Members

ขอแสดงความเห็นอย่างเป็นกลาง ต่อความพ่ายแพ้เมื่อคืนบ้างครับ

 ในฐานะที่เป็นแฟนเรือใบ ผมรู้สึกเสียใจมากไม่ต่างจากแฟนคนอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตาม การตัดสินของกรรมการ และการเล่น ที่โดนใบแดงของโบยาต้านั้น นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงต่อเกมส์ที่เกิดขึ้น แฟนแต่ละคนก็มีความเห็นที่ไม่เหมือนกัน บางคนด่ากรรมการ บางคนด่าโบยาต้า ผมขอลองแยกรายละเอียดย่อยเป็น สองหรือ สามข้อ แล้วมาช่วยกันลองวิเคราห์ กันดูนะครับ

  1.เรื่องการให้ใบแดงของกรรมการ  ถึงผมจะเป็นแฟนแมนซิตี้ แต่มุมมองต่อการจะให้ใบเหลืองใบแดงใครนั้นต้องมองจากหลังของความเป็นกลาง ผมวิเคราะห์ว่า การจะให้แบบแดงในลูกที่โดนทำฟลาว์แบบชัดเจนแบบนี้ กรรมการมีสิทธิให้เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำเป็นว่าเกมส์เพิ่งเริม ต่อให้เป็นนาทีแรกก็สามารถให้ได้ เพราะการฟาล์แบบนี้มันชัดเจน คือ 1 ชัดเจนว่าเป็นการฟาล์วแบบ professional คือเหลือตัวสุดท้าย คือทุกคนเห็นเป็นสักขีพยานกันทั้งสนาม รวมท้ังแฟนเรือใบเอง 2 รูบแบบการทำฟาล์ว สมบูรณ์แบบ ชัดเจน แบบไม่ต้องใช้คำพูดที่ว่า "ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของกรรมการ"  เพราะมันชัดเจนเกินไป ดังนั้นสมควรแล้วที่โดนใบแดง แต่ว่า ถ้าเกิดการฟาล์วลูกนี้ไม่ใช้ Professional คือการทำฟาล์วสมบูรณ์แบบ แต่ไปเกิดตรงกลางสนาม อันนี้จะมีเรื่องเวลามาเกี่ยวข้อง เพราะถ้าเป็นช่วงเริ่มเกม ใบเหลือก็เต็มที่แล้วครับ      

ทีมเราเก่งออกขนาดนี้ ถ้าเกิดแมตช์นี้เราชนะ เพราะลูกนี้ไม่โดนใบแดง มันไม่น่าภูมิใจหรอกครับ ชนะแบบมีข้อครหาเปล่าๆ จริงไม้ครับพี่น้อง  แล้วอีกอย่างถ้าเรามองในมุมของเราว่า ถ้าเราไปบุก Emirate Stadium แล้วเกิดเหตุการแบบนี้ เราต้องเรียกร้องใบแดงจากกรรมการแน่นอนอยู่แล้ว ลองเป็นแตเบสหลุดแบบนั้น แล้วโดนกองหลังตัวสุดท้ายมาทำฟาลว์ แน่นอนครับ ถ้ากรรมการไม่ให้ใบแดง ผมคงเอาส้นเทาลูบลงไปบนหน้ากรรมการผ่าหน้าจอโทรทรรศ์น
อย่างแน่นอน (โดนแม่ด่าเพราะทำแบบนี้มาหลายทีแล้ว แม่ก็ไม่เคยเข้าใจเล้ย.....)

