Members

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในการเปิดการประชุมสัมมนาเรื่อง “ประเทศไทยกับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก : ต้องเตรียมอะไรและอย่างไร” ที่อาคารรัฐสภา 2 เมื่อวันที่ 6 กันยายน โดยมีผู้บริหารระดับคีย์แมนวงการกีฬาไทย อาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้แทนองค์กรกีฬาต่างๆ ร่วมสัมมนาอย่างคับคั่ง
 ทั้งนี้ กระแสความต้องการเป็นเจ้าภาพเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพร่วม ทั้งที่ทีมฟุตบอลไทยอยู่ในอันดับโลกที่ไม่สูงนัก และไม่เคยผ่านเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายมาก่อน โดย “บังยี” นายวรวีร์ ซึ่งเป็นบอร์ดฟีฟ่า ได้บรรยายพิเศษเรื่อง “ปัจจัยสำคัญของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก : เงื่อนไขที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนด” ได้กล่าวถึงความสำคัญในการจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ว่ารัฐบาลไทยต้องมีการประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนต่อฟีฟ่า ซึ่งตนเห็นว่าหลายชาติชอบเมืองไทยและพร้อมสนับสนุน แต่รัฐบาลไทยควรวางแผนแม่บทในการเป็นเจ้าภาพล่วงหน้าให้แน่ชัด ซึ่งการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพที่ไทยจะเสนอได้คือปี 2026 ซึ่งมีระยะเวลาเตรียมการมากพอสมควร ส่วนสนามแข่งขันที่มีความพร้อม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, เมืองพัทยา จ.ชลบุรี, จ.ภูเก็ต, อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, จ.เชียงใหม่ จ.นครราชสีมา, จ.อุดรธานี และจ.สุพรรณบุรี เป็นต้น
 นอกจากนี้ นายวรวีร์ ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลควรเพิ่มงบประมาณในการให้บริการด้านกีฬาแก่ประชาชนให้มากกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน เพื่อกระตุ้นให้มีนักฟุตบอลระดับเยาวชนขึ้นมาเสริมทีมชาติมากขึ้น เนื่องจากไม่ใช่แค่ประเทศที่มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพเท่านั้น แต่นักเตะทีมชาติไทยต้องมีฝีเท้าที่พร้อมจะแข่งในฟุตบอลโลกด้วย
 ขณะที่นายชุมพล ได้บรรยายพิเศษเรื่อง “ประเทศไทยกับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก : เหลียวหลัง แลหน้า กับความเป็นไปได้” กล่าวว่า ตนยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้จริงจังกับการจะขอเป็นจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกและโอลิมปิกเกมส์อย่างมาก ถึงจะไม่ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026 ก็จะดำเนินการต่อในปี 2030 และ 2034 ต่อไป ตนยอมรับว่าการจะได้เป็นเจ้าภาพอาจจะเป็นแค่ความฝัน แต่ก็ต้องทำให้เป็นความจริงในอนาคต เพราะถึงไม่ได้เป็นเจ้าภาพแต่การวางแผนเสนอตัวจะเป็นการสร้างรากฐานให้วงการกีฬาไทยให้เดินไปถูกทางมากขึ้น ตนยืนยันว่าการทุ่มงบประมาณเพื่อสนับสนุนกีฬาอย่างจริงจังจะเกิดประโยชน์ต่อคนทั้งประเทศมากกว่าการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินเสียอีก
 ด้าน พล.ต.จารึก กล่าวว่า การที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกเป็นเรื่องยากมาก เพราะสถานการณ์ทางการเมืองของไทยขาดความแน่นอน มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพไม่มีความต่อเนื่อง รัฐบาลชุดหนึ่งอาจจะให้เสนอตัว แต่เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลอีกชุดกลับไม่สนับสนุน ซึ่งความไม่แน่นอนทางการเมือง คือความไม่แน่นอนของวงการกีฬาเช่นกัน                         ข่าวจาก นสพ.com

