Members

มาอ่านเรื่องเบาๆสมองกันมั่งคับ ทีมเรือใบชนะ อย่าเครียดกันนักเลย เห็นว่าแต่เดอยองอยู่นั่นแหละ



     นักข่าวอังกฤษเป็นคนวิพากษ์ว่า "ตารางไม่เคยโกหก"

พวกเรานักข่าวไทยก็นำมาใช้เพื่ออธิบายข้อความจริงกับผลงานในลีกของแต่ละทีม แน่นอนเหลือเกินว่า "ตารางไม่เคยโกหก" บอกว่าลิเวอร์พูลล่าสุดอยู่อันดับที่ 18 มันอันดับคะแนนของทีมที่ต้องดิ้นรนเพื่อไม่ให้ตกชั้น
 
จะด้วยศักยภาพของนักฟุตบอลระดับทีมชาติคับคั่งในทีม อาทิ สตีเวน เจอร์ราร์ด, ราอูล เมเรเลส, คริสเตียน โพลเซน, มาร์ติน สเคอเทิล, โฆเซ เรนา, เกลน จอห์นสัน, เดิร์ก เคาต์ อันอาจทำให้เรามองว่าลิเวอร์พูลมิสมควรอยู่ในอันดับลุ้นหนีตกชั้น
 
มาอยู่ใน relegation zone หรือโซนตกชั้น แต่ความจริงจากอันดับคะแนนก็ไม่เคยโกหกใครเพราะหาก "ดีจริง" ก็มิสมควรมาอยู่ตรงนี้
 
ก่อนเกมแบลคพูลความมั่นใจคงมีไม่ใช่น้อยๆสำหรับเด็กหงส์ ทั้งเล่นในบ้านด้วย เจอกับทีมแบลคพูลด้วย อย่างน้อยเสมอก็เสียหน้าแล้ว สุดท้ายเลวร้ายหนักกว่าเดิมแพ้คาบ้านแถมยังโดนก่อน 2-0 ถ้าไม่ได้ไหวพริบของ เจอร์ราร์ด ที่ไม่ขอกำแพงแล้วเล่นฟรีคิกเร็ว จึงทำให้ได้ประตูตีไข่แตก แล้วเกมออกมาน่ายิงตีเสมอได้ในครึ่งหลัง
 
รอย ฮอดจ์สัน กลายเป็นเป้าแห่งการวิจารณ์ เขากำลังทำงานอะไรอยู่
 
ดูแนวคิดของเขานะครับ เขาต้องการให้ เจอร์ราร์ด เป็นกองกลางตัวรับคู่กับ คริสเตียน โพลเซน หรืออาจเป็น ราอูล ในช่วงที่กำลังไล่ยำแบลคพูลเพื่อตีเสมอ อาจใช้กลางอีกสามคนเล่นเกมรุกโดยมีหน้าเป้า และก็ต้องปรับมาเป็น 4-4-2 แถมก่อนแข่งนัดนี้แบกซ้ายไม่มีให้ใช้งาน ครั้นจะเลือก มาร์ติน เคลลี ที่เล่นแบกขวาก็กลัวเสียงาน
 
คู่เซนเตอร์จึงเป็น คีร์เกียคอส-สเคอร์เทิล แบกซ้ายเป็น คาร์ราเกอร์ แบกขวา จอห์นสัน แดนกลาง เจอร์ราร์ด-โพลเซน กลาง 3 คนมี ราอูล ทางขวา โจ โคล ทางซ้ายและ เดิร์ค เคาต์ เป็นตัวหน้าต่ำออกแนวฟรี โดยมี ตอร์เรส ค้ำหน้า แบบนี้ปรับเป็น 4-4-2 ก็ได้
 
พอเล่นไปได้ 10 นาที ตอร์เรส เจ็บโคนขาหนีบต้องออกจากสนาม!
 
เหมือนเป็นลางร้าย...ซึ่งก็คงไม่เกี่ยวข้องกันเพราะแบลคพูลโชว์สปิริตในการเล่นแบบเต็มพิกัดไล่ทุกบอล วิ่งทุกคน แถมให้บอลแม่น โชว์การครองบอลที่ลิเวอร์พูลต้องยอมรับสภาพ บทสรุปมาปิดฉากที่ความโฉ่งฉ่างของ จอห์นสัน ตามฟอร์ม ทั้งประตูจุดโทษและประตู 2-0ที่ เซนเตอร์เดินขึ้นมาเพื่อเชคล้ำหน้าหมอนี่ห้อยท้ายอยู่คนเดียว เลยโดน จัดการซะ
 
ด้วยความเคารพแบลคพูล พวกเขาเล่นได้สุดยอดสมควรกับชัยชนะเกมนี้ เพียงแต่หากกองหลังลิเวอร์พูลไม่อ่อนด้อย มันคงยากกว่านี้
 