2.การทำฟาล์วของโบยาต้า เราทุกคนต่างก็รู้นะครับว่าไอ่หนุ่มน้อยเนี่ยไม่ได้ต้องการฟาล์วเพื่อหยุดเกมส์ แต่ต้องการสกัดการหลุดเดียวของผู้เล่นอาเซน่อลโดยที่ไม่ฟาล์ว แต่มันดันฟลาว์ซะได้  
 ผมวิเคราะห์ว่า การฟาล์วของโบยาต้าไม่ได้ขึ้นอยุ่กับประสบการครับ การตัดสินใจทำแบบนี้ถูกแล้วครับ การสกัดบอลจากผู้เล่นหลุดเดียวโดยการสไลด์เข้าใส่เป็นการทำที่ถูกแล้ว ลองคิดดูว่าต่อให้เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก พอเจอแบบนี้จะไม่สไลด์เหรอครับ แน่นอนครับว่ากองหลังต้องทำแบบนี้กันทุกคน แต่ที่แตกต่างกันก็คือ ความสามารถของกองหลัง นั่นคือโบยาต้า เป็นเพราะความเร็วที่ทำให้ไม่สามารถตามผู้เล่นของอาเซนอลได้ จนทำให้ตำแหน่งก่อนการเข้าสไลด์นั้นอยู่ข้างหลังตำแหน่งของผู้เล่นอาเซนอล ซึ่งมีโอกาสสูงมากต่อการทำฟาล์ว แต่ถ้ากองหลังมีความเร็วสูงกว่ากองหน้าอาเซนอล เราจะสามารถวิ่งขึ้นไปประกบข้างแล้วทำการสไลด์ออกโดยที่โอกาสฟาล์น้อยกว่า  และอีกอย่างไม่จำเป็นว่าจะต้องสไลด์ออกเสมอไป ผู้เล่นกองหลังที่มีประสบการ์ณ หรือเก๋าเกมส์ อาจจะวิ่งประกบข้าง แล้วเบียดเพื่อเข้าแย่งบอลโดยที่ไม่ต้องสไลด์ก็ได้ อันนี้ถึงเรียกว่าขึ้นอยู่กับประสบการณ์ และจากที่ดู กองหลังแมนซิตี้ความเร็วสู้กองหน้าอาเซไม่ได้ซักคนเดียวครับ ต่อให้เป็นกองหลังคนอื่นก็ต้องเจอแบบนี้เหมือนกันแต่โบยาต้าโชคดีไป แจคพอต !

 ยังไงก็แสดงความคิดเห็นต่อการวิเคราะห์ของผมเป็นข้อๆไปนะครับ แล้วจะแสดงความคิดเห็นของตัวเองด้วยก็ยิ่งดีครับพี่น้องครับ

ภาพโดยรวมแล้ว
   เกมในตอนแรกก่อนโดนใบแดง มัชชินีี่อาจจะไม่ใส่ใจต่อความเร็วของกองหน้าอาเซมากนัก เราจะเห็นว่ากองหลังเรายืนสูง ทำให้อาเซได้เปลียบในความเร็วที่จะกระชากผ่านกลองหลัง แล้วมีพื่นที่ในการทำประตู แต่หลังจากใบแดง เราก็จะเห็นได้ชัดเลยว่า กองหลังของเรา ถอยหลัง หด มาอยุ่เหลือแค่หน้าประตู อันนี้เป็นเพราะแผนหรือว่าโดนบุกจนต้องถอยร่นมาอยุ่หน้าประตูผมไม่แน่ใจ  หลังจากกองหลังเราลงต่ำ อาเซก็ไม่สามารถกระชากผ่านหรือจ่ายลอดช่องแบบที่ทำกับโบยาต้าได้ ก็มาตันหาจังหวะเล่นกันอยุ่หน้าประตู จึงเหลือสองทางเลือกคือยิงไกล ซึ่งโกลเราเก่งมาก ไม่ได้แดกโกลเราหรอกลุกยิงไกลแบบนี้ กับอีกวิธีหนึ่งคือ จ่ายทะลุช่องแบบแคบๆหาจังหวะยิงแบบที่เราโดนลูกแรก ต้องยอมรับว่าลูกนั้นหาช่องจ่ายได้สวยเลยทีเดียว ยิงแหกหน้าประตูสุดหล่อของผม แต่อย่าลืมว่าหลังเราหายไป 1 ถ้าอยุ่ครบอาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ หึหึ  แต่เกมบุคของเราขั้นเทพมาก ต้องอย่าลืมว่าตัวรุกของเรานั้นต้องเล่นแบบห่วงหน้าผวงหลัง บุกไปสูงโดนสวนกลับต้องวิ่งกลับมารับกลางสนามอีก ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดี และก็รู้สึกเหนื่อยแทนจริงๆ  โดยเฉพาะซิลบา แกครองบอล ส่งบอลเหนือชั้นมากแทบจะไม่พลาดเลย อยากให้มีซิลบาอยุ่ในทีมซัก 3 คน.....  ถ้าเกมหน้าหน้าเล่นได้แบบนี้เจอทีมเด็กๆก็หมูครับ 


