที่สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ อีกด้วยโดยที่ทราบมาขณะนี้ทางสโมสรกำลังประสานงานเกมอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติไทยอย่างน้อย 2 นัดด้วย"

ขณะที่ ชาญวิทย์ ผลชีวิน กล่าวว่า "เชื่อว่าครั้งนี้ไทยจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ณ วันนี้เราต้องมองกันที่การก้าวไปสู่การเป็นทีมระดับเอเชียได้แล้ว ไม่ใช่หยุดอยู่แค่ระดับอาเซียนเท่านั้น ไปครั้งนี้จะจริงจังมากกว่าหนก่อนเนื่องจากมีคิวเตะคัดบอลโลก รออยู่ เป้าหมายของผมยังเหมือนเดิมคือพาไทยผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายเอเชียให้ได้ ส่วนโปรแกรมหลังจากนี้หากเป็นไปได้ในเดือน พ.ค. ก่อนที่เราจะต้องเจอคิวเตะแน่นถึง 4 เกมในเดือน มิ.ย. นั้น อยากจะให้ฟุตบอลลีกในประเทศพักการแข่งขันราว 1 เดือน เพื่อให้เราพร้อมที่สุดและถ้าเป็นไปได้อยากจะเสนอพาทีมไปเก็บตัวยังตะวันออกกลางหรือเชิญทีมตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่องกับเราที่ไทยบ้าง"

สยามกีฬา

Views: 142

Reply to This

Replies to This Discussion

อย่าลืมวางแผนการเล่นกับ บาร์เรนและโอมานด้วยนะไม่ธรรมดาเหมือนกัน.ผมได้ดูคุณวิทยา เลาหกุล ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่า เขาไม่กลัวว่าไทยจะเอาชนะญี่ปุ่นได้แต่เขากลัวว่าไทยจะชนะบาร์เรนได้หรือเปล่า?น่าคิดนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.