Members

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้โอกาสของ 3 นักเตะไทยเหลืออีกเพียง 1 สัปดาห์ ต้องเร่งเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้เห็นถึงมีสิทธิได้ร่วมทัพ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ชี้ 2 ปัจจัยสำคัญที่จะเอาชนะใจกุนซือเรือใบสีฟ้า คือเล่นผิดพลาดน้อยที่สุด และต้องมีความเข้าใจเกมฟุตบอลเป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่ผ่านการทดสอบมั่นใจสิ่งที่นักเตะได้รับใน 2 สัปดาห์ถือว่าคุ้มค่ามาก

ความคืบหน้าในการเดินทางไปทดสอบฝีเท้าของ 3 นักเตะไทยคือ สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ โดยมี "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชทีมชาติไทย ในฐานะผู้ดูแล 3 นักเตะไทย ล่าสุด โค้ชหรั่ง เผยว่า หลังจากเกมการแข่งขันที่แมนฯ ซิตี้ ที่เอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 จบลง ได้มีโอกาสพูดคุยกับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือใหญ่เรือใบสีฟ้าเกี่ยวกับโอกาสของ 3 นักเตะไทย จากที่ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมมา 3 วัน โดย อีริคส์สัน ยอมรับว่า 3 นักเตะไทยเริ่มจะปรับตัวได้แล้ว มีความมั่นใจในการฝึกซ้อมมากขึ้น อย่างไรก็ดียังเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ อยากให้ 3 นักเตะไทยเร่งเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้มากที่สุด
ชาญวิทย์ ผลชีวิน

"นอกจาก 3 นักเตะไทยจะต้องพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีแล้ว สิ่งสำคัญที่จะเอาชนะใจ สเวน น่าจะมี 2 ปัจจัยคือเรื่องของการเล่นที่จะต้องมีความผิดพลาดน้อยที่สุด อีกทั้งต้องเข้าใจเกมฟุตบอลด้วย ดังนั้นเมื่อมีโอกาสลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่แล้วต้องแสดงความสามารถออกมาให้เต็มที่โดยเฉพาะในอีก 1 สัปดาห์ที่เหลือ เชื่อว่าโอกาสยังเปิดกว้างเสมอ"

โค้ชหรั่ง เปิดเผยว่า ในเรื่องของการศึกษาการทำงานของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ต้องยอมรับว่าได้รับประสบการณ์ที่มีค่ามาก แม้นักเตะทั้งหมดจะไม่ผ่านการทดสอบฝีเท้าเข้าร่วมทีมแมนฯ ซิตี้ แต่สิ่งที่ได้มาถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดอื่นๆ อย่างเรื่องการเตรียมทีมเมื่อเป็นเจ้าบ้าน จะต้องฝึกซ้อมและวางแผนอย่างไร เช่นเดียวกันต้องออกไปเยือน จะเตรียมแผนและฝึกซ้อมอย่างไรถึงจะได้เปรียบ ซึ่งมีรายละเอียดมากแต่ต้องยอมรับว่านี่คืออาชีพทุกอย่างเป็นระบบหมด เชื่อจะเกิดประโยชน์สำหรับการเตรียมทีมชาติไทย

กรุงเทพธุรกิจ

Views: 148

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่รู้จะจบยังไง แต่ตอนนี้อ่านแล้วรู้สึกดีจริงๆ
I agree with comment. <:

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.