ยังไงก็รอดูแมตช์หน้ากันนะครับพี่น้องครับ ดูแลสุขภาพกันด้วย เข้าหน้าหนาวแล้ว

Views: 305

Reply to This

Replies to This Discussion

ตอนโดน 0 - 1 น่าจะผ่อนเกมส์มาตั้งรับอย่างเดียว แล้วเก็บแรงไว้ใช้กลางครึ่งหลัง

นับถือนักฟุตบอลทีมเรามากๆเล่นกันจนหมดแรงจิงๆนั่งลุ้นไปนี่เหนื่อยแทนเลย สปิริต เต็ม 100
ชอบบทความนี้ครับ ไอ้ทิด100+
หลายคนรวมทั้งผมด้วยอาจจะหวังมากกันเกินไปจนลืมคำแพ้
เพราะผลงานที่ผ่านมาชนะรวด 4 นัดติดรวมถึงไม่แพ้ปืนในบ้านมาหลายนัด
ตอนนี้แค่เข้าไปอ่านข่าว เจอแต่ละคอมเม้นไปหน้าชาเลย เหอๆ
มองรวม ๆ แล้วน่าเหนใจทีมเรามากเลย...เล่นทุ่มสุดตัวกันเลยเมื่อคืนนี้...ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง...ใกล้จะหมดเวลายังหวังในใจว่า...เดวก็ได้คืน...จนวินาสุดท้าย..เราต่างทำใจร่วมกัน...เราต้องยอมรับว่านั่นคือเกม...ทุกคนต่างทำดีที่สุด...ค่ะ...สู้ ๆ
เห็น10คนเล่น85นาที เมื่อคืนแล้ว ชื่นใจ อุ่นใจ อย่างบอกไม่ถูก เป็นการเตือนทีมอื่นๆว่าถ้าอยากจะชนะเราต้องทำให้เราเหลือแค่10ก่อนนะจ๊ะ
รูปเกมส์ก่อนโดนใบแดง สรุปว่าเราประมาททีมเขาเกินไป คงจะคิดว่าเคยชนะทีมเขามาตลอดละมั้ง
เล่นสนามเล็กครับพี่ 6คน ไม่เกิน :P
ตามนี้ครับ

ผมคิดว่ามันชินี่ใจร้อนไปหน่อย เหลือสิบคนยังไห้ลูกทีมทำเกมบุกอยู่ น่าจะเล่นประคองครึ่งแรกให้ยันเสมอไปก่อนแล้วค่อยมาแก้เกมครึ่งหลัง พอมาครึ่งหลังไม่มีแรงวิ่งแล้ว เจอการต่อบอลที่เก่งกาจของอาเซนอล ขนาดเตเบสยังหมดเลย ยอมรับว่าแพ้จริงๆ และดีใจกับแฟนปืนด้วย ย้งมีให้เชียร์อีก30 นัด นัดนี้ผมขอตบมือให้ทั้ง2ทีม เล่นกันสนุก

เอาจริงๆนะ โดยภาพรวมของเกมแล้ว ค่อนข้างน่าพอใจด้วยซ้ำ ทีมระดับเดียวกัน แต่เราเล่น10ตัว เขาเล่น 11 แถมโดนไล่ออกตั้งแต่ตั้นเกมด้วยซ้ำ ในลักษณะนี้ต้องบอกว่าเราเป็นรองโคตรๆ แต่การที่เราไม่ยอมแพ้ พยายามปรับรูปเกมกันใหม่ แถมยังเล่นได้อย่างสูสีกับปืนในช่วงครึ่งแรก แถมยังสร้างโอกาศยิงประตูได้อีกหลายต่อหลายครั้งนั้น ผมว่าทีมเราทำดีมากๆๆๆๆแล้วครับ
+9999999

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.