Members

แข้งไทยอุ่นขยี้ทีมนอกลีก โค้ชหรั่งหวังแชร์แต้มยุ่น

ทีมชาติไทยฟอร์มหรูอุ่นแข้งถล่ม ไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมนอกลีก 4-2 "โจ้ 5 หลา" ฮอตซัดเบิ้ล ที่เหลือ "ลีซอ" กับ สุเชาว์ บวกคนละลูก "บังยี" แฮปปี้ฟอร์มพร้อมชมแข้งไทยปรับตัวได้ดี "โค้ชหรั่ง" รับอุ่นแข้งเกมนี้ได้ประโยชน์มหาศาล ทั้งเกมเพรสซิ่งและการป้องกันลูกโด่ง หวังบุกแชร์แต้มญี่ปุ่นให้ได้


ความเคลื่อนไหวของนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เดินทางเก็บตัวฝึกซ้อมยังสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-26 ม.ค. เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม ที่อยู่ร่วมกลุ่ม 2 กับ ญี่ปุ่น, บาห์เรน และ โอมาน โดยนัดแรกจะออกเดินทางไปเยือน ญี่ปุ่น ก่อนในวันที่ 6 ก.พ. นี้ ที่เมืองไซตามะ

ล่าสุดขุนพลทีมชาติไทย ลงเตะอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ กับ สโมสร ไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมนอกลีกที่สนามอีเวนฟิลด์ สนามเหย้าของไฮด์ ยูไนเต็ด

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่ลงสนามภายใต้ระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ, แบ็กซ้าย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เซนเตอร์คู่ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ กับ เกียรติประวุฒิ สายแวว กองกลาง จักรกริช บุญคำ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล กองหน้า ศรายุทธ ชัยคำดี กับ ธีรเทพ วิโนทัย

เปิดฉากครึ่งแรกขุนพลทีมชาติไทยเปิดตำราบุกใส่ทันที ท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดลงเหลือ 0 องศาและ เพียง 2 นาทีเกือบได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ ณรงค์ชัย วชิรบาล แทงบอลทะลุช่องให้กับ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี สับไกยิงแต่ติดแผงหลังของไฮด์กระดอนมา "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ยิงซ้ำดาบสองแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ทีมชาติไทยยังได้บุกอย่างต่อเนื่อง น.4 "ลีซอ" เลี้ยงบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนสับขาหลอกแผงหลัง ไฮด์ จนหลงเหลี่ยมแล้วปาดเข้าไปให้ "โจ้ 5 หลา" ซัดในกรอบโทษแต่บอลเฉียดเสาออกไปเพียงคืบ

น.15 ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แบ็กซ้ายจอมบุกเติมขึ้นสูง ก่อนวางบอลขวางมาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม วิ่งเข้ามาสับไกยิงเต็มข้อแต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล

หลังจากที่บุกกดดันเจ้าบ้านแบบไม่ให้ได้หายใจ น.24 ทีมไทยก็มาประสบความสำเร็จได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของ "โจ้ 5 หลา"

น.30 ขุนพล ไฮด์ ยูไนเต็ด ได้ลูกฟรีคิก สองจังหวะ เดฟ มอลี่ วิ่งซัดเฉียดเสาสองออกไป ก่อนจบครึ่งแรกไทยเล่นเกมแบบบีบพื้นที่แดนหน้า ทำให้ แดนนี่ ฮอลแลนด์ นายทวาร ไฮด์ ยูไนเต็ด ออกบอลพลาดมาเข้าทางปืนของ "ลีซอ" วิ่งกดตูมเดียวให้ทีมหนีไปเป็น 2-0

ครึ่งหลัง ไฮด์ ยูไนเต็ด หันมาโยนบอมบ์จากแผงกองกลางรวมถึงทำเกมโยนยาวริมเส้นสู้กับทีมชาติไทย ทำเอาแผงหลังอย่าง ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ กับ เกียรติประวุฒิ สายแวว ปั่นป่วนในการเบรกเกมรุก

แต่น.55 เป็นทีมไทยที่ได้ประตูทิ้งห่าง จากจังหวะที่ แผงหลังไฮด์ ยูไนเต็ด เช็กล้ำหน้าพลาด ปล่อยให้ "โจ้5หลา" หลุดเข้าไปแปนิ่มๆ ไม่เหลือซาก นำ3-0

