Members

“สุวิทย์” รับไทยไปบอลโลกสุดยาก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มกราคม 2551 15:03 น.



สุวิทย์ ยอดมณี


ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ออกมายอมรับตามตรงว่า โอกาสจะได้เห็นทีมชาติไทยชุดนี้ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายคงเป็นเรื่องยากมาก

ระหว่างที่ทีมนักกีฬาทีมชาติไทยกำลังทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่กับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ที่มีทีมร่วมกลุ่มอย่าง ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน โดยเฉพาะนัดแรกทีมชาติไทยจะต้องบุกไปเยือน ญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

แม้ว่าหลายฝ่ายจะแสดงความคิดเห็นว่าทีมชาติไทยชุดนี้นับเป็นทีมที่ดีที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทว่า ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากมากที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้

“ผมต้องบอกก่อนว่าผมไม่ได้มีความเชี่ยวชาญเรื่องฟุตบอลนัก แต่ที่ผ่านมาผมก็ได้มีโอกาสทำงานด้านฟุตบอลด้วยนโยบายรวมลีกฟุตบอลเป็นลีกเดียวกัน จึงได้ชมเกมฟุตบอลจริงจัง ซึ่งถ้าถามว่าโอกาสของทีมชาติไทยในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายคงเป็นเรื่องยากมาก”

“ที่ผ่านมา ผมว่าทีมชาติไทยมีความสามารถ โดยเฉพาะในเรื่องความสามารถส่วนตัวของผู้เล่นหลายๆ คน แต่การเล่นเป็นทีมเวิร์กนั้นผมยังไม่แน่ใจ ถ้าเราเล่นกันเป็นทีมได้ดีผมว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้”

โดย ดร.สุวิทย์ ได้กล่าวต่อไปด้วยว่า “คงต้องใช้เวลาพอสมควรที่เราจะพัฒนาฟุตบอลของเราจนถึงระดับมาตรฐานของทีมที่ไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ แต่ผมก็เชื่อว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว แม้ว่าจะช้าไปหน่อย แต่เราได้เริ่มต้นมาแล้ว”

Views: 156

Reply to This

Replies to This Discussion

ใช่แล้ว คงต้องยอมรับความจริง
อีกนานคับ พูดตงๆ
ไม่แน่นะครับ.อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกใบนี้แต่จะช้าหรือเร็วแค่นั้นแหละ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.