Members

ซิตี้วอนแฟนร่วมเคารพโศกนาฏกรรมมิวนิค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงเรียกร้องให้บรรดาแฟนบอลร่วมมือร่วมใจกันแสดงความเคารพต่อการรำลึกวาระครบรอบ 50 ปีโศกนาฏกรรมมิวนิคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมือง ในเกมลีกที่ทั้งสองทีมจะพบกัน ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดย สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" และ ริชาร์ด ดันน์ กัปตันทีม ได้ส่งจดหมายเชิญชวนเรียบร้อยแล้ว


สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ริชาร์ด ดันน์ กองหลังกัปตันทีม จัดการเขียนจดหมายส่งถึงบรรดาแฟนบอลจำนวนราว 3,000 คนที่จะเดินทางไปชมเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์" กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.นี้ เพื่อกระตุ้นให้มีส่วนร่วมในการให้ความเคารพเนื่องในการรำลึกวาระครบรอบ 50 ปีของโศกนาฏกรรมเครื่องบินที่บรรทุกนักเตะและเจ้าหน้าที่สโมสร "ปีศาจแดง" ลื่นไถลตกรันเวย์ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

โศกนาฏกรรมมิวนิค ไม่ใช่การสูญเสียของ แมนฯยูไนเต็ด เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น เนื่องจาก ซิตี้ ก็ต้องสูญเสีย แฟร้งค์ สวิฟท์ อดีตนายทวารที่ผันตัวเองเป็นผู้สื่อข่าว ที่โดยสารบนเครื่องบินลำนั้นเช่นกัน ดังนั้น จึงคาดหวังกันไว้ว่า แฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" น่าจะยินยอมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที ก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มฟาดแข้ง ในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

แถลงการณ์ในจดหมายของ อีริคส์สัน และ ดันน์ ระบุว่า "แฟนบอลส่วนมากคงจะได้รับทราบกันแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องสูญเสียหนึ่งในสมาชิกของเราในโศกนาฏกรรมครั้งนั้น นั่นก็คือ แฟร้งค์ สวิฟท์ อดีตผู้รักษาประตู นอกจากนี้ นักฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าหน้าที่สโมสร และผู้สื่อข่าวรวม 22 ชีวิต ต่างก็ต้องจบชีวิตของพวกเขาเช่นกัน"

"เราใคร่ขอร้องให้แฟนบอลทุกคนร่วมกันเทิดทูนชื่อเสียงที่ดีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และให้ความร่วมมือในการรำลึกถึงโศกนาฏกรรมด้วยความเคารพ ซึ่งจะได้รับการเข้าร่วมจากเพื่อนฝูง และครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย รวมถึงครอบครัวของ แฟร้งค์ สวิฟท์ เช่นกัน"

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ความเคารพถึงวาระครบรอบ 50 ปีของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ จะพร้อมใจกันสวมชุดแข่งขันแบบพิเศษ โดยพลพรรค "เร้ด เดวิลส์" จะใช้ชุดแข่งขันแบบเดียวกับในยุค 1950 ซึ่งไม่มีชื่อนักเตะ, หมายเลข และสปอนเซอร์ ติดอยู่บนเสื้อแต่อย่างใด ส่วน "เรือใบสีฟ้า" จะใช้เสื้อแบบไม่มีตราของสปอนเซอร์ใดๆ บนเสื้อเช่นกัน แต่ยังคงมีชื่อและหมายเลขติดอยู่เช่นเดิม เช่นเดียวกับแถบคาดแขนเสื้อสีดำ อย่างไรก็ดี ชุดแข่งขันดังกล่าวของทั้ง 2 ทีมจะไม่มีการผลิตเพิ่มเพื่อนำไปจำหน่ายอย่างแน่นอน

Views: 98

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีมากเลยคะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.