บางครั้งเกมอาจไม่เป็นทรงบอลแต่หากกองหลังรัดกุม ป้องกันดี โอกาสเสมอมีมาก แต่เมื่อเกมไม่เป็นรูปเป็นร่างกองหลังก็แย่อีก มันก็ไปกันใหญ่
 
7 นัด 6 คะแนนอยู่ที่ 18 แพ้ไปแล้ว 3 ชนะแค่ 1 เสมอ 3 นี่คือผลงานที่เลวร้ายที่สุดของหงส์แดงในการออกตัว ครั้งแรกนับจาก 19 ก.ย. 1964 ฤดูกาลนั้นบอลอังกฤษมี 22 ทีม คิดคะแนนสำหรับทีมชนะได้ 2 ทีมเสมอได้ 1 แต้ม เปิดฉากมา 7 นัด ลิเวอร์พูล ยุค บิลล์ แชงค์ลีย์ เริ่มเกมแรกชนะอาร์เซนอล 3-2 จากนั้นแพ้ลีดส์ 4-2 แพ้แบล็คเบิร์น 3-2 เตะกับลีดส์เร็วมากชนะ 2-1 เสมอแบลคพูล 2-2 แพ้เลสเตอร์ 2-0 แพ้เชฟฯเว้นส์เดย์ 1-0 ที่สำคัญนัดที่ 8 พวกเขาโดน เอฟเวอร์ตันบุกมาถล่ม 4-0 ในแอนฟิลด์
 
8 นัดชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 4 ได้ 7 แต้มอยู่กลุ่มท้ายตาราง...หลังวันที่ 19 ก.ย. 1964
 
สุดท้ายปีนั้นลิเวอร์พูลได้ที่ 7
 
แม้ รอย ฮอดจ์สัน อาจไม่ใช่กุนซือที่เข้ามาแล้วทำให้มันเปรี้ยงปร้าง แต่เวลานี้สิ่งที่เขาต้องทำคือพาลิเวอร์พูลให้หลุดพ้นจากโซนตกชั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับงานหนักหลังยูโร 2012 คัดเลือกจบลงเมื่อลิเวอร์พูลต้องข้ามสวนสาธารณะสแตนลีย์ พาร์คไปเยือน เอฟเวอร์ตัน
 
อาทิตย์ที่ 17 ต.ค.  ที่กูดิสัน ปาร์ค เหตุการณ์เหมือนปี 1964 กำลังจะมาซ้ำรอยเดิม ดูเหมือนว่าฉากถูกจัดเอาไว้ใกล้เคียงกันไม่น้อย
 
ที่สำคัญคือเอฟเวอร์ตันอันดับ 17 ลิเวอร์พูล อันดับ 18 กลายเป็นสองทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ ที่ต้องมาแย่งกันให้พ้นจากโซนท้ายตาราง "ดาร์บี้ แมตช์" อีก 14 วันข้างหน้าเข้มข้น ดุเดือด เลือดพล่านแน่ๆ
 
เหลือเชื่อที่งานใหญ่ของ รอย ฮอดจ์สัน คือการพาลิเวอร์พูลหลุดพ้นจากโซนตกชั้น
 
ลิเวอร์พูลอันดับที่ 18 มี 6 คะแนนเท่านั้นเอง

Views: 148

Reply to This

Replies to This Discussion

โอ้พระเจ้า ช่างเขียนได้ดีจริง

หนีตกชั้นให้ได้ละกัน เป็ด กากๆๆๆ
มักจะมีเสียงบ่นว่าทีม "เรือใบ" เล่นไม่ดี...แต่ตารางก็ไม่เคยโกหก...
อันดับสองอาจจะขี้เหร่กว่าอันดับหนึ่งหน่อย...แต่ผมว่าก็น่าพอใจ...
ทุกเกมส์คงไม่ง่ายอย่างที่เราคิดว่าคู่ต่อสู้อ่อนชั้นกว่า เพราะนักเตะเราซื้อมาแพงกว่าจะต้องดีกว่า...
เกมส์ในสนามจึงเป็นการต่อสู้ที่เท่าเทียมกัน มีโอกาสเท่ากัน ฉนั้น แพ้ ชนะ เสมอ จึงเป็นเรื่องของกีฬาฟุตบอล..ที่เราต้องทำใจให้ได้
กด Like This

อิอิ
ผมเข้าไปอ่านตามบอร์ดรวมมา สังเกตคนที่ด่าเดยองมากกว่าแฟนนิวมีอยู่แค่ 2 ทีม
เป็นเดือดเป็นร้อนมากเป็นพิเศษเลย
ขอเดานะ แฟนผี กะ แฟนหงษ์ ใช่ป่าววว




ถ้าทายถูกขอรางวัลด้วยนะ


อย่างน้อย ก็ รั้งอันดับ 2 อยู่ได้ 2 อาทิตย์ และ คิดว่าจะรั้งอันดับ ไม่ต่ำไปกว่านี้ อีกแล้ว จนจบ ฤดูกาล อิอิ
เหอๆ เขียนได้ดีมากครับ ^ ^

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.