Members

ตามเชียร์ โจฮาร์และเพื่อนร่วมทีมแมนฯชิตี้ในทีมชาติอังกฤษ

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ยกพลบุก สวิตเซอร์แลนด์ โดยจะส่งกงอหน้าคู่เดิมจากนัดถล่ม บัลแกเรีย 4-0 ทั้ง เวย์น รูนี่ย์ และ เจอร์เมน เดโฟ ศึกฟุตบอล ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี คืนนี้


ฟุตบอล ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี
วันอังคารที่ 7 กันยายน 2553
สวิตเซอร์แลนด์ - อังกฤษ


สนาม : เซนต์ จาค็อบ-พาร์ค

อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ของ สวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมเกมคัดยูโร ด้วยเกมใหญ่ทันที หลังจากได้ทดลองทีมไปแล้วในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ ออสเตรเลีย 0-0 ที่ เซนต์ กัลเลน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
 
ข่าวร้าย ตรันควิลโล่ บาร์เน็ตต้า มิดฟิลด์ เลเวอร์คูเซ่น ถอนตัวไปแล้ว เพราะเป็นไข้ ส่วน ฮาคาน ยาคิน, มาริโอ เอ็กกิมันน์, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส และ ซาเวียร์ มาร์ไกราซ ก็บาดเจ็บไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ อาจไม่มี ดิเอโก้ เบนาโย่ ประตูมือ 1 เพราะคาดว่าภรรยากำลังจะคลอดลูกคนแรกพอดี
 
ปัญหาอื่นๆ ของ ฮิตซ์เฟลด์ อยู่ที่สภาพจิตใจของ อเล็กซานเดอร์ ฟราย กัปตันทีม ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูในนามทีมชาติมากที่สุดตลอดกาล 40 ประตู ถูกแฟนบอลโห่อย่างหนัก หลังซัดจุดโทษหลุดกรอบในเกมเมื่อวันศุกร์ ทำให้กุนซือชาวเยอรมันถึงกับหมดความอดทน และขู่ว่าจะไม่กลับไปเล่นที่ เซนต์ กัลเลน อีก
 
ในเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ฮิตซ์เฟลด์ ตัดสินใจพัก สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, เรโต้ ซิกเลอร์, เซอร์ดาน ชาคิรี่, ดิเอโก้ เบนาโย่, เพียร์มิน ชเว็กเลอร์ เป็นสำรองทั้งหมด และคาดว่าจะพร้อมเป็นตัวจริงเกมนี้ ส่วน สกอตต์ ซุตเตอร์ แบ็กขวา ยัง บอยส์ ลูกครึ่งสวิส-อังกฤษ ซึ่งเกิดที่ลอนดอน น่าจะมีชื่อเป็นสำรอง
 
ระบบการเล่น 4-4-2 ดิเอโก้ เบนาโย่ หรือ มาร์โก โวลฟ์ลี่ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, สเตฟาน กริชติ้ง, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, เรโต้ ซิกเลอร์ แดนกลางมี ดาวิด เดเก้น, โกคาน อินเลอร์, เกลสัน แฟร์นันเดส, เซอร์ดาน ชาคิรี่ คู่หน้า เอเรน แดร์ดิย็อค จับคู่ อเล็กซานเดอร์ ฟราย
 
ด้าน ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ อังกฤษ เพิ่งดีใจกับผลงานของทีมที่ถล่ม บัลแกเรีย 4-0 ได้เพียงแค่ 2 วัน ก็ถูกสื่อผู้ดีขุดคุ้ยข่าวฉาวว่า เวย์น รูนี่ย์ แอบนอกใจภรรยาในช่วงตั้งครรภ์ เดิมทีคาดการณ์ว่า ดาวยิงปีศาจแดง อาจได้พักอยู่บ้าน แต่ล่าสุดออกเดินทางพร้อมเพื่อนร่วมทีมไปสวิตเซอร์แลนด์เรียบร้อยเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (ตามเวลาที่อังกฤษ)
 