Views: 90

Reply to This

Replies to This Discussion

บ้านเมืองต้องการคนคิดอย่างนี้ แต่ไม่ต้องการให้ไอ้พวกนี้ทำ
ทำบอลลีกภายในประเทศ และทีมชาติให้คนศรัทธาก่อนค่อยคิด...
ไอ้พวกนี้วันๆ มันไม่มีงานอื่นจะทำกันรึไง..?
ลำพังจะอาศัยบารมี "บังยี" บอร์ดฟีฟ่าคงจะยาก...
ดูแล้วคนในวงการกีฬาที่เชิญมาทุกคนต่างส่ายหัว...ฝันเอาจะง่ายกว่า
ถูกครับ
โถๆๆๆ สนามบอลบ้านเราที่ใหญ่สุดตอนนี้คือราชมังคลา จุคน 45000คน มีอยู่แค่นี้ มันจะไปรับรองการแข่งขันทั้งหมดได้ยังไง สนามอื่นที่ดูแล้วเข้ามาตรฐานโลกมันไม่มีเลย ความพร้อมยังไม่ได้ ยังจะละเมออีก ไม่ผิดหรอกที่จะฝันอะ แต่ถามว่า พวกเอ็งๆ รบ และ สมาคมได้ลงทำ ่า อะไรกันมั้งยังฟะ ได้แต่ฝันแต่ไม่ยอมทำ แบบนี้ตายอีก10ชาติบอลไทยก็ยังคงอยู่แบบนี้แหละ
บอลลีคที่บูมในประเทศตอนนี้ก็เพราะคนไทย แฟนบอลเป้นคนกระตุ้นทั้งนั้น สมาคมทำ่า อะไรที่มันสร้างสรรค์บ้างมั๊ย?

เออ ลืมไป เขาสนับสนุนนโยบาย "มวยไทยไปบอลโลก" กระทืบคนในสนามบอล ปรับแค่4พันเองนะเธอว์
ฝันกลางวันชัดๆ พวกนี้อยู่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ประเทศจนๆแบบนี้รอชาติหน้าตอนบ่ายดีกว่ามั่ง
เอาแค่สนามราชมัง มีหลังคากันแดดครบทุกฝั่งแล้วค่อยมาคุยกัน
การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของตอแหลแลนด์เป็นเรื่องเพ้อฝันของคนบ้าๆไร้สติ
เอาแค่ทำทีมให้เป็นที่หนึ่งของเอเซียให้ได้เสียก่อนก็แทบจะสุดเอื้อมแล้ว
คิดอะไรให้เป็นขั้นเป็นตอนดีกว่า อย่าสุขเสียวสุดยอดเมื่อฝันเลย
การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก นอกจากลงทุนมหาศาลแล้ว(เงินน่ะมีมั้ย) การบริหารสนามขนาดใหญ่ๆหลายสนามและสิ่งปลูกสร้างที่เกี่ยวพันกัน หลังงานเสร็จ มืออาชีพระดับพระกาฬเท่านั้นที่จะทำได้ ระดับกร๊วกๆๆก็ปล่อยให้เป็นสนามเลี้ยงวัวควายไป
หลังอิ่มหนำสำราญกันแล้ว รากหญ้าก็ทำงานใช้หนี้ต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน
ไม่รู้จะด่าอย่างไรดี
เจ็บนะนี่...ฮา
ผมพยายามนกภาพ ลิโอเนส เมสซี่ วิ่งไล่บอลในสนามศุสลาสัย
นึกออกยัง ผมว่า นึกถึงตอนเมสซี่โดนกระโดดถีบโดยเด็กบุรีรัมย์ pea จะง่ายกว่า อิอิ บอลไทยจะไปมวยโลก
คร็อฟฟี่ๆๆ
ผมไม่มีอคติกับนักการเมืองนะ........แต่น่าทำสิ่งที่เล็กกว่าก่อนดีไหม...ไปบอลโลกให้ได้ก่อน....หมายถึงการสร้างเครดิตให้ประเทศก่อน..ด้วยการทุ่มงบประมาณ..คัดสรรค์นักเตะที่มีคุณภาพจริงๆ เช่น เล่นดีแต่ตัวเตี้ยไม่เอา(ยกเว้นเมสซี่,กับเตเวช)ลีกในประเทศก็พัฒนาไปด้วย..ให้ดูตัวอย่าง เกาหลีเหนือ..ยากจน..ทำสงคราม..ไม่คนคบ..ปิดประเทศ..แต่สามารถทำทีมชาติไปบอลโลกได้.น่าอายจริง ทุกวันนี้เรามีทรัพยากรเยอะแยะเต็มไปหมด..เงินก็มี..คนก็มี..สปอนเซอร์ก็มี....สมาคม+รัฐบาลเขามีเวลาว่างโฆษณาชวนเชื่ออยู่บ่อยๆ..น่าเบื่อ..
ดูอย่างแมนซิตี้...ที่มีฝัน...และจะทำความฝันให้เป็นจริง..โดยหาแหล่งทุน(เจ้าของที่รวย)และหานักเตะที่ฝีเท้าชั้นยอดเข้าทีม...ก็คงจะถึงฝันสักวัน..ด้วยศักยภาพของตอนนี้คงไปไม่ถึงไหนหรอก..แค่เข้ารอบเอเชี่ยนคัพ..ก็ถึงว่าเท่แล้วคุ้มค่าจ้างโค้ชแล้วล่ะ..ประโยคนี้ยังใช้ได้..จงเชื่อในสิ่งที่เฮ็ด..จงเฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ....นั้นแสงสว่าง...(....)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.