Members

บอลชาติใช้กฎเหล็ก5ข้อยกครัวไทยสู่ญี่ปุ่น

11 มกราคม 2551 กองบรรณาธิการ

ความเคลื่อนไหวการเตรียมทีมฟุตบอลชาติไทยชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 20 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย โดยทีมชาติไทยจะเดินทางไปออกไปเยือนญี่ปุ่นในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค.


ที่ผ่านมา ทางสตาฟฟ์โค้ชได้พานักเตะทั้งหมดเดินทางไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยมีการตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ และตรวจคลื่นหัวใจ ซึ่งเป็นการตรวจอย่างละเอียด

"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า การเตรียมทีมในวันนี้ (10 ก.พ.) ช่วงเช้านำนักเตะทั้งหมดไปตรวจเลือดและปัสสาวะ ส่วนช่วงเย็นเป็นการตรวจสุขภาพ โดยมีการตรวจอย่างละเอียดเพื่อนำผลของทุกคนไปมอบให้กับทางทีมแพทย์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ดูว่านักเตะคนไหนมีสุขภาพเป็นอย่างไร เพื่อจะมีการแก้ไขหรือฝึกซ้อมได้อย่างถูกต้อง

"สำหรับในวันที่ 11 ก.พ. ช่วงเช้าจะนำนักเตะทั้งหมดเดินทางไปเคารพพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนช่วงเย็นจะมีการฝึกซ้อมตามปรกติ ส่วนกรณี 3 นักเตะที่ไปค้าแข้งต่างประเทศ คือ นิรุจ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา เล่นอาชีพอยู่เวียดนาม และ สุธี สุขสมกิจ อยู่สิงคโปร์ จะประสานให้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมภายในวันที่ 27 ม.ค.นี้หลังทีมกลับจากแมนฯ ซิตี นอกจากนี้การเดินทางไปญี่ปุ่นยอมรับว่าเราเป็นรองแต่เป้าหมายที่วางไว้อย่างน้อยต้องมี 1 แต้มกลับบ้าน"

ด้าน "บิ๊กโต้ง" นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมของทีมตอนนี้ค่อนข้างพอใจ นักเตะมีความฟิตประมาณ 70% และมั่นใจว่าจะมีความฟิตสมบูรณ์ตอนที่ลงแข่งกับญี่ปุ่น อยากจะบอกว่าการเตรียมทีมครั้งนี้มีความสมบูรณ์และเข้าสู่ระบบที่ถูกต้อง เรามีการตรวจสุขภาพอย่างละเอียด มีการตรวจคลื่นหัวใจ ซึ่งการเดินทางไปซ้อมที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ครั้งนี้จะซ้อมแบบอาชีพดังนั้นนักเตะเจองานหนักแน่ เมื่อเป็นแบบนี้หากนักเตะคนไหนไม่สมบูรณ์อาจจะไม่ให้ซ้อมหนักเพราะหวั่นเกิดอันตราย

ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังกล่าวอีกว่า นัดแรกเราไปเยือนญี่ปุ่นมีการยกครัวไทยมีกุ๊กมืออาชีพไปทำอาหารให้นักเตะได้กิน ดังนั้นเราจึงไม่ได้หวังที่จะได้แต้มมาจากญี่ปุ่นแบบลมๆ แล้งๆ ยอมรับว่าเราเป็นรองเขาในเรื่องของสภาพอากาศและมาตรฐานนักเตะอีกทั้งการที่ไปเล่นบ้านเขา แต่ครั้งนี้เรามีการเตรียมทีมแบบมีระบบจึงไม่ได้เป็นการหวังที่เพ้อเจ้อหรือลมๆ แล้งๆ แน่นอน

นอกจากนี้ทางสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะได้มีการตกลงวางกฎเหล็กร่วมกันเอาไว้ 5 ข้อ คือ 1.ต้องตรงต่อเวลา 2.ต้องแต่งกายให้เป็นระเบียบ 3.มุ่งมั่นฝึกซ้อมและแข่งขันแบบมืออาชีพ 4.หากจะเดินทางไปไหนมาไหนต้องขออนุญาตห้ามออกจากที่เก็บตัวไปโดยพลการ 5.ต้องปิดมือถือขณะที่มีการประชุม พร้อมกับดูเทปศึกษาเกมแข่งขัน.

Views: 113

Reply to This

Replies to This Discussion

เอาใจช่วยครับ ส่วนตัวชอบ ณัฐพงษ์ สมณะ / เกียรติประวุฒิ สายแวว / ธีรเทพ วิโนทัย / อานนท์ สังข์สระน้อย กองกลางยังไม่ปลื้มใครเลย อยากให้กองกลาง เด่นกว่านี้หน่อยครับ โดยเฉพาะกลางรับฝึกเทคเกิล เพิ่มกล้ามเนื้ออีกหน่อย

หวังว่าวันที่ 6กพ.51 มีการถ่ายทอดสดด้วยนะครับ สู้ สู้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.