อย่างไรก็ตาม คาดว่า คาเปลโล่ ยังคงเชื่อมั่นในตัว รูนี่ย์ และพร้อมส่งลงสนามในเกมนี้ แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น กุนซือชาวอิตาเลียนก็อาจเลือก คาร์ลตัน โคล หรือ ดาร์เรน เบนท์ ลงเล่นคู่ เจอร์เมน เดโฟ หรือไม่ก็อาจจะให้ เดโฟ เล่นหน้าเป้าตัวเดียว ในระบบ 4-2-3-1 แล้วเสริม อดัม จอห์นสัน ลงเล่นริมเส้น แล้วขยับ เจมส์ มิลเนอร์ เข้ามายืนกลาง
 
ข่าวร้ายจากเกม บัลแกเรีย คืออาการบาดเจ็บของ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ปราการหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เจ็บหัวเข่าและข้อเท้าอย่างรุนแรงในช่วงต้นครึ่งหลัง ซึ่ง คาเปลโล่ ก็ไม่ได้เรียกใครเข้ามาเสริม นั่นก็หมายความว่า ฟิล จากีลก้า จะเป็นตัวหลัก ส่วนคู่หูคนใหม่จะถูกเลือกระหว่าง แกรี่ เคฮิลล์, แม็ทธิว อัพสัน และ โจลีออน เลสค็อตต์ ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มการเล่นแล้ว คนแรกมีภาษีดีที่สุด
 
ตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วมีทั้ง จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปีเตอร์ เคร้าช์ และประตูสำรอง เบน ฟอสเตอร์ ไม่มีชื่ออยู่ในทีม ทำให้ สกอตต์ ลอช ประตูจากชุดยู 21 ของ วัตฟอร์ด เป็น 1 ใน 22 คนที่เดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์
 
ระบบการเล่น 4-4-2 โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ เกล็น จอห์นสัน, แกรี่ เคฮิลล์, ฟิล จากีลก้า, แอชลี่ย์ โคล แผงกองกลางขวาไปซ้ายมี ธีโอ วัลค็อตต์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่, เจมส์ มิลเนอร์ คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยังยืนคู่ เจอร์เมน เดโฟ ต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สวิตเซอร์แลนด์ : ดิเอโก้ เบนาโย่ - สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, สเตฟาน กริชติ้ง, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, เรโต้ ซิกเลอร์ - ดาวิด เดเก้น, โกคาน อินเลอร์, เกลสัน แฟร์นันเดส, เซอร์ดาน ชาคิรี่ - เอเรน แดร์ดิย็อค, อเล็กซานเดอร์ ฟราย
 
อังกฤษ : โจ ฮาร์ท - เกล็น จอห์นสัน, แกรี่ เคฮิลล์, ฟิล จากีลก้า, แอชลี่ย์ โคล - ธีโอ วัลค็อตต์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่, เจมส์ มิลเนอร์, เวย์น รูนี่ย์, เจอร์เมน เดโฟ
 
 
ยูโร 2012 รอบคัดเลือก 
01.30 น. เนเธอร์แลนด์ - ฟินแลนด์ ช่อง 7,SS3 (ดาวเทียม)
01.30 น. นอร์เวย์ - โปรตุเกส SS7 (ดาวเทียม)
01.30 น. โครเอเชีย - กรีซ SS7 (ดาวเทียม)
01.45 น. สวิตเซอร์แลนด์ - อังกฤษ  AstroSuperSport 3, RCTI (ดาวเทียม) ,live footballplus 
01.45 น. เยอรมัน - อาเซอร์ไบจาน ทรูสปอร์ต 1 (101)
01.45 น. ไอร์แลนด์ - อันดอร์รา SS5 (ดาวเทียม)
02.00 น.บอสเนียฯ - ฝรั่งเศส SS4 (ดาวเทียม) ,live preview 
 
 

 

Views: 40

Reply to This

Replies to This Discussion

เอ้า...ตามไปเชียร์ ขออย่าให้บาดเจ็บกลับมาก้อแล้วกัน
คืนนี้ช่อง7ถ่าย ฮอลแลนด์ ซะได้อดดูอังกฤษเลย
ติดจานดาวเทียม PSI ชิ ดูช่อง live footballplus เรียกช่างมาติดตอนนี้ยังทัน
อ้าว ไม่ฉายหรอเนี่ย
สุ้ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.