Members

สุรีย์” ขอเผ่น “เรือใบ” หากจบฤดูกาลยังไม่ได้ใบทำงาน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มกราคม 2551 12:51 น.



สุรีย์ อาจย้ายทีม?


“เจ้าเปรม” สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาจอมบุกทีมชาติไทย ยอมรับอาจต้องย้ายออกจากทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดในถิ่นผู้ดี หากจบฤดูกาลในศึกพรีเมียร์ชิปแล้วยังไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ เนื่องจากหวั่นฟอร์มตกหากไม่ได้ลงเล่น

หลังจากที่ สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา 3 นักเตะทีมชาติไทย เซ็นสัญญาเป็นนักเตะของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีข่าวว่าสุรีย์มีโอกาสที่จะได้เวิร์คเพอร์มิต หรือใบอนุญาตทำงานในถิ่นผู้ดีมากที่สุด ในขณะที่ 2 รายหลังนั้นอาจจะถูกต้นสังกัดปล่อยตัวไปให้ทีมอื่นในลีกของยุโรปใช้งานสักระยะนั้น

ล่าสุด แบ็กขวาจอมตะลุยเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการขอใบอนุญาตทำงานที่อังกฤษว่า “ขณะนี้ผมยังไม่รู้เลย แต่คิดว่าผู้ใหญ่โดยทางนายกสมาคมฯ (นายวรวีร์ มะกูดี) น่าจะอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการ”

อย่างไรก็ตาม เจ้าเปรมยอมรับว่าอาจต้องหาทางย้ายทีมหากจบฤดูกาลแล้วยังไม่สามารถลงเล่นในถิ่นผู้ดีได้ “ผมคงคุยกับผู้ใหญ่เพื่อขอย้ายทีมไปเล่นสโมสรอื่นแบบยืมตัวเหมือนกับ เกียรติประวุฒิ และธีรศิลป์ เพราะเกรงว่าหากไม่ได้ลงสนามนานๆ จะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของตัวเอง”

ส่วนกรณีที่ทีมชาติไทยต้องลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย ถึง 6 นัดนั้น สุรีย์ ยืนยันว่าสามารถเดินทางกลับมาช่วยชาติได้ครบทุกนัด ไม่มีผลกระทบต่อตำแหน่งของตัวเองในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ แต่อย่างใด “ผมคิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร เพราะเป็นกฎของฟีฟ่าอยู่ล้วที่สโสมสรต้องปล่อยนักเตะมาเล่นทีมชาติ”

Views: 95

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีคะยืนบนลำแข้งตัวเองไว้ให้มากคะ
จะได้มีคุณค่าและเพ่มความเชื่อมั่นคะ
สุรีย์” ขอเผ่น “เรือใบ” เขียน column มั่วๆ พวกหมาแนเจอร์ เขาอยากได้ตังค์ แต่ยังสังกัดเดิมอยู่หรอก เขียนหัวข้อเลวๆ แต่เนื้อไม่มีอะไรเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.