Members

กลับจากแมนฯซิ ต้องเต็มร้อย บินคืนวันเสาร์ [10 ม.ค. 51 - 04:57]

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้าย ซึ่งไทยอยู่สายเดียวกับญี่ปุ่น โอมาน และบาห์เรน และจะประเดิมสนามนัดแรกด้วยการออกไปเยือนทีมชาติญี่ปุ่น ที่เมืองไซตามะ ในวันที่ 6 ก.พ. โดยก่อนหน้านั้น ระหว่างวันที่ 12-26 ม.ค.นี้ คณะนักเตะไทยทั้งหมดจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษอีกครั้ง
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมไปทดสอบสมรรถภาพเป็นครั้งแรกที่ศูนย์ วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.หัวหมาก เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวเปิดเผยหลังการทดสอบความฟิตของนักเตะว่า พอใจกับความแข็งแกร่งและความฟิตของร่างกายนักเตะทุกคน ค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 70-80 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าเมื่อไปซ้อมที่อังกฤษด้วยโปรแกรมเข้มข้นจะให้นักเตะไทยฟิตเปรี๊ยะเต็มร้อยพร้อมที่จะซดแข้งกับญี่ปุ่นอย่างแน่นอน กำหนดการเดินทางของทีมชาติไทยนั้นจะเหินฟ้าสู่เมืองผู้ดีในคืนวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.นี้ ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ชุดด้วยกัน ชุดหนึ่งไปกับสายการบินเคแอลเอ็ม ส่วนอีกชุดไปกับแอร์ฟรานซ์

โค้ชชาญวิทย์เผยถึงกรณีที่มีข่าวในทำนองที่ว่า “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ถูกสงสัยว่าเป็นสปายให้ข้อมูลทีมไทยกับญี่ปุ่น และชอบออกข่าวในทำนองว่ารู้ข้อมูลของทีมซามูไรดี แต่ทีมไทยไม่ยอมมาถามว่า จริงๆแล้วเข้าใจว่าในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพที่ผ่านมา โค้ชเฮงไปนั่งดูอยู่กับโค้ชญี่ปุ่น ทาเกชิ โอกาดะ และมีกล้องทีวีแพลนไปเห็นพอดี ซึ่งทั้งคู่คงจะรู้จักกันจึงคุยกันสนิทสนมจนเป็นเหตุให้แฟนบอลเข้าใจผิดมากกว่า คงไม่ใช่เรื่องที่จะเอาข้อมูลเราไปให้ญี่ปุ่นแต่อย่างใด

แต่กับเรื่องที่โค้ชเฮงให้ข่าวทำนองว่า ทำไมโค้ชทีมไทยไม่มาถามข้อมูลญี่ปุ่นจากตัวเองนั้น กุนซือทีมชาติไทยบอกว่า โค้ชทุกคนย่อมมีแนวทางการทำทีมเป็นของตัวเอง ถ้าโค้ชเฮงคิดว่าเป็นคนไทยที่ปรารถนาดีต่อฟุตบอลทีมชาติ ก็น่าจะมาให้ข้อมูลกันโดยตรง ตนเปิดกว้างรับความคิดเห็นอยู่แล้ว เพราะถือว่าเป็นเพื่อนซี้ไม่ มีอะไรติดใจกัน เรื่องเก่าๆก็ถือเป็นอดีตไม่ได้เก็บมาคิดอะไรแล้ว มีอะไรก็มาคุยกันจะดีกว่าไปออกข่าวตามสื่อซึ่งไม่มีประโยชน์

นอกจากนี้ “โค้ชหรั่ง”ชาญวิทย์ ยังเผยอีกว่า ในส่วนข้อมูลของทีมชาติญี่ปุ่นนั้น อยากจะบอกว่าตอนนี้ตนมีรายละเอียดข้อมูลอยู่เพียบ บางทีอาจจะมากกว่าที่โค้ชเฮงมีด้วยซ้ำ เพราะตนมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นคอยติดตามและส่งข้อมูลให้ตลอด รับรองว่าเรื่องการทำการบ้านเกี่ยวกับคู่ต่อสู้นั้นตนไม่เป็นรองใครแน่นอน และเชื่อว่าจะทำ ให้ทีมชาติไทยต่อกรกับญี่ปุ่นได้อย่างสนุกสูสีในศึกบอลโลกคราวนี้

l^_^l สู้ต่อไปนะครับ
จะร่วมเป็นกำลังใจ TAMAGODJI

Views: 77

Reply to This

Replies to This Discussion

ในบรรดากีฬาทั้งปวง ผมชอบกีฬาฟุตบอลมากที่สุด และความฝันของผมก็อยากเห็นทีมชาติไทยไปแข่งขันบอลโลกรอบสุดท้าย และหวังว่ามันจะเป็นความจริง และผมก็คิดว่าทุกคนมีความฝันเหมือนผม ถ้าคุณมีกีฬาฟุตบอลอยู่ในจิตใจ ส่งใจเชียร์ทีมชาติไทยกันครับ
ส่งใจเชียร์ครับ
อยากไปมั่งทำไงดี? ขอคุยเรื่องโค้ชหรั่งกับโค้ชเฮง ผมว่าต่างคนต่างไว้ฟอร์มกันมากเกินไป.ผมไม่รู้ว่าเมื่อก่อนเขามีปัญหาอะไรกันแต่ปัจจุบันทำเพื่อชาติไทยไปบอลโลกน่าจะลดตรงนี้ลงและเขามาคุยกันแบบเพื่อนคุยกันจะดีกว่ามั่ย?ถ้าใครได้ดูรายการในสยามกีฬาทีวีเขาพึ่งสัมภาษณ์โค้ชเฮงไป"โค้ชเฮงพูดว่าเขาอยากจะบอกข้อมูลทีมญี่ปุ่นแต่ไม่มีโค้ชคนไทยคนไหนเขามาถามเขาเลย.โค้ชเฮงยังพูดอีกว่าคนไทยชอบคิดว่าตัวเองเก่งอยู่แล้ว"ผมว่าเขาพูดถูกนะ"แต่ถ้ามัววางฟอร์มกันอยู่อย่างนี้ทีมชาติไทยคงไม่ประสบความสำเร็จแน่(ปัจจุบันโค้ชเฮงเป็นโค้ชอยู่ที่สโมสรโตโตริ ดิวิชั่น3 ของญี่ปุ่น)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.