Members

เลิฟ,ไกเซอร์หนุนโพลดี้ พิสูจน์ตัวที่เสือใต้ต่อไป

ลูคัส โพดอลสกี้ กองหน้าตัวสำรอง บาเยิร์น มิวนิค มีหวังสู้ลืมตายเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ "เสือใต้" ต่อไป หลังได้รับเสียงหนุนหลังเต็มตัวจาก โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน และ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ให้อยู่โยงกับทีมต่อไป เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้


โยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมัน และ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา พร้อมใจกันยืนยันว่าการตัดสินใจอนาคตของ ลูคัส โพดอลสกี้ กองหน้าอนาคตไกล ในการอยู่โยงค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ต่อไป เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน แม้ว่าเจ้าของรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำศึกฟุตบอลโลก ปี 2002 จะตกเป็นตัวสำรองในสีเสื้อ "เสือใต้" มาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟเซ โคโลญจน์ เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2006 ก็ตาม

เลิฟ ยอมรับว่าตนเข้าใจคำยืนยันของ อ๊อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ กุนซือ บาเยิร์น ที่ระบุว่าไม่ใช่ปัญหาของตนเองแต่อย่างใด หาก โพดอลสกี้ จะพลาดโอกาสติดทัพ "อินทรีเหล็ก" ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ กลางปีนี้ เนื่องจากไม่มีโอกาสลงสนามเพื่อเรียกความฟิตมากเท่าที่ควร

"มันถือเป็นความคิดเห็นของเราภายในสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) มาโดยตลอดว่าเราต้องการให้ ลูคัส อยู่กับสโมสรที่เขาสังกัด ซึ่งมันจะไม่ส่งผลร้ายต่อเขาอย่างแน่นอน โดยปกติแล้ว อ๊อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ ย่อมต้องดูแลผลประโยชน์ของตนเองอย่างไม่ต้องสงสัย และผมก็เข้าใจดีถึงความหมายของคำพูดเขาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ลูคัส ตระหนักดีว่าเราไว้เนื้อเชื่อใจในตัวเขา หากทัศนคติของเขายังดำเนินต่อไปอย่างถูกต้องแล้ว เขาก็ไม่มีเรื่องใดๆ ที่จะต้องกังวลแม้แต่นิดเดียว" อดีตนายใหญ่ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท กล่าวผ่าน "อาเบนด์ไซตุ้ง" หนังสือพิมพ์ประจำนครมิวนิค

ขณะเดียวกัน เบ็คเค่นเบาเออร์ เชื่อมั่นว่า โพดอลสกี้ จะคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งกับชีวิตค้าแข้งในแคว้นบาวาเรีย พร้อมกับพิสูจน์ตนเองในการสอดแทรกตนเองขึ้นมาขับเคี่ยวกับทั้ง มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ ลูก้า โทนี่ คู่หัวหอกตัวหลักที่ระเบิดตาข่ายรวมกันในเกมลีกซีซั่นนี้ไปแล้วถึง 18 ประตู

"แดร์ ไกเซอร์" กล่าวผ่าน "บิลด์" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังแดนไส้กรอก ว่า "บาเยิร์น เป็นจ่าฝูง บุนเดสลีกา และยังคงอยู่ในเส้นทางของ ยูฟ่า คัพ และ เดเอฟเบ โพคาล และเพื่อพัฒนาการระดับบุคคลของ โพดอลสกี้ แล้ว มันก็เป็นเรื่องที่ดีกว่าที่เขาจะอยู่ที่ มิวนิค ต่อไป เขายังมีอายุน้อยมากๆ ในตอนที่เขาเพิ่งย้ายมาอยู่กับเรา และยังคงอยู่ในขั้นตอนของการเรียนรู้สิ่งต่างๆ จนถึงเวลานี้ การแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ โคลเซ่ และ โทนี่ จะส่งผลดีกับเขาแน่นอน"

ทั้งนี้ "โพลดี้" เพิ่งจะตกเป็นข่าวโยงในการย้ายไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแดนผู้ดี ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองเดือนมกราคมนี้ แต่ คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิเก้ ประธานบริหาร บาเยิร์น ก็ยืนยันเป็นที่แน่ชัดเรียบร้อยแล้วว่าดาวยิง "อินทรีเหล็ก" วัย 22 ปี จะไม่ย้ายไปจากทีมอย่างแน่นอน

สยามสปอร์ต

Views: 134

Reply to This

Replies to This Discussion

รายนี้คงไม่ได้อีกตามเคย ไม่ต้องไปหานักแตะอีกแล้วท่าน สเวน เอานักแตะที่มีอยู่ฝึกให้หนักฟักให้ดีเดี่ยวแจ๋วเองแหละ เก็บเงินเก็บทองค่อยซื้อฤดูกาลหน้าดีกว่า นักแตะ แมนซิตี้ ที่มีอยู่ในตอนนี้ ไม่ขี้เหร่สักไหร่เลย ฝึกให้หนักเข้าไว้ รับรองดีแน่
ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
อยู่ไปเหอะ นั่งดูเขาเล่น

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.