น.70 ไฮด์ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ทำแฮนด์บอลระยะ 15 หลาเป็น แม็ตธิว ทิปตัน ที่รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงของไทยพุ่งเสียบสามเหลี่ยมงามหยดไล่มาเป็น 1-3

2 นาทีถัดมา ทีมชาติไทยได้ฟาวล์จากการทำแฮนด์บอลของผู้เล่น ไฮด์ บ้าง ณรงค์ชัย วชิรบาล ไหลบอลสั้นๆ ให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กดเต็มข้อ บอลพุ่งวาบกระแทกตาข่ายฝั่งตรงข้าม ให้ไทยหนีไปเป็น 4-1

หลังออกนำห่างไทยเริ่มทยอยเปลี่ยนตัว เอา ศรายุทธ ชัยคำดี, จักรกริช บุญคำ,ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ออกแล้วส่ง พิพัฒน์ ต้นกันยา, ธีรศิลป์ แดงดา, เจษฎา จิตสวัสดิ์ ลงไปเล่นแทน

น.80 เจษฎา จิตสวัสดิ์ ไปเจตนาเสียบสกัด แม็ตธิว ทิปตัน ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษแก่ ไฮด์ ยูไนเต็ดและเป็นแม็ตธิว ที่ลุกขึ้นมาซัดอีกเม็ดให้ไฮด์ ไล่มา 2-4

ช่วงท้ายเกม สุเชาว์ นุชนุ่ม มีโอกาสลองส่องไกลในระยะ 30 หลา บอลพุ่งชนคานดังสนั่นทำเอาแผงหลัง ไฮด์ ต้องเคลียร์กันจ้าละหวั่นก่อนจะจบเกมด้วยชัยชนะของทีมชาติไทย 4-2

หลังเกม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางทีม ไฮด์ ยูไนเต็ด ที่ให้การต้อนรับดูแลเป็นอย่างดีในส่วนของเกมการแข่งขันต้องขอบอกว่าออกมาเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะจังหวะการต่อบอลทำได้ไหลลื่น ซึ่งเราน่าจะมีโอกาสได้ประตู 5-6 ลูกแต่จังหวะเข้าทำยังไม่เฉียบคมทว่าโดยภาพรวมต้องขอชมเชยว่าดี

"การปรับตัวในเรื่องของสภาพอากาศ ท่ามกลางอากาศหนาวมั่นใจว่านักเตะไทยปรับร่างกายให้คุ้นเคยได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว นอกจากนี้ตนยังพอใจการเตรียมทีมและการปรับตัวของนักเตะที่เรียนรู้ดูแลตัวเองกับการเล่นฟุตบอลในอากาศที่หนาวจัดได้เป็นอย่างดี และขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ให้กำลังใจติดตามข่าวคราวของทีมชาติไทยมาตลอดในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบสามนัดแรกกับญี่ปุ่น ตนมั่นใจว่าเราพร้อมแล้วที่จะสู้" บิ๊กลูกหนังไทยทิ้งท้าย

ด้าน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ กล่าวว่าการอุ่นเครื่องเกมนี้ได้ประโยชน์มหาศาลก่อนมุ่งหน้าไปเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่น แน่นอนว่าเราจะต้องเจอรูปแบบเกมอย่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพรสซิ่งสลับกับการโยนบอลเข้าใส่เพื่อโจมตีเรา ซึ่งเกมนี้แผงหลังของเราทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เห็นว่าเราเดินมาถูกทางในการเตรียมทีมเพื่อไปสู้กับญี่ปุ่น มาถึงตอนนี้ตนหวังว่า 1 แต้มในการไปเยือนญี่ปุ่น ต้องมีติดมือกลับมาแน่

ฝั่งสตีฟ เวย์เวลล์ กุนซือของไฮด์ ยูไนเต็ด เผยว่า ต้องขอชมเชยว่าทั้งสองทีมเล่นกันได้สนุกมากโดยเฉพาะทีมไทยแม้ว่ารูปร่างจะเล็กกว่าแต่ทักษะเบสิกลูกหนังดีมาก ก็ขออวยพรให้โชคดีในการไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

สยามสปอร์ต

Views: 129

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.